Huyện Kông Chro tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Kông Chro lần thứ 9 (mở rộng)

Huyện Kông Chro tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Kông Chro lần thứ 9 (mở rộng)

Sáng ngày 28 tháng 6 năm 2017, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Kông Chro đã tổ chức Hội nghị lần thứ 9 (mở rộng) để đánh giá tình hình thực hiện công tác 6 tháng đầu năm, bàn chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2017; báo cáo kết quả công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hồ Văn Điềm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; đồng chí Huỳnh Minh Thuận - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục & đào tạo tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; Bí thư các TCCS Đảng; thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện.
          Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe dự thảo báo cáo sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, bàn chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2017; báo cáo kết quả thực hiện công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm và chương trình công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng cuối năm 2017. Báo cáo nêu rõ những thành tựu nổi bật đã đạt được, hạn chế và nguyên nhân của hạn chế trên tất cả các mặt công tác, đồng thời chỉ ra những mục tiêu, nhiệm vụ hoạt động chủ yếu trong 6 tháng cuối năm 2017. Ngoài ra, để hoàn thành chất lượng, hiệu quả các nội dung trong Hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu các đại biểu dự Hội nghị cần tập trung nghiên cứu, thảo luận, đánh giá kỹ những tồn tại, hạn chế nêu trong báo cáo với tinh thần trách nhiệm cao.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Huỳnh Minh Thuận - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục & đào tạo tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được của huyện, đồng thời yêu cầu trong thời gian tới, huyện cần thay đổi phương pháp tổ chức thực hiện; tăng cường các giải pháp phấn đấu thực hiện đúng lộ trình về xây dựng nông thôn mới, đảm bảo giữ gìn an ninh trật tự; đối với công tác Đảng cần chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; đồng thời phấn đấu thực hiện đạt hiệu quả các nhiệm vụ kế hoạch đã đề ra trong năm 2017.
1.jpg
Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân huyện nhà đã nỗ lực đạt được trong 6 tháng đầu năm 2016. Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2017, đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể chính trị - xã hội các cấp thực hiện tốt một số nội dung sau:
1- Tập trung chỉ đạo các ngành chức năng hướng dẫn, vận động nhân dân tiếp tục ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp; thực hiện tốt các dự án lai tạo đàn gia súc, đồng thời chỉ đạo nhân dân khẩn trương gieo trồng vụ mùa, chú trọng một số cây trồng ngắn ngày có năng suất, hiệu quả kinh tế cao; về lâu dài cũng phải tính đến việc chuyển đổi một số cây trồng phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của địa phương nhằm mang lại giá trị kinh tế cao trên một đơn vị diện tích; chủ động phòng chống lụt bão, hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.
2- Tăng cường các biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn kịp thời các vụ khai thác, vận chuyển lâm, khoáng sản trái phép. Đồng thời xử lý nghiêm các vụ vi phạm.
3- Tập trung triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới theo đúng tiến độ. Tập trung ưu tiên đầu tư cho 2 xã điểm, đồng thời các xã cần phải hoàn thành các tiêu chí đã đăng ký từ đầu năm.
3- Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công trình đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn, nhất là công trình xây dựng Nhà máy nước Thị trấn và Trường Mầm non Sao Mai, đảm bảo chất lượng và đúng thời gian để đưa vào sử dụng một cách có hiệu quả.
4- Các cơ quan chức năng và chính quyền các xã, thị trấn có biện pháp khai thác triệt để các nguồn thu vào ngân sách địa phương, không để nợ đọng thuế, phấn đấu thu đạt và vượt chỉ tiêu NQ đề ra.
5- Tăng cường công tác kiểm tra cơ sở, vật chất và bảo vệ trường lớp trong dịp hè. Đồng thời phối hợp với các xã, thị trấn, các ngành tổ chức tốt các hoạt động hè cho học sinh và phối hợp với phụ huynh học sinh quản lý, bảo vệ tính mạng của con em mình, nhất là trong mùa mưa lũ sắp đến tránh để xảy ra tình trạng đuối nước đáng thương tâm. Xây dựng nhu cầu xét tuyển giáo viên, sắp xếp nhân sự ngành giáo dục, sửa chữa trường lớp, đầu tư trang thiết bị cần phải tiến hành trước khi bước vào năm học mới; tuyên truyền, vận động nhân dân đưa con em trong độ tuổi đến trường vào năm học mới. Tập trung nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục.
6- Làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, tăng cường công tác vệ sinh phòng dịch, không để dịch bệnh phát sinh và lây lan, đặc biệt trong mùa mưa lũ sắp tới. Từng bước nâng cao tay nghề đội ngũ y, bác sĩ từ huyện đến cơ sở. Xây dựng phương án diễn tập phòng chống dịch bệnh nguy hiểm theo sự chỉ đạo của ngành y tế. Chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc phục vụ người bệnh khi có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.
8- Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án của Chính phủ về các chế độ chính sách, hỗ trợ, cấp phát, xoá đói, giảm nghèo, giải quyết công ăn việc làm cho các đối tượng.
9- Tiếp tục tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền, văn hóa, thể thao nhân các ngày lễ lớn của đất nước, tỉnh, huyện. Tổ chức thành công Đại hội TDTT huyện lần thứ VI.
10- Tăng cường các lực lượng đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, bảo vệ tuyệt đối an toàn địa bàn trước, trong và sau các ngày lễ của đất nước. Bằng các biện pháp nghiệp vụ nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện và giải quyết dứt điểm các vụ việc xảy ra ngay từ cơ sở, nhất là các vụ việc có liên quan đến an ninh nông thôn, gây rối trật tự công cộng, trộm cắp tài sản. Tích cực chủ động tấn công trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành các qui định về an toàn giao thông, hạn chế thấp nhất các vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn. Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương năm 2016; Tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện cho công tác diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2017 đảm bảo chất lượng.
11- Quan tâm hơn nữa công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Tổ chức quán triệt học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng các cấp. Tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI; Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
12- Tiếp tục làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý từ huyện đến cơ sở, nhất là cán bộ nữ và cán bộ là người dân tộc thiểu số. Chú trọng công tác tạo nguồn bồi dưỡng phát triển đảng viên. Nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ thôn, làng, tổ dân phố.
13- UBKT Huyện ủy và cơ sở tập trung làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, nhất là kiểm tra tài chính của cấp ủy cùng cấp, cấp ủy cấp dưới và các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn nhằm chấn chỉnh kịp thời; hướng dẫn cấp ủy cơ sở nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát.
14- Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao năng lực giám sát và phản biện xã hội của HĐND và các tổ chức đoàn thể, xem đây là nhiệm vụ quan trọng trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời HĐND huyện, các xã, thị trấn chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức kỳ họp lần thứ 4, khóa VI sắp đến.
15- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương. Thực hiện tốt công tác phối kết hợp giữa chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực nhằm tạo ra không khí sôi nổi, phấn khởi trong cán bộ, nhân dân để lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước; đặc biệt là hưởng ứng kỷ niệm 30 năm ngày tái thành lập huyện (1988 - 2018).
Đồng thời đổi mới nội dung, phương thức tập hợp quần chúng, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác vận động quần chúng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị ở địa phương.
16- Chỉ đạo các cơ sở chuẩn bị tốt nội dung, nhân sự tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022  đúng quy định. Chỉ đạo tổ chức Đại hội Đoàn thanh niên huyện nhiệm kỳ 2017 - 2022; chuẩn bị tổ chức Đại hội Liên đoàn Lao động huyện nhiệm kỳ 2018 - 2023 theo đúng kế hoạch đề ra.
          Đề nghị các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy phải nắm chắc tình hình địa bàn mình được phân công phụ trách, để cùng với cấp ủy, chính quyền cơ sở kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Kịp thời nắm bắt tình hình đảng viên và TCCS Đảng khi có dấu hiệu vi phạm. Tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, tập trung vào những TCCS Đảng và đảng viên có dấu hiệu vi phạm để uốn nắn và chấn chỉnh kịp thời. Xử lý nghiêm minh những cán bộ, đảng viên vi phạm. 100% TCCS Đảng tiến hành công tác tự kiểm tra, giám sát; đảng viên trong năm được kiểm tra ít nhất một lần.
Các cơ quan, ban, ngành của huyện cần nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; tăng cường hướng dẫn, giúp đỡ cho các xã, thị trấn về lĩnh vực ngành mình phụ trách, nếu lĩnh vực nào mà các xã, thị trấn còn tồn tại, yếu kém trong thời gian tới, thì lãnh đạo ngành đó của huyện phải chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Huyện ủy.
          Đồng chí Bí thư nhấn mạnh, để thực hiện tốt các nhiệm vụ trên, toàn hệ thống chính trị trong huyện cấn phát huy mạnh mẽ truyền thống đoàn kết, nâng cao tinh thần chủ động, sáng tạo, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện quyết liệt, phấn đấu hoàn thành kết quả cao nhất các nhiệm vụ, chỉ tiêu mà Nghị quyết Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đề ra trong năm 2017, làm nền tảng để phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015 - 2020.
 
VĂN PHÒNG HUYỆN ỦY

Quay lại