Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

23/02/2021
Sau khi tỉnh ta ghi nhận một vài trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại huyện Ia Pa và thị xã Ayun Pa, ngay lập tức, UBND Kông Chro đã thành lập các chốt kiểm soát dịch bệnh, “tổ COVID-19 cộng đồng cùng nhiều giải pháp đồng bộ để phòng chống dịch Covid-19 một cách hiệu quả nhất.
 
Kể từ ngày Kông Chro ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên, các lực lượng tham gia chống dịch trên địa bàn huyện đã tranh thủ từng giờ, từng phút đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng để điều tra dịch tễ, truy vết thần tốc, khoanh vùng, xét nghiệm, điều trị, quyết liệt khống chế dịch bệnh một cách nhanh nhất. Gác lại niềm vui đoàn tụ bên gia đình trong những ngày Tết cổ truyền, với các cán bộ y tế, lực lượng tham gia phòng chống dịch đang làm nhiệm vụ tại điểm cách ly tập trung hay các chốt kiểm soát dịch bệnh đều thực hiện nhiệm vụ của mình một cách hiệu quả nhất, chung tay cùng với huyện đẩy lùi dịch bệnh.
Anh Đinh Công Xuân Bí thư Huyện đoàn Kông Chro - Thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện nói:
ND: “Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Huyện uỷ, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của huyện về công tác phòng chống dịch trong những ngày tết Nguyên Đán bản thân đã thực hiện trực tại các chốt kiểm dịch, cũng như thăm và động viên anh em làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch không lơ là mất cảnh giác trong những ngày tết. Song song với nhiệm vụ ban chỉ đạo giao, bản thân đã động viên anh em đoàn viên, thanh niên sẵn sàng gác qua những tình cảm riêng tư của mình để quyết tâm, góp sức đẩy lùi dịch bệnh”.
Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, tất cả vì sức khỏe, cuộc sống của người dân. Huyện, xã đã thành lập 19 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19; duy trì các Tổ kiểm tra nhắc nhở và xử lý vi phạm đối với các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, tại khu vực chợ huyện, công viên, nơi có đông người qua lại; thực hiện đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách tại các cơ quan, trụ sở làm việc. Tiếp tục chỉ đạo duy trì hoạt động của 204 “tổ Covid cộng đồng” với 607 người tham gia tại các tổ dân phố, thôn, làng của 14 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế, của tỉnh và huyện. Triển khai các biện pháp phòng, chống dịch song song với việc duy trì các dịch vụ thiết yếu và đảm bảo an ninh, trật tự, tuyên truyền phòng, chống dịch trong dịp tết. Nhờ vậy, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện trước, trong và sau tết ổn định, người dân trên địa bàn đón Tết an toàn.
Ông Đinh Xuân Hưởng - Phó Trưởng ban phụ trách chợ huyện Kông Chro cho biết:
ND:“ Về triển khai những biện pháp cấp bách để chống dịch Covid - 19 thì chúng tôi khẩn cấp họp toàn thể nhân viên và đưa thông báo trực tiếp cho những chủ hàng bán tại chợ huyện phải đeo khẩu trang, người dân đến mua hàng đều được nhắc nhở, hướng dẫn, thực hiện 5K của Bộ Y tế. Sau giờ họp chợ có nhân viên quét dọn và làm công tác khử khuẩn. Đồng thời phối hợp với UBND thị trấn đặt loa tuyên truyền tại các cổng ra vào của chợ để nhân dân biết cách phòng tránh dịch”.
 Cùng với đó việc rà soát, truy vết những người có liên quan tới các khu vực có dịch bệnh về địa bàn huyện để thực hiện khai báo y tế và cách ly y tế theo quy định, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân đề chủ động, tự giác thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng dịch Covid-19, tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone; thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế) của Bộ Y tế./.
 Thuý Ngọ - Trung tâm VHTT-TT huyện
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: T
hị trấn Kông Chro - Huyện Kông Chro - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3835365
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3835321
1478004004_Mail.png  Email: ubndkongchro@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:
Bản quyền thuộc về UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trịnh Minh Dương - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Kông Chro
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 07/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông

  Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png