CHUYÊN MỤC

TIN TỨC

Kông Chro: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đảm bảo trật tự an toàn giao thông

20/05/2019
Nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông của người tham gia giao thông. Từ đầu năm 2019 đến nay, Công an huyện Kông Chro đã chủ động tham mưu các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, phối hợp chặt chẽ với ban ngành, đoàn thể và các cơ quan chức năng trên địa bàn huyện Kông Chro đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông cho các tầng lớp nhân dân.

Huyện Kông Chro có hơn 70% người DTTS sinh sống. Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, trong thời gian qua cơ sở hạ tầng về giao thông đã được đầu tư, làm mới và nâng cấp, phục vụ thuận lợi nhu cầu đi lại, sản xuất của nhân dân. Toàn huyện có 13 xã, 01 thị trấn, với 82 thôn làng, hệ thống đường giao thông có 38km đường Quốc lộ Trường Sơn Đông và 13 km đường tỉnh lộ 667, hơn 100km đường liên xã. Tuy nhiên, tình hình tai nạn giao thông trong năm 2018 diễn biến phức tạp, tại một số thời điểm tăng đột biến về số vụ, số người chết và số người bị thương, đã xảy ra 12 vụ, làm 10 người chết, 31 người bị thương. Ý thức chấp hành pháp luật của người dân khi tham gia giao thông còn nhiều hạn chế, tình trạng tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, uống rượu bia say, chạy quá tốc độ, sử dụng phương tiện không đảm bảo an toàn vẫn còn xảy ra nhiều.
Quán triệt nghiêm túc chỉ đạo của các cấp, nhất là đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền, giáo dục pháp luật về TTATGT; vận động toàn dân tham gia bảo đảm TTATGT gắn với phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, làm cho mọi người tham gia giao thông nhận thức và chấp hành đúng các quy định về TTATGT, tác hại, hậu quả của những hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông tại Chỉ thị số 01/CT-BCA của Bộ trưởng Bộ Công an về nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) của lực lượng Công an nhân dân trong tình hình mới và yêu cầu đảm bảo TTATGT trên địa bàn.
Từ đầu năm 2019, Công an huyện đã xác định công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đảm bảo TTATGT là một trong những công tác trọng tâm cần thực hiện. Lực lượng CSGT Công an huyện đã chủ động phối hợp với Ban ATGT huyện, Đài PTTH huyện, các tổ chức chính trị xã hội và chính quyền các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về luật giao thông đường bộ; kịp thời đưa tin về tình hình TTATGT trong các bản tin thời sự hàng ngày trên địa bàn huyện, cảnh báo các nguy cơ cao gây TNGT, hướng dẫn các biện pháp phòng tránh TNGT. Trong đó, tập trung tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT chấp hành quy định về đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, không uống rượu, bia trước khi lái xe, đi đúng phần đường, làn đường, sẵn sàng giúp đỡ người bị tai nạn giao thông...và phê phán các hành vi vi phạm thường gặp trong dịp lễ, tết như: vi phạm nồng độ cồn, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe môtô, xe gắn máy, sử dụng xe công nông chở người,...
          Công an huyện đã phối hợp với các thôn làng tuyên truyền với các chủ đề “Không uống rượu, bia khi tham gia giao thông”, “Họp bàn giảm tai nạn giao thông” tại 33 thôn làng với 3370 lượt người tham gia. Trong đó tranh thủ vai trò của cấp ủy các chi bộ, thôn trưởng, già làng, người có uy tín cùng tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân. Phát 250 tờ rơi tuyên truyền phòng tránh tai nạn cho các lái xe tải, xe khách qua địa bàn. Tuyền truyền 154 lượt xe loa tại các khu vực tập trung đông người như trước cổng chợ, trường học, tại các khu tập trung đông dân cư ven đường. Tổ chức giao lưu, tuyên truyền Luật giao thông đường bộ tại 06 trường học cho 2375 học sinh. Phát 12 bản tin tuyên truyền trên đài Phát thanh và truyền hình huyện.  Phối hợp với Huyện đoàn, Hội phụ nữ, nông dân tổ chức giao lưu, lồng ghép tuyên truyền 45 buổi cho 1630 lượt đoàn viên thanh niên trên địa bàn. Thông tin các vụ tai nạn, các hành vi vi phạm Luật giao thông đường bộ cũng được đăng tải trên các trang mạng xã hội để nhân dân biết, phòng tránh. Phân công cán bộ đến 350 hộ gia đình có phương tiện công nông, máy cày, xe phục vụ sản xuất nông nghiệp hướng dẫn cam kết không chở người, dán biển phản quang, đèn chiếu sáng đảm bảo an toàn tham gia giao thông. Bên cạnh công tác tuyên truyền, lực lượng CSGT Công an huyện cũng tăng cường tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở, xử lý 1.039 trường hợp vi phạm với số tiền 391.855.000đ. Tổ tự quản trật tự ATGT các xã, thị trấn tuần tra 425 lượt, nhắc nhở 697 trường hợp, xử phạt 127 trường hợp vi phạm với số tiền 39.500.000 đồng. Trong công tác xử lý vi phạm kết hợp khéo léo, linh hoạt với công tác tuyên truyền, vận động cá biệt để người vi phạm nâng cao nhận thức, hiểu rõ vi phạm, tránh các phản ứng tiêu cực với lực lượng xử lý. Qua các mặt công tác trên đã từng bước nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành luật GTĐB, phòng chống tai nạn của người dân trên địa bàn./.
 
Thành Công
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: T
hị trấn Kông Chro - Huyện Kông Chro - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3835365
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3835321
1478004004_Mail.png  Email: ubndkongchro@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:
Bản quyền thuộc về UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trịnh Minh Dương - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Kông Chro
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 07/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông

  Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png