CHUYÊN MỤC

TIN TỨC

Vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất

12/11/2021
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay thì một trong các biện pháp phòng bệnh Covid-19 được xác định là giải pháp vừa cấp bách, vừa lâu dài là tiêm phòng vắc xin Covid-19, nhằm làm hạn chế sự lây lan, từng bước khống chế dịch bệnh để ổn định và phát triển kinh tế-xã hội

Thời gian qua, huyện Kông Chro đã tiến hành chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho tất cả người dân trên địa bàn huyện từ đủ 18 tuổi trở lên. Đến nay, 14 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều tổ chức tiêm vắc xin cho người dân đảm bảo theo đúng quy định, qua mỗi đợt tiêm tỷ lệ người dân đi tiêm đều đạt kế hoạch, thời gian quy định. Việc tiêm vắc xin tại huyện Kông Chro đã, đang và sẽ được triển khai tích cực ngay khi được tiếp nhận vắc xin nhằm đảm bảo mục tiêu chung là mỗi người dân đều được tiêm 1 mũi vắc xin.
Theo các chuyên gia về y tế, tất cả các loại vắc xin đã được đưa vào sử dụng đều phải trải qua quá trình nghiên cứu, thử nghiệm và được các cơ quan chuyên môn thẩm định, cấp phép chặt chẽ, đúng quy trình. Để người dân không hoang mang, chần chừ khi đi tiêm vắc xin. Thời gian qua, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, tổ covid cộng đồng ở các xã, thị trấn; mặt trận, đoàn thể các cấp đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân đi tiêm vắc xin khi có thông báo. Do vậy, người dân đều tin tưởng và đi tiêm đúng thời gian quy định.
Anh Nguyễn Thanh Đào, Tổ dân phố Plei HleKtu, thị trấn Kông Chro, cho biết: “ Tôi rất là vui và an tâm vì đã được tiêm 1 mũi vắc xin phòng bệnh Covid-19. Gia đình tôi có 5 người thì đã tiêm 3 người, còn 2 cháu chưa đủ tuổi tiêm nên chưa được tiêm. Theo tôi mọi người nên an tâm đi tiêm vắc xin để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cộng đồng, không nên lựa chọn loại vắc xin, vì vắc xin nào cũng đã được các chuyên gia y tế kiểm nghiệm mới đưa vào sử dụng”.
       Chị Trần Thị Ngọc Tâm - Tổ dân phố Plei Nghe, thị trấn Kông Chro phấn khởi cho hay: “Tôi cảm thấy rất an tâm khi được tiêm 1 mũi vắc xin, theo tôi mọi người nên tiêm vắc xin đúng lịch, không nên lựa chọn loại vắc xin nào, bởi vì vắc xin là giải pháp hữu hiệu để phòng bệnh trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp này”.
Ông Đinh Văn Bảo - Tổ trưởng Tổ dân phố 2, thị trấn Kông Chro cho biết: “Trong thời gian vừa qua, Tổ dân phố 2 cũng đã phối hợp với tổ covid cộng đồng, các ban ngành, đoàn thể tổ tích cực tuyên truyền, vận động bà con đi tiêm vắc xin phòng bệnh Covid-19. Đến thời điểm hiện tại gần 100% bà con Tổ dân phố 2 từ đủ 18 tuổi trở lên đã tiêm vắc xin”.
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 giúp cơ thể tạo ra kháng thể chống lại vi rút, từ đó giúp phòng ngừa được dịch bệnh Covid-19. Người đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19 không may bị nhiễm bệnh cũng sẽ mắc bệnh nhẹ hơn, thời gian nhập viện ngắn, giảm tỉ lệ tử vong so với người chưa được tiêm vắc xin.
Bác sĩ Phan Thị Hoa - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kông Chro cho biết: “Trung tâm Y tế huyện Kông Chro đã triển khai kế hoạch, phân công nhiệm vụ, chỉ đạo cho đội ngũ y, bác sĩ sẵn sàng phục vụ cho việc tiêm phòng vắc xin covid-19, bố trí điểm tiêm tại Trung tâm Y tế khoa học, thực hiện tốt 5K, đặc biệt là tuyên truyền cho người dân trên địa bàn vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất”.
Ảnh: Người dân ngồi chờ đến lượt tiêm vắc xin phòng bệnh Covid-19
Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Do vậy, cùng với việc thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế, ngay khi đến lượt tiêm vắc xin, người dân cần đến ngay các điểm tiêm chủng để được nhân viên y tế tư vấn, hướng dẫn, tránh tâm lý e dè, lo ngại, chần chừ không tiêm. Bởi không có loại vắc xin nào tốt nhất mà vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất. Tất cả các thành phần trong vắc xin phòng Covid-19 đều được nghiên cứu kỹ và thẩm định tính an toàn cho con người. Việc tiêm vắc xin sớm sẽ là vũ khí hữu hiệu giúp phòng, chống dịch trong giai đoạn hiện nay./.
  Phương Liên - Trung tâm VH-TT-TT
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: T
hị trấn Kông Chro - Huyện Kông Chro - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3835365
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3835321
1478004004_Mail.png  Email: ubndkongchro@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:
Bản quyền thuộc về UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trịnh Minh Dương - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Kông Chro
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 07/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông

  Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png