HĐND huyện Kông Chro khai mạc Kỳ họp thứ Bảy, HĐND huyện khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021

HĐND huyện Kông Chro khai mạc Kỳ họp thứ Bảy, HĐND huyện khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021

Trong 2 ngày 24/12 - 25/12/2018, HĐND huyện Kông Chro khóa VI nhiệm kỳ 2016-2021 đã tổ chức kỳ họp thứ 7, nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội- an ninh quốc phòng năm 2018, đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế- xã hội, an ninh quốc phòng năm 2019 và Quyết nghị một số nội dung quan trọng. Tới dự có các đồng chí: Vũ Tiến Anh, Chánh văn phòng HĐND tỉnh; Nguyễn Hữu Trí, Phó trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh; Nguyễn Phú Lộc, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.

Kỳ họp thứ 7 HĐND huyện Kông Chro khóa VI, đã dành thời gian nghe HĐND - UBND huyện trình bày các báo cáo: Kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH, QP - AN năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019; tình hình hoạt động năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019 của HĐND huyện; tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri từ sau kỳ họp thứ 6 đến trước Kỳ họp thứ 7… Kỳ họp cũng đã tiến hành miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch HĐND huyện đối với đồng chí Đinh Thanh Xuân với lý do chuyển đơn vị công tác nhận nhiệm vụ mới và lấy phiếu tín nhiệm 22 người giữ chức vụ do HĐND huyện bầu; thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn; dành thời gian cho Tổ đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh; đồng thời nghe các Tờ trình và biểu quyết thông qua 8 Nghị quyết về các chỉ tiêu, nhiệm vụ thực hiện năm 2019.
Các đại biểu HĐND huyện đã nhất trí cao thông qua 20 chỉ tiêu thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH, QP - AN năm 2019 như: Tổng giá trị sản xuất tăng 10% trở lên; Tốc độ tăng trưởng các ngành: Nông lâm nghiệp và thủy sản 7,77%, công nghiệp-xây dựng 10,9%, dịch vụ 13,33%; Cơ cấu giá trị sản xuất: Nông lâm nghiệp và thủy sản 44,86%, công nghiệp-xây dựng 35,84%, dịch vụ 19,3%; Tổng diện tích gieo trồng 38.411ha; Tổng sản lượng lương thực có hạn đạt 59.517 tấn; Tổng đàn gia súc 61.047 con; Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn 27,258 tỉ đồng; Vốn đầu tư phát triển toàn xã hội 620 tỉ đồng; Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ 550 tỉ đồng; Số tiêu chí nông thôn mới bình quân 12,5 tiêu chí; Phát triển doanh nghiệp 14 doanh nghiệp; Tỉ lệ tăng dân số tự nhiên 1,65%; Số lao động được giải quyết việc làm 660 lao động; Tỉ lệ hộ nghèo 24,09% (Mức giảm tỉ lệ hộ nghèo so với năm 2018 là 6%); Tỉ lệ trẻ em trong độ tuổi đi học mẫu giáo đạt 78,5%; Số giường bệnh/vạn dân là 11,76 giường; Số bác sỹ/vạn dân 5,77%; Tỉ lệ người dân tham gia BHYT đạt 97,18%; Tỉ lệ che phủ rừng đạt 55,76% (Trong năm trồng rừng đạt 530ha); Tỉ lệ dân số nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 80%.
Bế mạc kỳ họp, đồng chí Trần Cao Nguyên – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Nhiệm vụ đặt ra trước mắt của HĐND và UBND trong năm 2019 và những năm tiếp theo là rất lớn, cần phải tập trung trí tuệ và sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Cấp ủy, với sự điều hành, giám sát lãnh đạo của HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện. Tôi đề nghị trên cương vị công tác được giao của mình, các đại biểu hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước dân, làm đúng và tốt nhiệm vụ của mình, phát huy tinh thần dân chủ, sáng tạo, đẩy mạnh hơn nữa cải cách hành chính để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, nhằm thúc đẩy nhanh, bền vững sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của huyện, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết lần thứ VII của Đảng bộ huyện đã đề ra, làm cho huyện nhà ngày càng giàu mạnh.
Để triển khai thực hiện các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VII và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 đã đề ra, tạo tiền đề vững chắc thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ cho những năm tiếp theo; tại kỳ họp lần này, HĐND huyện đã thông qua Nghị quyết tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2018 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 và một số Nghị quyết quan trọng khác. Ngoài các nhiệm vụ, giải pháp đã nêu trong các báo cáo, HĐND huyện đề nghị các cấp, các ngành, các đại biểu HĐND huyện tổ chức thực hiện có hiệu quả một số nội dung sau:
Thứ nhất: Tăng cường chỉ đạo thực hiện và hoàn thành tốt Nghị quyết HĐND huyện về mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2019. Nâng cao vai trò quản lý, điều hành của UBND huyện và các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, bảo đảm an sinh xã hội. Đồng thời rà soát, bổ sung các giải pháp hữu hiệu phù hợp với tình hình mới, nhằm hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra của năm 2019, làm tiền đề thuận lợi cho sự phát triển của những năm tiếp theo.
  Thứ hai: Đối với UBND huyÖn, các cơ quan, ban ngành, đề nghị các đồng chí phát huy cao tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ của mình, khắc phục những tồn tại mà kỳ họp lần này đã nêu lên. Cần tập trung giải quyết dứt điểm những vụ việc còn tồn đọng, không để kéo dài; phối hợp với các đại biểu HĐND huyện trong việc giải quyết những vấn đề mà cử tri quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
  Thứ ba: Các vị đại biểu HĐND huyện cần có kế hoạch, thời gian thích hợp để tổ chức tiếp xúc cử tri, thông báo kết quả Kỳ họp thứ Bảy, HĐND huyện khóa VI cho cử tri biết và tham gia đầy đủ hoạt động giám sát. Có như vậy thì đại biểu HĐND huyện mới nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, gần gũi cử tri hơn, hiểu được những vấn đề mà cử tri đang băn khoăn, lo lắng để có những ý kiến tại kỳ họp HĐND huyện kỳ tiếp theo nhằm tập trung giải quyết những vấn đề mà nhân dân quan tâm.
  Th tư: Đối với hoạt động của HĐND phải tăng cường công tác giám sát và nâng cao chất lượng giám sát của HĐND hai cấp. Không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động của đại biểu HĐND. Thực hiện tốt công tác phối, kết hợp giữa HĐND, UBND và UBMTTQVN cấp huyện và cấp xã trong việc tham gia giám sát các hoạt động của các cơ quan nhà nước. Quan tâm giải quyết những vướng mắc, khó khăn và bức xúc của cử tri. Không ngừng nâng cao chất lượng các kỳ họp, chất lượng hoạt động của Tổ đại biểu HĐND và tham gia tổ chức tốt các buổi tiếp xúc cử tri hai cấp.
  Thứ năm: Đối với Thường trực HĐND các xã, thị trấn, sau Kỳ họp thứ Bảy, HĐND huyện khóa VI, về địa phương chỉ đạo tốt kỳ họp cuối năm của địa phương mình đúng thời gian và có chất lượng. Đồng thời tổ chức việc lấy phiếu tín nhiệm đối với người được giữ chức vụ do Hội đồng nhân dân bầu đảm bảo quy trình quy định tại Nghị Quyết số 85/2014/QH13 ngày 28/11/2018 và các van bản hướng dẫn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. 
Sau 02 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và đầy trách nhiệm, Kỳ họp thứ Bảy, HĐND huyện khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021 đã thành công tốt đẹp.
Một số hình ảnh tại kỳ họp

Xuân Hùng

Quay lại