Kông Chro tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022

Kông Chro tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022

Sáng 07/5/2022 Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Kông Chro đã phối hợp với Trung tâm huyết học và truyền máu Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022.

Với thông điệp “Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, ngay từ đầu giờ sáng đã có đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên đến từ các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện và nhân dân trên địa bàn huyện đã tới đăng ký tham gia hiến máu, ai cũng mong muốn hiến giọt máu đào cứu chữa người bệnh.
Anh Đinh Quan - Bí thư đoàn cơ sở xã Đăk Kơ Ning - huyện Kông Chro vui vẻ cho biết: “Âm”
ND:“Hiến máu tình nguyện là hoạt động hết sức ý nghĩa. Tôi muốn đem giọt máu của mình giúp mọi người, bởi cho đi là còn mãi”.
Anh Nguyễn Hoài Nam Văn phòng thống kê thị trấn Kông Chro đã tham gia hiến máu 11 lần vui vẻ cho biết: “Âm”
ND: “Tôi đã tham gia hiến máu được 11 lần qua các đợt hiến máu sức khoẻ bình thường, ăn uống tốt hơn. Qua các đợt hiến máu tôi thấy đã giúp được 1 phần nào đó cho những người không may mắn đồng thời tuyên truyền gia đình và người thân, đồng nghiệp tiếp tục tham gia hiến máu cho cuộc sống tốt đẹp hơn”.
Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid 19, Ban Chỉ đạo hiến máu huyện Kông Chro đã bố trí các khu vực: Khai báo y tế, đo thân nhiệt, đo huyết áp, làm thủ tục đăng ký, khám sàng lọc sức khỏe, hiến máu, tiếp nhận máu,… đã được ban tổ chức chú trọng bố trí rộng rãi, thoáng mát; các tình nguyện viên đều thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn khi tham gia hiến máu .


Một số hình ảnh buổi hiến máu
Anh Nguyễn Xuân Thoại - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Kông Chro cho biết: “Âm”
ND: “Để tổ chức thành công ngày hội hiến máu tình nguyện huyện năm 2022, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện đã xây dựng kế hoạch, nội dung cụ thể triển khai sâu rộng đến các đơn vị thực hiện; tập trung tuyên truyền về vai trò, mục đích, ý nghĩa phong trào hiến máu tình nguyện tới toàn thể các tầng lớp Nhân dân. Đồng thời, đưa ra chỉ tiêu, định hướng cho các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn để tuyên truyền vận động cán bộ, công nhân viên chức và Nhân dân tham gia hiến máu”.
Do làm tốt công tác tổ chức, bố trí khoa học và sự hưởng ứng nhiệt tình của các tình nguyện viên nên trong ngày tổ chức hiến máu tình nguyện huyện Kông Chro đã có 466 người đến khám sàng lọc hiến máu, đã thu được 332 đơn vị máu an toàn. Toàn bộ số đơn vị máu trên đã được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai để cứu sống người bệnh và giúp ngành y giảm khó khăn về tình trạng thiếu máu./.
Thuý Ngọ - KCR

Quay lại