CHUYÊN MỤC

TIN TỨC

Huyện Kông Chro phát huy vai trò của các tổ Covid cộng đồng

23/08/2021
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, với quyết tâm chống dịch như chống giặc. Huyện Kông Chro đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, đã huy động cả hệ thống chính trị tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19. Nhằm kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19, thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”; 3 chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn tại 3 xã: Kông Yang, Chơ Glong, An Trung túc trực 24/24h, 16 điểm kiểm soát dịch bệnh Covid-19 và 204 tổ Covid-19 cộng đồng hoạt động không kể ngày đêm nhằm theo dõi, giám sát tuyên truyền toàn thể nhân dân tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện đầy đủ theo thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Với phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng để tuyên truyền các hộ nhân dân trên địa bàn về các biện pháp phòng chống dịch cũng như rà soát, nắm bắt cụ thể từng trường hợp công dân từ địa phương khác đến hoặc đi khỏi địa bàn  yêu cầu thực hiện khai báo Y tế  là việc làm thường xuyên của các tổ Covid cộng đồng.
Bà Lê Thị Phượng - Tổ trưởng tổ Covid cộng đồng TDP 2 thị trấn Kông Chro cho biết: “Tổ Covid cộng đồng được giao nhiệm vụ đến từng nhà dân trong khu vực để tuyên truyền, vận động, nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; giám sát, phát hiện và báo cáo chính quyền địa phương các trường hợp không tự giác khai báo y tế, không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Đồng thời, phân công cử lực lượng theo dõi nhà có người cách ly, vận động bà con chung tay ủng hộ các phong trào phòng chống dịch Covid cả về vật chất tinh thần”.
Có thể nói, nhờ các hoạt động của các tổ Covid-19 cộng đồng, người dân trên địa bàn thị trấn Kông Chro đã chấp hành tốt các quy định phòng chống dịch bệnh.
Chị Huỳnh Thị Ngọc Lệ - chủ cửa hàng tạp hoá Nhị Lệ, TDP 2 thị trấn Kông Chro cho biết: “Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đã xảy ra trên địa bàn huyện, gia đình tôi thường xuyên được các anh chị ở tổ Covid cộng đồng thị trấn Kông Chro đến tuyên truyền vận động thực hiện đúng các văn bản phòng chống dịch của tỉnh, huyện. Nhờ đó, cửa hàng tạp hoá nhà tôi luôn nghiêm túc chấp hành đúng theo quy định về kinh doanh hàng hóa như: Không nâng giá cả các mặt hàng, không trữ hàng, khi người dân vào mua hàng nhắc nhở khách hàng chấp hành đúng quy định 5k của Bộ Y tế, đặc biệt là bán hàng không quá 10 người cùng một thời điểm”.
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 các tổ Covid cộng đồng thực sự là lực lượng lòng cốt, đã phát huy tốt vai trò của mình cùng với chính quyền địa phương làm tốt công tác phòng chống dịch.
Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Kông Chro, Phó Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị trấn Kông Chro cho biết:Trong thời gian qua các tổ Covid cộng đồng trên địa bàn thị trấn Kông Chro hoạt động rất hiệu quả, cùng với chính quyền địa phương làm tốt các công tác phòng chống dịch trên địa bàn như : Rà soát nắm bắt người dân từ địa phương khác đến và đi; tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt công tác phòng chống dịch. Bên cạnh đó, các tổ Covid cộng đồng cùng với lực lượng chức năng bám sát địa bàn, theo dõi, quản lý chặt chẽ tạm trú, tạm vắng; các cơ sở lưu trú lấy thông tin, lịch trình di chuyển của người đến lưu trú nhằm phát hiện sớm các trường hợp mắc, nghi mắc, kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Cùng với các lực lượng chức năng trên tuyến đầu chống dịch, các tổ Covid cộng đồng đã hỗ trợ đắc lực công tác tuyên truyền, vận động, giám sát nhằm nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch của địa phương.
 Trên tinh thần chống dịch như chống giặc, sự vào cuộc cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, cùng tinh thần trách nhiệm cao của các tổ Covid cộng đồng đã góp phần quan trọng trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Kông Chro./.
Thúy Ngọ -Trung tâm VHTT- TT huyện
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: T
hị trấn Kông Chro - Huyện Kông Chro - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3835365
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3835321
1478004004_Mail.png  Email: ubndkongchro@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:
Bản quyền thuộc về UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trịnh Minh Dương - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Kông Chro
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 07/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông

  Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png