HĐND huyện Kông Chro khai mạc Kỳ họp thứ Tư, HĐND huyện khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021

HĐND huyện Kông Chro khai mạc Kỳ họp thứ Tư, HĐND huyện khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021

Sáng ngày 04/7/2017, Hội đồng nhân dân huyện Kông Chro khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021 long trọng Khai mạc Kỳ họp thứ Tư. Tham dự Kỳ họp, có đồng chí Hồ Văn Điềm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại địa bàn; các Đại biểu HĐND tỉnh thuộc đơn vị huyện Kông Chro; các Đại biểu HĐND huyện; Thường trực Huyện ủy - UBND - Ủy ban MTTQ huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, tổ chức chính trị, xã hội huyện; Thường trực HĐND-UBND các xã, thị trấn.

Kỳ họp thứ Tư, sẽ tập trung xem xét, thảo luận các Báo cáo của Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện; Báo cáo của UBND huyện và các cơ quan tư pháp; Thông báo về việc tham gia ý kiến xây dựng chính quyền của MTTQ huyện; các Tờ trình của Thường trực HĐND và UBND huyện; trên cơ sở đó, HĐND huyện sẽ thông qua các Nghị quyết như: Nghị quyết về chương trình giám sát của HĐND huyện năm 2018; Nghị quyết phê chuẩn quyết toán thu-chi ngân sách địa phương năm 2016; Nghị quyết đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.
 

1.jpgToàn cảnh Kỳ họp
Báo cáo kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2017 chỉ rõ: Mặc dù còn gặp khó khăn, với nhiều yếu tố không thuận lợi; song bằng sự quyết tâm chính trị cao; sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của cấp uỷ, sự giám sát chặt chẽ của HĐND, sự chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt của UBND và sự cố gắng, nỗ lực của các cấp, các ngành; kinh tế-xã hội tiếp tục đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ; cụ thể: Sản xuất nông-lâm nghiệp chuyển dịch đúng hướng; các chương trình, dự án được triển khai đồng bộ, trọng tâm là chương trình NTM; các biện pháp thu ngân sách trên địa bàn được đẩy mạnh. Giáo dục và đào tạo có nhiều đổi mới, chất lượng dạy và học được nâng lên rõ rệt. Công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân được duy trì thường xuyên từ tuyến huyện xuống cơ sở. Hoạt động thông tin tuyên truyền phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Các chế độ, chính sách được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng. Công tác đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho người lao động được đẩy mạnh. Quốc phòng được giữ vững, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định, nhân dân tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, nội lực trong nhân dân được phát huy có hiệu quả. Công tác cải cách hành chính có nhiều đổi mới, ý thức trách nhiệm và năng lực của đội ngũ cán bộ từng bước được nâng cao...
Phát biểu Khai mạc tại Kỳ họp, Chủ tịch HĐND huyện Trần Cao Nguyên đề nghị: Các đại biểu HĐND huyện trên từng cương vị công tác, đại diện cho mỗi cấp, mỗi ngành, ở từng địa phương, đơn vị tập trung nghiên cứu, thảo luận, trên cơ sở vận dụng các chủ trương, chính sách của Trung ương, tỉnh và rà soát các cơ chế của huyện đã ban hành; đồng thời căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương để đề ra các giải pháp tổ chức thực hiện đảm bảo tính khả thi cao, góp phần khai thác và phát huy hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của huyện; thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2017.
Đ/c Trần Cao Nguyên - Chủ tịch HĐND huyện phát biểu khai mạc
Ngày làm việc thứ hai của kỳ họp, các đại biểu HĐND huyện cùng các đại biểu khách mời đã được chia thành 4 tổ để thảo luận, tập trung vào những vấn đề mà chủ tọa kỳ họp gợi ý để tìm ra những giải phải hữu hiệu, khắc phục những tồn tại hạn chế, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương trong 6 tháng cuối năm.

2.JPG

3.JPG

4.JPG

5.JPG

6.JPG
Các đại biểu tham gia thảo luận
Bế mạc kỳ họp, đồng chí Trần Cao Nguyên – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Để tiếp tục triển khai thực hiện các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VII và thực hiện Nghị quyết của HĐND huyện về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2017, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2017, tạo tiền đề vững chắc thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ cho những năm tiếp theo; Ngoài các nhiệm vụ, giải pháp đã nêu trong các báo cáo, HĐND huyện đề nghị các cấp, các ngành, các đại biểu HĐND huyện tổ chức thực hiện có hiệu quả một số nội dung sau:
Thứ nhất: Tăng cường chỉ đạo thực hiện và hoàn thành tốt Nghị quyết HĐND huyện về mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2017. Nâng cao vai trò quản lý, điều hành của UBND huyện, các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng, bảo đảm an sinh xã hội. Đồng thời rà soát, bổ sung các giải pháp hữu hiệu phù hợp với tình hình mới, nhằm hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra của năm 2017, làm tiền đề thuận lợi cho sự phát triển của những năm tiếp theo.
Thứ hai: Đối với UBND huyện, các cơ quan, ban ngành, tiếp tục phát huy cao tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ của mình, khắc phục những tồn tại mà kỳ họp lần này đã nêu lên. Cần tập trung giải quyết dứt điểm những vụ việc còn tồn đọng, không để kéo dài; phối hợp với các đại biểu HĐND huyện trong việc giải quyết những vấn đề mà cử tri quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
Thứ ba: Sau kỳ họp các vị đại biểu HĐND huyện cần có kế hoạch, bố trí thời gian thích hợp tổ chức tiếp xúc cử tri, thông báo kết quả kỳ họp thứ Tư, HĐND huyện khóa VI cho cử tri biết và tham gia đầy đủ hoạt động giám sát. Qua đây, đại biểu HĐND huyện mới nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, gần gũi cử tri hơn, hiểu được những vấn đề mà cử tri đang băn khoăn, lo lắng để có những ý kiến tại kỳ họp HĐND huyện kỳ tiếp theo nhằm tập trung giải quyết những vấn đề mà nhân dân quan tâm.
Thứ tư: HĐND, Thường trực HĐND, các Ban HĐND, tổ đại biểu HĐND tăng cường công tác giám sát và nâng cao chất lượng giám sát; Không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động của đại biểu HĐND; Thực hiện tốt công tác phối, kết hợp giữa HĐND, UBND và UBMTTQ hai cấp trong việc tham gia giám sát các hoạt động của các cơ quan nhà nước. Quan tâm giải quyết những vướng mắc, khó khăn và bức xúc của cử tri. Không ngừng nâng cao chất lượng các kỳ họp và tham gia tổ chức tốt các buổi tiếp xúc cử tri hai cấp.
Thứ năm: Đối với Thường trực HĐND các xã, thị trấn, sau kỳ họp lần thứ Tư - HĐND huyện khóa VI, về địa phương chỉ đạo tốt kỳ họp của địa phương mình đúng thời gian và có chất lượng.
Sau 02 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và đầy trách nhiệm, Kỳ họp thứ Tư HĐND huyện khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021 đã thành công tốt đẹp./.
Xuân Hùng

Quay lại