CHUYÊN MỤC

Xã Chư Krey (Kông Chro-Gia Lai): Vươn mình xây dựng quê hương giàu đẹp

05/11/2020
Là một xã thuần nông có xuất phát điểm thấp của huyện Kông Chro, vậy nhưng trong vài năm trở lại đây với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể Đảng ủy-HĐND-UBND, Mặt trận, đoàn thể của xã đã cùng với nhân dân giành nhiều thắng lợi trong công cuộc xây dựng quê hương giàu mạnh.
Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, HĐND, UBND, hiện nay trên địa bàn xã đang vươn mình thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra. Theo đó, là một xã thuần nông nên việc ưu tiên phát triển nông, lâm nghiệp trên địa bàn được lãnh đạo quan tâm và đồng hành cùng nhân dân trong quá trình thực hiện. Đến nay, tỉ lệ gieo trồng đạt trên 1543ha. Tỉ lệ thu ngân sách vượt mức chỉ tiêu với 146,3%.
Trong đó, rất nhiều ứng dụng khoa học đã được thực hiện trong việc phát triển ngành nông nghiệp như: tưới nước nhỏ giọt, bò lai, lúa nước... đạt sản lượng và chất lượng vượt trội. Đường làng, ngõ xóm đã được đổ nhựa hoặc bê tông với số lượng tương đối cao. Vì vậy, đã tạo điều kiện thuận lợi trong việc vận chuyển hàng hóa từ các bản, làng đi tiêu thụ.
Bên cạnh đó, công tác chăm lo cho sự nghiệp giáo dục cũng đạt nhiều thành tích đáng kể. Tỉ lệ học sinh đến trường theo đúng độ tuổi đạt 100%. Hiện, nhiều trường học trên địa bàn đã và đang được đầu tư xây dựng khang trang, từ đó, giúp các em an tâm và cố gắng nỗ lực để đạt thành tích tốt. Công tác y tế chăm sóc cho nhân dân trên địa bàn được thực hiện tốt. Người dân đã tích cực tham dự các buổi tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe sinh sản, chăm sóc sức khỏe bản thân. Công tác tiêm chủng định kỳ và mở rộng luôn được dân hưởng ứng một cách tích cực. Ngoài ra, do thường xuyên tuyên truyền, xuống từng bản làng nói chuyện, vận động bà con nên số vụ vi phạm lâm luật trên địa bàn xã đã được giảm đáng kể. Từ đó, người dân chú tâm vào lao động, sản xuất vì vậy an ninh, trật tự trên địa bàn được giữ vững và ổn định.
chu-tich-ubnd-xa-di-kiem-tra-viec-day-va-hoc-cua-hoc-sinh-cap-1-w1000-h664.jpg
Chủ tịch UBND xã Khương Đình Huy đi kiểm tra công tác dạy học trên địa bàn
Công tác tiếp dân, cải cách hành chính tư pháp được quan tâm chỉ đạo kịp thời nên các hồ sơ của công dân luôn được giải quyết nhanh chóng, đúng theo quy định, không gây khó khăn, phiền hà cho nhân dân. Ông Nguyễn Văn Thanh (một người dân), đến phòng một cửa của UBND xã chứng thực giấy tờ cho biết: “Bản thân tôi cảm thấy vui, thoải mái khi đến xã làm các thủ tục giấy tờ. Cán bộ nơi đây rất niềm nở, hướng dẫn người dân rất nhiệt tình...”.
Đặc biệt, ngày tết đang cận kề, với mong muốn ai cũng có một cái tết ấm no, hạnh phúc, đến nay xã đã và đang vận động các mạnh thường quân, các cán bộ đóng góp, ủng hộ để sẻ chia với bà con nghèo. Ông Khương Đình Huy, Chủ tịch UBND xã Chư Krey cho biết: “Các cấp, các ngành của địa phương đang nỗ lực hết mình, đoàn kết một lòng cùng với bà con nhân dân trên địa bàn thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu được giao.
chu-tich-ubnd-xa-tai-tru-so-co-quan-w1000-h664.jpg
Chủ tịch UBND xã
Là một xã thuần nông, trình độ nhận thức còn hạn chế nên việc định hướng, giúp đỡ nhân dân trong việc phát triển kinh tế, ổn định sản xuất được quan tâm hàng đầu. Các phong tục, văn hóa bản địa luôn được phát triển và lưu truyền một cách thiết thực. Tết Kỷ Hợi 2019, chúng tôi đã trao hàng tấn gạo cùng với đó là hàng trăm suất quà đến với bà con nhân dân. Năm nay, tết cũng đang cận kề, ngoài nguồn ngân sách của địa phương, sự quan tâm và đóng góp cả về vật chất lẫn tinh thần của các cán bộ, công nhân viên chức trong toàn xã, chúng tôi kêu gọi và mong muốn có thật nhiều đơn vị, doanh nghiệp tham gia vào việc giúp đỡ bà con nhân dân trên địa bàn để có một cái tết thật ấm cúng, không ai bị bỏ lại phía sau vì đói, nghèo”.
Chư Krey vẫn còn đó với những khó khăn nhất định nhưng với sự đồng lòng, chung sức của Đảng bộ, quân và dân xã nhà, mọi khó khăn sẽ biến thành động lực để thực hiện tốt các nhiệm vụ xây dựng và phát triển quê hương ngày càng phát triển. Từ đó, nhà nhà, người người được đón một cái tết an lành và sum vầy.
                                                                                                                                   Nguồn tin từ An Nhiên
 
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: T
hị trấn Kông Chro - Huyện Kông Chro - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3835321
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3835321
1478004004_Mail.png  Email: ubndkongchro@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Ngô Hữu Luật - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Kông Chro
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 14/10/2013 của Sở Thông tin và Truyền thông
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tứcLiên hệ | Site map icontop.png