Đoàn kiểm tra ATTP Kông Chro kiểm tra 2 xã Đăk Song và Chơ Glong

Đoàn kiểm tra ATTP Kông Chro kiểm tra 2 xã Đăk Song và Chơ Glong

Thực hiện Quyết định số 48 của UBND huyện Kông Chro về thành lập đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm trong dịp “tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2022.

Trong ngày 5/5 Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đã đi kiểm tra tại 2 xã Đăk Song và Chơ Glong, đoàn đã tiến hành kiểm tra 4 cơ sở sản xuất kinh doanh tạp hoá trên địa bàn. Tại các điểm kiểm tra, đoàn đã tiến hành kiểm tra thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh; kiểm tra các mặt hàng thiết yếu có như cầu tiêu dùng cao trên thị trường như: Lương thực, thực phẩm, rượu, bia, nước giải khát, mỹ phẩm,… kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm; kiểm tra hàng hóa, chất lượng sản phẩm, tem, nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ,…
Trong quá trình kiểm tra đoàn các cơ sở kinh doanh tạp hoá cho thấy các hộ kinh doanh thiếu giấy phép kinh doanh, không có hoá đơn xuất nhập hàng hoá, không có giấy khám sức khoẻ, không có giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm, điều kiện cơ sở các trang thiết bị dụng cụ không đảm bảo,… đoàn đã kiểm tra nhắc nhở, yêu cầu chủ cơ sở khắc phục những tồn tại nêu trên đồng thời  tuyên truyền, giáo dục kiến thức, pháp luật về ATTP, nâng cao nhận thức và ý thức của cộng đồng trong công tác bảo đảm ATTP. Ngoài những lỗi vi phạm trên đoàn đã kiểm tra cửa hàng tạp hoá tại làng Klã xã Chơ Glong và phát hiện một số mặt hàng như bánh kẹo, cháo gói, dầu ăn, nước ngọt,… đã hết hạn sử dụng lâu mà vẫn bày bán tại quầy. Đoàn đã lập biên bản tiêu huỷ số mặt hàng trên và xử phạt vi phạm hành chính về ATTP với số tiền 1.150.000đ và cho chủ cửa hàng kinh doanh ký cam kết không tái phạm và khắc phục những thiếu sót trong thời gian sớm nhất.


Một số hình ảnh của Đoàn kiểm tra
Sau khi kiểm tra các cơ sở kinh doanh đoàn đã làm việc với UBND xã về công tác kiểm tra ATTP trong thời gian tới yêu cầu các xã đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức như loa, tờ rơi để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân về an toàn thực phẩm; nâng cao vai trò của chính quyền các cấp trong việc tuân thủ pháp luật về ATTP, để giảm thiếu tối đa tình trạng ngộ độc do thực phẩm gây ra. Qua đây kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những bất cập, yếu kém trong công tác quản lý nhà nước về ATTP; phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về ATTP đồng thời 2 xã thành lập đoàn đi kiểm tra sớm nhất các cơ sở kinh doanh ăn uống, tạp hoá  đặc biệt là xe 2 sọt lưu thông trên địa bàn có yếu tố mất vệ sinh an toàn thực phẩm cao,... để nhắc nhở và nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm ATTP trên địa bàn trong thời gian tới./.
Thúy Ngọ - KCR

Quay lại