Huyện Kông Chro tổ chức hội nghị sơ kết công tác phòng chống tội phạm, đảm bảo an toàn giao thông và mô hình “làng tự quản gắn chốt ANTT”

Huyện Kông Chro tổ chức hội nghị sơ kết công tác phòng chống tội phạm, đảm bảo an toàn giao thông và mô hình “làng tự quản gắn chốt ANTT”

Sáng ngày 22-6, BCĐ phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc huyện Kông Chro đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác phòng chống tội phạm,vi phạm pháp luật, đảm bảo trật tự an toàn giao thông 6 tháng đầu năm 2017. Sơ kết 5 năm chuyển hóa địa bàn theo kế hoạch 1259 và mô hình “làng tự quản gắn chốt ANTT” trên địa bàn huyện.

Qua nghe báo cáo và các tham luận của một số đơn vị, địa phương tại hội nghị cho thấy: Công tác phòng chống tội phạm,vi phạm pháp luật, đảm bảo trật tự an toàn giao thông và mô hình “làng tự quản gắn chốt ANTT” trên địa bàn huyện trong thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét. Đã chủ động trong công tác nắm tình hình, đảm bảo an toàn cho các ngày lễ, tết, các sự kiện chính trị quan trọng, kịp thời thực hiện các biện pháp, kế hoạch phòng chống tội phạm, tai nạn giao thông. Nhờ đó tình hình tội phạm và tai nạn giao thông đã được kiềm chế, không xảy ra tội phạm đặc biệt nghiêm trọng, tội phạm có tính chất xã hội đen, băng ổ nhóm hoạt động trên địa bàn. Trong 6 tháng đầu năm 2017 xảy ra 8 vụ phạm pháp hình sự không tăng so với cùng kỳ 2016. Tai nạn giao thông xảy ra 3 vụ, làm 4 người chết, 3 người bị thương, giảm 1 vụ ,1 người chết, 1 người bị thương so với cùng kỳ 2016. Mô hình làng tự quản gắn chốt ANTT tại các thôn làng tiếp tục hoạt động có những hiệu quả nhất định, góp phần nâng cao ý thức của người dân trong tự phòng, tự quản, tự bảo vệ tài sản. mô hình đã thu hút sự tham gia của đông đảo quần chúng nhân dân trong trực gác, tuần tra, kiểm soát phòng chống tội phạm.
1.jpgChú thích ảnh: Đ/c Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho các tập thể
 
   Tại hội nghị, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích trong công tác chuyển hóa địa bàn và xây dựng mô hình làng tự quản gắn chốt ANTT trong thời gian qua.
Ngô Chiến Đài TT-TH Kông Chro
 

Quay lại