CHUYÊN MỤC

TIN TỨC

Sôi nổi ngày hội đọc sách ở trường Tiểu học Chu Văn An

08/04/2019
Sách là nguồn cung cấp tri thức khổng lồ - nó là chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người. Sáng ngày 6/4  tại trường Tiểu học Chu Văn An - thị trấn Kông Chro, Phòng GD&ĐT huyện Kông Chro đã tổ chức “Ngày hội đọc sách” Với chủ đề “đọc sách là cách học tốt nhất” để nâng cao văn hoá đọc cho cán bộ, giáo viên và học sinh trên địa bàn.

Về dự Ngày hội đọc sách có đại diện cha mẹ hội phụ huynh học sinh các lớp, Ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn trường. lãnh đạo phòng Giáo dục và đào tạo, lãnh đạo các cơ quan chuyên môn, hiệu trưởng, thư viên, văn thư các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện.
 Học tập, một công viêc tưởng chừng bình thường nhưng lại có ý nghĩa nhân văn cao đẹp. Bởi học tập là con đường đưa nhân loại tới đỉnh cao của văn minh. Đối với mỗi chúng ta, học tập là chìa khóa để mở cánh cửa dẫn tới tương lai tươi sáng và một trong những phương tiện không thể thiếu của học tập đó là sách.
Người ta thường nói “Sách là kho tàng tri thức của nhân loại, sách là nguồn cung cấp tri thức khổng lồ- nó là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người”. Có thể nói, sách chính là người bạn tâm giao của mỗi người và đọc sách từ lâu đã trở thành một nhu cầu cần thiết.
Trao đổi với phóng viên Lê Thị Ngọc Bích hiệu trưởng Chu Văn An chia sẻ:  Đọc sách chính là một quá trình tích lũy kiến thức, không chỉ giúp chúng ta mở rộng hiểu biết về chuyên môn mà sách còn giúp chúng ta hoàn thiện bản thân và nuôi dưỡng tâm hồn. Chính vì vậy, để giúp cho các em tích cực, chủ động trang bị những kiến thức các môn học từ nguồn sách báo của thư viện nhà trường, đồng thời tạo phong trào thi đua “Chăm ngoan học giỏi” xuyên suốt năm học. Việc tổ chức Ngày hội đọc sách nhằm khẳng định giá trị, vai trò, vị trí và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, lưu giữ, quảng bá sách, nâng cao trách nhiệm của các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc, góp phần xây dựng xã hội học tập. Thông qua ngày hội nhằm góp phần đưa ‘văn hóa đọc’ trở thành thói quen cho các em học sinh, rèn cho các em biết chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với tâm sinh lý của từng em, giúp các em học tập những gương người tốt việc tốt, các nhân vật, sự kiện lịch sử, thế giới tự nhiên... để phục vụ tốt trong việc học tập nâng cao kiến thức, hình thành nhân cách của các em”.
Cùng với đó các thầy cô giáo và các em học sinh trường tiểu học Chu Văn An thị trấn KôngChro đã thành lập 04 gian trưng bày, giới thiệu sách trong này hội với nhiều chủ đề khác nhau như: "khu vườn tri thức; “Đọc sách cho ngày mai”, “Sách – cội nguồn của trí thức”, “con thuyền tri thức –thắp sánh tương lai”… Các gian trưng bày này được thiết kế đẹp mắt, với nội dung đa dạng về thể loại, phong phú về hình thức, phù hợp với lứa tuổi học sinh.
Em Đinh Thị Xê học sinh lớp 5A trường tiểu học và trung học cơ sở lê Hồng Phong đã lọt vào vòng cấp Quốc gia trong cuộc thi “hưởng ứng ngày sách Việt Nam” tâm sự: “ Việc đọc sách đã giúp cho bản thân em có nguồn tri thức, kiến thức  để phục vụ cho việc học tập, đọc sách đã giúp cho em biết được những các hay, cái đẹp, gương người tốt việc tốt, các nhân vật, sự kiện lịch sử từ đó giúp em có được những kiến thức cơ bản để trong cuộc sống”.
Trong ngày hội cũng diễn ra các hoạt động như: Vẽ tranh theo sách, hóa trang, sân khấu hóa nội dung về sách, giới thiệu sách, tác dụng của việc đọc sách, và các trò chơi dân gian “đua thuyền trên cạn” ngậm thìa xúc cháo, đua chim cút, dập bóng… Thông qua các hoạt động này đã góp phần tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu học tập, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, góp phần thực hiện phong trào “Trường học thân thiện - Học sinh tích cực”. Tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh; giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng tư duy, sáng tạo cho học sinh…Đọc sách để có tri thức, kiến thức phục vụ mình, phục vụ cho mọi người để sống tốt đẹp hơn, có ích cho xã hội, hoàn thiện kỹ năng sống cho mỗi người. Đó là mục đích, ý nghĩa cơ bản cao đẹp của “Ngày hội đọc sách”. Hy vọng Ngày hội đọc sách không chỉ có một ngày mà ngày nào cũng là Ngày hội đọc sách./.
Thúy Ngo - Trung tâm VHTT-TT
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: T
hị trấn Kông Chro - Huyện Kông Chro - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3835365
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3835321
1478004004_Mail.png  Email: ubndkongchro@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:
Bản quyền thuộc về UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trịnh Minh Dương - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Kông Chro
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 07/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông

  Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png