CHUYÊN MỤC

TIN TỨC

Triển khai các biện pháp ngăn chặn việc lừa đảo chiếm đoạt Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người dân tộc thiểu số

22/07/2020
Thời gian qua tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai xuất hiện tình trạng lừa đảo chiếm đoạt Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người dân tộc thiểu số, tác động lớn đến đời sống của người dân, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tranh chấp, gây mất an ninh, trật tự tại địa phương.

Để chủ động ngăn ngừa tình trạng trên, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành Công văn số 1722-CV/HU, ngày 22/6/2020 về chỉ đạo tình hình lừa đảo chiếm đoạt Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người dân tộc thiểu số chiếm đoạt Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người dân tộc thiểu số; qua đó yêu cầu các tổ chức cơ sở đảng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm, có hiệu quả Chỉ thị số 14-CT/TU ngày 4 tháng 6 năm 2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy các cấp về ngăn chặn tình trạng vay tiền, mua nợ hàng hóa lãi suất cao trên địa bàn tỉnh. Đồng thời tăng cường công tác nắm tình hình, công tác thông tin, tuyên truyền cho người dân, nhất là người dân tộc thiểu số về phương thức, thủ đoạn của đối tượng cho vay tiền lãi suất cao, lừa đảo chiếm đoạt Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để người dân cảnh giác, thận trọng trong các giao dịch có liên quan đến đất đai. Đẩy mạnh phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, vận động người dân mạnh dạn, tích cực tham gia tố giác tội phạm, ngăn chặn, xử lý kịp thời các đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người dân tộc thiểu số.
Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo các cơ quan liên quan, các địa phương thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước về hoạt động chức, công tác đăng ký quyền sử dụng đất, nhất là đất có liên quan đến người dân tộc thiểu số; thông tin, tuyên truyền về thủ tục vay vốn, thẩm định, kiểm tra kỹ các hồ sơ vay để tránh rủi ro cho ngân hàng và người vay vốn; kịp thời báo cáo, tham mưu cho Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo.
Yêu cầu Đảng ủy, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn chỉ đạo rà soát, thống kê, đánh giá tình hình lừa đảo chiếm đoạt Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người dân tộc thiểu số tại địa bàn, đề ra giải pháp phòng ngừa và hướng chỉ đạo giải quyết phù hợp, không để xảy ra tranh chấp, xung đột, gây mất an ninh trật tự.
Các cơ quan tư pháp huyện khẩn trương chỉ đạo điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc, đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người dân tộc thiểu số; xem xét đưa ra xét xử lưu động một số vụ án để nâng cao ý thức cảnh giác cho người dân. Xử lý nghiêm hành vi thiếu trách nhiệm, câu kết, trục lợi của cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên với đối tượng lừa đảo (nếu có).
                                                                               Dương Thùy Nhung
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: T
hị trấn Kông Chro - Huyện Kông Chro - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3835365
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3835321
1478004004_Mail.png  Email: ubndkongchro@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:
Bản quyền thuộc về UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trịnh Minh Dương - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Kông Chro
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 07/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông

  Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png