UBND Huyện Kông Chro tổ chức Hội nghị Sơ kết tình hình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017

UBND Huyện Kông Chro tổ chức Hội nghị Sơ kết tình hình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017

Sáng ngày 20/6/2017, UBND Huyện Kông Chro tổ chức Hội nghị Sơ kết tình hình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Đồng chí Phan Văn Trung - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị. 


Theo báo cáo đánh giá, trong 6 tháng đầu năm 2017, nhìn chung tình hình kinh tế xã hội của huyện tiếp tục giữ vững được sự ổn định và có bước phát triển. Toàn huyện đã gieo trồng được 24.806 ha, đạt 64,2% kế hoạc, trong đó diện tích gieo trồng vụ đông xuân 4.536 ha đạt 121% kế hoạch, diện tích gieo trồng vụ mùa xuống giống được 20.269 ha đạt 58% kế hoạch. Tình hình chăn nuôi tiếp tục phát triển ổn định, dịch bệnh trên gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện được kiểm soát chặt chẽ, không phát sinh dịch bệnh nguy hiểm và lây lan. Tổng đàn gia súc 54.794 con đạt 94,7% kế hoạch, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước. Thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy và Huyện ủy về thực hiện cánh đồng lớn 200 ha cây mía và 20 ha cây chanh dây trong đồng bào DTTS năm 2017, đến nay đã triển khai trồng được 145,9 ha mía và 29,8 ha cây chanh dây. Về lĩnh vực Tài nguyên Môi trường, đã cấp 518 giấy với diện tích 245,59 ha. Đến nay, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất lần đầu được 10.172 giấy cho 8.312 hộ với diện tích 13.218,65 ha. Tình hình an ninh chính trị, an ninh nông thôn, trật tự an toàn xã hội ổn định và giữ vững. Chương trình xây dựng nông thôn mới, huyện đã tập trung cao trong lãnh đạo, chỉ đạo và đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Sản xuất phát triển, thu nhập của người dân được cải thiện; hệ thống giao thông, thủy lợi nội đồng, các công trình văn hóa-xã hội được cải tạo, nâng cấp, xây dựng mới. Chất lượng về Y tế, giáo dục, văn hóa từng bước được cải thiện.
1.jpg

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá kết quả đã đạt được trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Trong các ý kiến tham luận cũng đã chỉ ra những khó khăn, tồn tại trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ của các ngành và các xã, thị trấn và đưa ra các giải pháp cụ thể để triển khai thực hiện nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm.
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phan Văn Trung - Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận kết quả đã đạt được trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh trong thời gian qua của huyện, đồng chí cũng chỉ rõ những khó khăn, tồn tại trong lãnh đạo, chỉ đạo, trong thực hiện chức năng quản lý nhà nước trên một số lĩnh vực và ở một số xã, thị trấn. Đồng thời đề nghị các ngành, các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn trong thời gian tới tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm sau:
Tập trung chăm sóc, bảo vệ cây trồng, chủ động theo dõi và có biện pháp phòng trừ kịp thời sâu bệnh đặc biệt trên cây mía, đậu xanh và cây chanh dây.  Triển khai nhiệm vụ và phương án phòng chống lụt bão trong mùa mưa sắp tới; chuẩn bị các điều kiện để tổ chức tốt công tác diễn tập cấp huyện và cấp xã theo kế hoạch. Tập trung chỉ đạo, tiếp tục triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình đầu tư xây dựng cơ bản. Tăng cường kiểm tra, phối hợp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật. Tập trung đôn đốc thu ngân sách, đặc biệt là thu nợ tiền sử dụng đất. Từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, thực hiện có hiệu quả chương trình dân số kế hoạch hóa gia đình. Đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội, thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn./.
Xuân Hùng

Quay lại