CHUYÊN MỤC

TIN TỨC

Ghi nhận từ đợt hiến máu tình nguyện

22/05/2019
Với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Sáng 22-5, tại Hội trường 15/9 huyện Kông Chro, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Kông Chro phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện, Khoa huyết học -truyền máu Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai, tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt I năm 2019.

Với sự tham gia của hơn 500 tình nguyện viên là cán bộ công chức viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn huyện đăng ký hiến máu.
Phát huy truyền thống quý báu của dân tộc “Thương người như thể thương thân”, trong thời gian qua, phong trào Hiến máu tình nguyện do Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện Kông Chro phát động đã trở thành phong trào hiến máu thường xuyên, rộng khắp trong cán bộ công chức viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên.
Trong đợt I/2019, Khoa huyết học -truyền máu Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai đã tiếp nhận được 326 đơn vị máu. Việc hiến máu cũng rất có ích đối với người hiến vì nó giúp cơ thể loại bỏ lượng sắt dư thừa và sản sinh lượng máu có lợi cho sức khỏe. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn máu. Hiến máu tình nguyện là việc làm thiết thực, là nghĩa cử cao đẹp thể hiện tính nhân văn và nhiệt huyết thanh xuân của đoàn viên thanh niên với tâm niệm “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, tất cả cùng chung tay vì cộng đồng, tất cả cùng chung một niềm hạnh phúc khi đã góp phần nhỏ bé của mình vào việc giúp đỡ người bệnh.
Chị Trần Thị Khánh Hồng Trường Mầm non 30/4 xã Chơ Glong một đoàn viên năng động  đã từng tham gia hiến máu tình nguyện 4 lần chia sẻ: “Bản thân tôi rất vui khi được tham gia chương trình này vi đã hiến những giọt máu nhỏ bé của mình góp phần  cứu giúp những bệnh nhân không may gặp rủi ro, khi tham gia hiến máu bản thân thấy sức khỏe vẫn tốt, không ảnh hưởng đến sinh hoạt của bản thân, trong thời gian tới nếu có đợt tôi sẽ tiếp tục tham gia hiến máu để cứu người”.
Thời gian tới Huyện  Kông Chro tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để đẩy mạnh phong trào hiến maú tình nguyện, góp phần chia sẻ khó khăn với ngành Y tế, chung sức vì cuộc sống cộng đồng. Được biết trong năm 2018, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Kông Chro đã tổ chức được 2 đợt hiến máu tình nguyện với tổng số 422 đơn vị máu đạt chuẩn, bổ sung vào ngân hàng máu của Bệnh viện đa khoa tỉnh./.

                                                                     Thúy Ngọ Trung Tâm VHTT-TT huyện
 

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: T
hị trấn Kông Chro - Huyện Kông Chro - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3835365
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3835321
1478004004_Mail.png  Email: ubndkongchro@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:
Bản quyền thuộc về UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trịnh Minh Dương - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Kông Chro
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 07/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông

  Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png