CHUYÊN MỤC

TIN TỨC

Kỷ niệm 110 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/2020) và 1980 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng

05/03/2020
Chiều ngày 02/3/2020, Hội liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức kỷ niệm 110 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/2020) và 1980 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng; phát động chủ đề năm 2020 “90 hành động vì sự an toàn, hạnh phúc cho phụ nữ và trẻ em Kông Chro”. Đồng chí Võ Nguyên Nam, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và đồng chí Đinh Kinh - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đã đến dự.

Phát biểu khai mạc buổi lễ kỷ niệm, đồng chí Trương Thị Hồng - Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện đã ôn lại truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ đặc biệt trong công cuộc chống giặc ngoại xâm bảo vệ đất nước; đồng thời gặp gỡ giao lưu điển hình tiên tiến để trao đổi học hỏi kinh nghiệm trong công tác và phát động chủ đề năm 2020 “90 hành động vì sự an toàn, hạnh phúc cho phụ nữ và trẻ em Kông Chro”.
 
 
Tại lễ kỷ niệm thông qua buổi giao lưu, chị em đã bày tỏ những tâm tư, tình cảm, cùng nhau trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong công việc cũng như trong cuộc sống. Chị em phụ nữ huyện đã nguyện phát huy những thành tích, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam đã xây dựng bao đời qua, vào trong giai đoạn đổi mới của đất nước hiện nay, góp sức cùng nhau xây dựng huyện Kông Chro ngày càng tươi đẹp, phồn vinh, xây dựng gia đình hạnh phúc.
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Võ Nguyên Nam - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy gửi những lời chúc tốt đẹp đến toàn thể chị em phụ nữ của huyện nhân ngày quốc tế phụ nữ. Đồng thời nhấn mạnh, mặc dù kinh tế của huyện còn nhiều khó khăn, tình hình hạn hán kéo dài, dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi trong thời gian qua đã làm ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân. Nhưng dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của các cấp ủy, sự quản lý và điều hành của các cấp chính quyền, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục có bước phát triển; các chỉ tiêu Nghị quyết năm 2019 đều đạt và vượt so với Nghị quyết đề ra; trong 2 tháng đầu năm 2020 tình hình sản xuất nông nghiệp ổn định, công tác phòng, chống dịch bệnh ở cây trồng, vật nuôi đảm bảo; các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống tinh thần cho các tầng lớp nhân dân được quan tâm, triển khai thực hiện; an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội ổn định; việc tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được quan tâ; hệ thống chính trị hoạt động ngày càng có hiệu quả; Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể chính trị - xã hội các cấp đã triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm đề ra.
Những kết quả đạt được của huyện đã có sự đóng góp công sức của các chị em Phụ nữ huyện nhà. Ngoài việc chung sức cùng hệ thống chính trị của huyện phát triển kinh tế - xã hội, các đồng chí còn quan tâm chăm lo củng cố tổ chức Hội, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nên đã thu hút được đông đảo chị em hội viên tham gia, số hội viên mới được kết nạp năm sau cao hơn năm trước; quan tâm công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho hội, từ đó nhận thức của cán bộ, hội viên được nâng lên; vận động chị em phụ nữ xoá bỏ tập tục lạc hậu, tiếp nhận khoa học kỹ thuật vào sản xuất; phát động phong trào vận động hội viên dân tộc thiểu số thay đổi nếp nghĩ thực hiện tiết kiệm trong chi tiêu vươn lên thoát nghèo bền vững, chính phong trào này đã giúp nhiều chị em thoát nghèo, vươn lên trong cuộc sống, nhất là trong phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số và nhiều phong trào, cuộc vận động khác....
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận và biểu dương những nỗ lực vượt bậc, đóng góp tích cực của phụ nữ huyện nhà đối với phong trào và sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của huyện trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn trong thời gian đến các chị em nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, sáng tạo trong  công việc, chủ động khắc phục khó khăn, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, nâng cao năng lực chuyên môn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị được giao; xứng đáng với phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam luôn giỏi việc nước, đảm việc nhà “Anh hùng, Bất khuất, Trung hậu, Đảm đang”.
Cũng tại lễ kỷ niệm, Ủy ban nhân dân huyện và Hội Liên hiệp phụ nữ huyện đã trao tặng giấy khen cho 18 tập thể và 25 cá nhân điển hình tiên tiến trong 05 năm (2015 - 2020).
                                                                                      Văn phòng Huyện ủy
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: T
hị trấn Kông Chro - Huyện Kông Chro - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3835365
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3835321
1478004004_Mail.png  Email: ubndkongchro@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:
Bản quyền thuộc về UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trịnh Minh Dương - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Kông Chro
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 07/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông

  Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png