CHUYÊN MỤC

TIN TỨC

Thường trực Huyện ủy làm việc với lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, Bí thư Đảng bộ các xã, Thị trấn, các chi bộ về công tác phát triển đảng viên năm 2020

09/09/2020
Xác định công tác phát triển đảng viên có vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, thời gian qua, Đảng bộ huyện đã không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo, chủ động tạo nguồn bồi dưỡng phát triển đảng viên, góp phần xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Tuy nhiên, công tác phát triển đảng viên của Đảng bộ huyện trong 9 tháng đầu năm 2020 còn chậm, mới đạt 31,75% Nghị quyết đã đề ra.

Sáng  ngày 09 tháng 9 năm 2020, Thường trực Huyện ủy làm việc với lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, Bí thư Đảng bộ các xã, Thị trấn, các chi bộ về công tác phát triển đảng viên năm 2020.
Tham dự buổi làm việc có các đồng chí lãnh đạo các đơn vị: Ban Tổ chức Huyện ủy, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội Nông dân huyện, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện, Huyện đoàn, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện, Bí thư Đảng bộ các xã, Thị trấn, các Chi bộ: Trung tâm Y tế, Trường THPT Hà Huy Tập, Ngân hàng, Bảo hiểm Ngân hàng, Phòng Kinh tế, Hạt Kiểm lâm, Công ty TNHH MTV LN Kông HDe, Công ty TNHH MTV LN IaPa, Công ty TNHH MTV LN Kông Chro.
Sau khi nghe các ý kiến tham gia, những khó khăn, vướng mắc, đề xuất kiến nghị của các đồng chí tham dự buổi làm việc về công tác phát triển đảng viên. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận những nỗ lực cố gắng của các tổ chức cơ sở Đảng trong công tác phát triển đảng viên trong 9 tháng đầu năm 2020. Bên cạnh đó vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần khẩn trương khắc phục như: Công tác phát triển đảng viên trong 9 tháng đầu năm 2020 còn chậm; trách nhiệm, vai trò lãnh đạo của người đứng đầu, nhất là đồng chí Bí thư các tổ chức cơ sở Đảng chưa cao, thiếu đôn đốc, kiểm tra, thiếu quan tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện chỉ tiêu kết nạp đảng; quy trình chọn nguồn chưa tốt.
Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Minh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện kết luận một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới như sau:
1. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy các tổ chức cơ sở Đảng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chỉ tiêu Nghị quyết về phát triển đảng; xem đây là một tiêu chí để đánh giá, xếp loại tổ chức Đảng và đảng viên năm 2020. Nếu trong năm 2020 không hoàn thành chỉ tiêu phát triển đảng viên thì người đứng đầu cấp ủy các tổ chức cơ sở Đảng không được xếp loại cao hơn mức “Hoàn thành nhiệm vụ”
2. Đảng ủy các xã, Thị trấn tập trung rà soát chỉ tiêu kết nạp đảng năm 2020, trên cơ sở đó giao chỉ tiêu phát triển đảng viên cụ thể cho từng Chi bộ trực thuộc để phấn đấu đạt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra.
- Khẩn trương rà soát lại các nguồn phát triển đảng từ năm 2017 đến nay, nhất là đối tượng quần chúng đã được cử đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng; ưu tiên các quần chúng có trình độ, ý chí phấn đấu tích cực trong các phong trào, không vì số lượng mà giảm chất lượng.
- Để tránh sai, sót trong quá trình viết hồ sơ kết nạp đảng, Đảng ủy các xã, Thị trấn tập trung các quần chúng được quan tâm phát triển đảng, đăng ký thời gian với Ban Tổ chức Huyện ủy để được cử cán bộ xuống địa phương hướng dẫn viết lý lịch và làm hồ sơ, quy trình phát triển đảng.
3. Phòng Giáo dục và đào tạo huyện tăng cường phối hợp với Đảng bộ các xã, Thị trấn chỉ đạo, đôn đốc các Chi bộ Trường học phát triển đảng viên. Đồng thời, giao chỉ tiêu phát triển đảng viên cụ thể cho từng Trường học về phát triển đảng viên; xem đây là một tiêu chí để đánh giá cán bộ, công chức của ngành giáo dục hằng năm.
4. Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện khẩn trương mở các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới theo kế hoạch năm 2020 trong tháng 9 năm 2020.
5. Ban Tổ chức Huyện ủy tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ làm công tác tổ chức Đảng các xã, Thị trấn về quy trình, hồ sơ, thủ tục phát triển đảng viên, cách thức xác minh lý lịch, chuyển chính thức cho đảng viên, chuyển sinh hoạt đảng. Chỉ đạo cán bộ, công chức xuống các xã, Thị trấn để hướng dẫn cụ thể về cách viết lý lịch của người xin vào Đảng, quy trình, hồ sơ, thủ tục phát triển đảng viên.
6. Mặt trận và các đoàn thể chính trị – xã hội huyện thường xuyên quan tâm bồi dưỡng đoàn viên, hội viên, phát động và tổ chức các phong trào thi đua, qua đó phát hiện lựa chọn những đoàn viên, hội viên ưu tú giới thiệu cho Chi bộ xem xét, bồi dưỡng đề nghị kết nạp Đảng. Chú trọng phát triển Đảng viên cho lực lượng Trưởng, phó các Chi hội của tổ chức mình ở thôn, làng.
7. Các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác phát triển Đảng viên.
8. Các đồng chí Huyện ủy viên được phân công phụ trách các xã, Thị trấn tăng cường chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn thực hiện hoàn thành chỉ tiêu phát triển Đảng viên hằng năm trên địa bàn mình phụ trách.
                               Thùy Nhung - Chuyên viên Văn phòng Huyện ủy
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: T
hị trấn Kông Chro - Huyện Kông Chro - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3835365
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3835321
1478004004_Mail.png  Email: ubndkongchro@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:
Bản quyền thuộc về UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trịnh Minh Dương - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Kông Chro
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 07/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông

  Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png