CHUYÊN MỤC

TIN TỨC

Sôi nổi hội thi nét đẹp nữ công nhân viên chức - lao động

09/03/2020
Hoà chung với không khí thi đua sôi nổi của đoàn viên, công chức, viên chức lao động trong huyện lập thành tích chào mừng 70 năm ngày truyền thống Đảng bộ huyện Kông Chro; 110 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1980 năm khởi nghĩa hai Bà Trưng

Ngày 5/3 Liên đoàn lao động huyện Kông Chro đã tổ chức hội thi nét đẹp nữ cán bộ công nhân viên chức - lao động năm 2020.
 Tham gia hội thi có 40 thi sinh được lựa chọn từ 44 tổ chức công đoàn cơ sở, đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức – lao động trong toàn huyện đến xem và cổ vũ. Đồng chí Võ Nguyên Nam phó bí thư thường trực huyện uỷ, Đinh Kinh Uỷ viên ban thường vụ huyện uỷ, Phó chủ tịch UBND huyện tham dự.
          Các thí sinh đã cùng nhau tranh tài ở các phần thi Gồm: Trình diễn trang phục truyền thống; trang phục tự chọn; năng khiếu và ứng xử. Ở phần thi ứng xử Ban tổ chức hội thi sẽ chọn ra 20 thí sinh có số điểm cao của 3 phần thi trang phục truyền thống, trang phục tự chọn, năng khiếu vào phần thi ứng xử. Các phần thi đã giúp các thí sinh thể hiện hình ảnh của người phụ nữ trong thời đại mới, duyên dáng, khéo léo, tài năng, thông minh và đầy sáng tạo. Không chỉ duyên dáng, các thí sinh còn rất khéo tay thể hiện qua phần thi năng khiếu, hội thi là dịp tôn vinh vẻ đẹp cả hình thức và tâm hồn, khẳng định tài năng, kỹ năng ứng xử của nữ CNVC-LĐ.
Thí sinh lọt vào tốp 20 NguyễnThị Đào thuộc Đội công đoàn xã Sơ ró cho biết: “Đến với hội thi bản thân đã nỗ lực hết mình để thể hiện tốt các phần thi của mình, cùngvới đó em được học hỏi giao lưu, rèn luyện thêm phẩm chất tự tin tự trọng của người phữ nữ Việt Nam trong thời kỳ Công nghiệp hoá - hiện đ ại hoá hiện nay”.
Qua mỗi phần thi các thí sinh đã nỗ lực hết mình để thể hiện nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam truyền thống lẫn hiện đại, không chỉ thể hiện vẻ đẹp về hình thức mà còn rất năng động, thông minh, khéo léo trong việc thể hiện năng khiếu đa dạng như hát múa, khiêu vũ, võ thuật … đặc biệt ở phần thi trang phục, bằng sự tự tin duyên dáng của mình các thí sinh đã khiến những trang phục dù là truyền thống hay dạ hội cũng đều toả sáng trên sân khấu, mang lại nhiều cảm xúc, ấn tượng cho người xem. Thông qua những lời ca, điệu múa, và phần trình diễn của mình các thí sinh đã mang đến cho khán giả thật nhiều bất ngờ, nếu như được trải qua cảm giác xúc động đối với những màn thuyết trình ấn tượng về phụ nữ trong lịch sử cũng như trong cuộc sống xã hội hiện đại.
Thí sinh mang số báo danh 22 đến đội xa nhất huyện xã Đăk Plinh phấn khởi cho biết: “khi được công đoàn xã lựa chọn em trong danh sách tham gia hội thi em rất vui mừng, phấn khởi. Đây là lần đầu tiên tham gia hội thi em thấy rất hồi hộp xen chút lo âu nhưng được sự động viên từ các anh chị nên bản thân đã tự tin hơn thể hiện tốt nhất phần thi của mình. Hội thi đã giúp cho chúng em  được thể hiện tài năng, trí tuệ và vẻ đẹp của mình trong từng phân thể hiện”.
Hộ thi đã thực sự  tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ kông Chro đồng thời tạo cơ hội cho chị em giao lưu học hỏi chia sẻ kinh nghiệm về phong cách sống và ứng xử văn hoá của người phụ nữ hiện đại, động viên các đoàn viên công đoàn trong huyện tích cực tham gia các hoạt động phong trào.
Việc tổ chức hội thi có ý nghĩa quan trọng trong việc phát huy nét đẹp truyền thống và hiện đại của người phụ nữ Việt Nam nói chung, đội ngũ nữ công nhân, viên chức, lao động trong huyện nói riêng. Đồng thời, là cơ hội cho các thí sinh trau đồi kiến thức, kỹ năng, đạo đức tác phong nghề nghiệp; tăng cường cơ hội giao lưu, hiểu biết lẫn nhau, thắt chặt tinh thần đoàn kết giữa các công đoàn trên địa bàn.
Thí sinh Phạm Thị Hồng Điệu trường Mầm mon Sao Mai thuộc đoàn thị trấn Kông Chro cho biết về cảm nhận khi đến với hội thi: “ Bản thân em được học hỏi kinh nghiệm trao dồi kiến thức , kỹ năng để từ đó vận dụng trong cuộc sống cũng như trong công tác được tốt hơn”.
Ngoài ra, hội thi nhằm xây dựng nữ CNVCLĐ yêu nước có trí thức, có sức khỏe, năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa, có lòng nhân hậu, quan tâm đến lợi ích xã hội và cộng đồng. Được thể hiện qua 4 phẩm chất đạo đức “Tự tin – Tự trọng – Trung hậu – Đảm đang”. 
Theo đánh giá của Ban tổ chức các thi sinh tham gia chương trình có chất lượng khá đồng đều. Điều này đã phần nào gây ra nhiều áp lực trong việc chọn ra gương mặt xuất sắc nhất của cuộc thi. Các thí sinh đã thể hiện được khả năng thuyết trình thu hút, ấn tượng… thể hiện sự tự tin của mình trên sân khấu. Đặc biệt, với đội phụ họa các đơn vị đã có sự đầu tư dàn dựng bài bản, chuyên nghiệp, phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức thể hiện mang tính nghệ thuật cao, mới lạ, độc đáo, làm nổi bật người nữ CNVCLĐ trong thời kỳ CNH-HĐH đất nước.


Một số hình ảnh tại Hội thi
Kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Hoàng Thị Sim đến từ trường Trung học cơ sở Quang trung thuộc đội công đoàn thị trấn và các trường học trên địa bàn thị trấn, 02 giải nhì, 5 giải ba và 12 giải khuyến khích. Ngoài ra Ban tổ chức còn trao Các giải phụ gồm Thí sinh trình diễn trang phục truyền thống đẹp nhất; Thí sinh trình diễn trang phục tự chọn đẹp nhất; Thí sinh trả lời ứng xử hay nhất và thí sinh thể hiện năng khiếu hay nhất./.
                                                                               Thuý Ngọ - Trung tâm VHTTTT huyện
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: T
hị trấn Kông Chro - Huyện Kông Chro - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3835365
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3835321
1478004004_Mail.png  Email: ubndkongchro@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:
Bản quyền thuộc về UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trịnh Minh Dương - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Kông Chro
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 07/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông

  Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png