Tuyên dương 20 gia đình trẻ tiêu biểu năm 2022

Tuyên dương 20 gia đình trẻ tiêu biểu năm 2022

Chiều ngày 13/9 Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Gia Lai tổ chức chương trình diễn đàn và tuyên dương gia đình trẻ tiêu biểu và tuyên truyền phòng chống nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống năm 2022

Tham dự có đồng chí Đỗ Đức Thanh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Minh - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; cùng lãnh đạo các ban ngành của tỉnh, huyện, thường trực đoàn các xã, thị trấn và 20 gia đình tiểu biểu trên địa bàn huyện.
Lễ  tuyên dương “Gia đình trẻ tiêu biểu” được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức tại huyện Kông Chro nhằm tôn vinh những gia đình trẻ điển hình, tiêu biểu có nhiều nỗ lực, cố gắng, vượt qua hoàn cảnh khó khăn để xây dựng cuộc sống ấm no, hòa thuận, hạnh phúc, tiến bộ; tổ chức lao động, sản xuất, kinh doanh, công tác đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả; thực hiện tốt vai trò chăm sóc, bảo vệ, giáo dục con cái. Giao lưu, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm để xây dựng và duy trì hạnh phúc gia đình. Tuyên truyền, giáo dục giới tính, sức khỏe sinh sản, tiền hôn nhân cho thanh niên, trang bị những kỹ năng cần thiết làm cha mẹ; phòng, chống nạn “Tảo hôn”; hỗ trợ, đồng hành với thanh niên và các gia đình trẻ trong lập thân, lập nghiệp, làm kinh tế, nuôi dạy con cái.
Thông qua đó góp phần nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí, trách nhiệm của gia đình đối với sự phát triển của xã hội; vận động đoàn viên, thanh niên tích cực xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc nhằm phát huy các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam.
Tiêu biểu như gia đình anh Mai Chí Hoàng thôn 6 An Trung, gia đình mặc dù còn gặp một số khó khăn, nhưng bằng tình thương yêu, sự quan tâm chia sẻ vợ chồng, gia đình anh đã vượt qua để nỗ lực dựng xây, vun đắp một gia đình hạnh phúc. Anh Mai Chí Hoàng thôn 6 An Trung –Kông Chro nói: “Đến với buổi tuyên dương ngày hôm nay gia đình tôi rất vui mừng được bình chọn gia đình tiêu biểu của xã lúc đầu 2 vợ chồng tôi lập nghiệp cũng rất khó khăn cuộc sống chưa ổn định. Được sự quan tâm của các ban ngành, đoàn thểcuộc sống của gia đình tôi cũng dần ổn định, 2 con đến trường và gia đình tôi đạt được một số thành tựu. cám ơn các ngành các cấp đã tạo điều kiện giúp gia đình tôi và giúp đỡ các gia đình trẻ nói riêng”.
Còn gia đình anh Đinh Tắc làng Nhang Lớn xã Đăk Kơ Ning – Kông Chro  luôn mẫu mực trong nếp sống, nếp nghĩ, nếp làm; chăm sóc con chu đáo, giáo dục con chăm ngoan, lễ phép và làm nghề sửa chữa máy, kết hợp với sản suất chăn nuôi nên cho thu nhập ổn định cuộc sống phát triển kinh tế.
Anh Đinh Quan Bí thư đoàn xã Đăk Kơ Ning – Kông Chro chia sẻ:  “Xã Đăk Kơ Ning được bình chọn 1 gia đình trẻ tiêu biểu, rất năng động sôi nổi về phong trào lập thân lập nghiệp. gia đình đã mở được cơ sở sửa chữa máy các loại và mô tô, từ đó cuộc sống của giđình ổn định kinh tế phát triển đi lên, xứng đáng là đoàn viên tiêu biểu của xã”.
          Đây là chương trình rất thiết thực nhằm tôn vinh những gia đình trẻ điển hình, tiêu biểu lan tỏa các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam; góp phần nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí, trách nhiệm của gia đình đối với sự phát triển của xã hội và đặc biệt là của mỗi gia đình trẻ trên địa bàn huyện Kông Chro. Đồng thời phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam và tiếp thu có chọn lọc các giá trị tiên tiến của gia đình trong xã hội phát triển để cùng nhau tích cực xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.
Dịp này Uỷ ban Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen cho 20 gia đình trẻ tiêu biểu năm 2022./.
Thuý Ngọ -Trung tâm VHTT

Quay lại