CHUYÊN MỤC

TIN TỨC

HĐND huyện Kông Chro khai mạc Kỳ họp thứ Chín, HĐND huyện khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021

18/07/2019
Trong 2 ngày 16 - 17/7/2019, HĐND huyện Kông Chro khóa VI nhiệm kỳ 2016-2021 đã tổ chức kỳ họp thứ Chín, nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội- an ninh quốc phòng 6 tháng đầu năm 2019, đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế- xã hội, an ninh quốc phòng 6 tháng cuối năm 2019 và Quyết định một số nội dung quan trọng
Kỳ họp thứ Chín, HĐND huyện Kông Chro khóa VI, đã dành thời gian nghe HĐND - UBND huyện trình bày các báo cáo: Kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH, QP - AN 6 tháng đầu năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019; tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 của HĐND huyện; tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri từ sau kỳ họp thứ Bảy đến trước Kỳ họp thứ Chín. Kỳ họp cũng đã tiến hành miễn nhiệm chức danh ủy viên UBND huyện đối với các ông: Phan Thanh Hải, nguyên Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường do chuyển công tác sang trạm Quản lý nước và Công trình đô thị huyện; ông Chu Văn Việt, nguyên Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện, nghỉ chế độ hưu chí theo quy định. HĐND huyện cũng đã tiến hành bầu bổ sung chức danh ủy viên UBND huyện nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Nguyễn Ngọc Sơn, trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng, ông Đoàn Văn Tưởng Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện với số phiếu tán thành đạt tỉ lệ cao.
Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH, QP - AN 6 tháng đầu năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 đã đánh giá: Trong 6 tháng đầu năm mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của huyện vẫn tiếp tục chuyển biến tích cực, đúng hướng, phát triển khá toàn diện. Tổng giá trị sản xuất đạt 67% kế hoạch, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2018; việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi được quan tâm chỉ đạo, đàn gia súc, gia cầm phát triển ổn định; Giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, giá trị vận tải, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ, nguồn vốn huy động và cho vay tăng so với cùng kỳ; hoạt động tín dụng đối với đối tượng chính sách và hộ nghèo đã được đẩy mạnh giúp cho người vay tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi; Thực hiện quản lý, điều hành ngân sách đúng quy định, thực hiện triệt để tiết kiệm; Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, chú trọng việc lựa chọn, xây dựng làng kiểu mẫu NTM trong đồng bào DTTS; Kế hoạch trồng rừng được triển khai quyết liệt; Các lĩnh vực văn hóa - xã hội, giáo dục và đào tạo, y tế tiếp tục có bước phát triển; an sinh xã hội được đảm bảo; luôn quan tâm và chăm lo đến gia đình chính sách, người có công, đối tượng cộng đồng. Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo được chú trọng thực hiện có hiệu quả, các vấn đề bức xúc xã hội được quan tâm giải quyết; công tác giảm nghèo cho các hộ gia đình chính sách luôn được quan tâm; An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, đã kiềm chế được sự gia tăng các loại tội phạm.
Kỳ họp đã dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận các Báo cáo của Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện; Báo cáo của UBND huyện và các cơ quan tư pháp; Thông báo tình hình hoạt động tham gia xây dựng chính quyền, những ý kiến, kiến nghị của MTTQ huyện đối với HĐND, UBND và các đại biểu HĐND huyện; các Tờ trình của Thường trực HĐND và UBND huyện; trên cơ sở đó, HĐND huyện sẽ thông qua 5 Nghị quyết: Nghị quyết về chương trình giám sát của Hội đồng nhân dân huyện năm 2020; Nghị quyết kết quả giám sát chuyên đề của HĐND huyện về thực hiện các tiêu chí trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện; Nghị quyết về phê chuẩn quyết toán ngân sách năm 2018; Nghị quyết về việc phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1:500 khu trung tâm thị trấn Kông Chro; Nghị quyết về việc thông qua bổ sung kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2016-2020 nguồn vốn ngân sách nhà nước.
Tại kỳ họp lần này, đã có 9 đại biểu HĐND huyện đăng ký chất vấn với 10 nội dung trên các lĩnh vực mà cử tri và các đại biểu quan tâm. Đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị được chất vấn đã tập trung trả lời có trọng tâm các nội dung đại biểu quan tâm, làm rõ trách nhiệm và đưa ra các giải pháp cụ thể để thực hiện trong thời gian tới.
Bế mạc kỳ họp, đồng chí Trần Cao Nguyên – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Nhằm triển khai thực hiện các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VII và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 đã đề ra, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của năm, tạo tiền đề vững chắc thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ cho những năm tiếp theo; tại kỳ họp này, HĐND huyện đã bàn, đề ra các giải pháp trọng tâm nhằm thực hiện tốt các chỉ tiêu Nghị quyết HĐND đề ra và thông qua một số nghị quyết quan trọng. Ngoài các nhiệm vụ, giải pháp đã nêu trong các báo cáo, HĐND huyện đề nghị các cấp, các ngành, các đại biểu HĐND huyện tổ chức thực hiện có hiệu quả một số nội dung sau:
Thứ nhất: Tăng cường chỉ đạo thực hiện và hoàn thành tốt Nghị quyết HĐND huyện về mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2019. Nâng cao vai trò quản lý, điều hành của UBND huyện và các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, bảo đảm an sinh xã hội. Đồng thời rà soát, bổ sung các giải pháp hữu hiệu phù hợp với tình hình mới, nhằm hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra của năm 2019, làm tiền đề thuận lợi cho sự phát triển của những năm tiếp theo.
  Thứ hai: Đối với UBND huyện, các cơ quan, ban ngành, đề nghị các đồng chí phát huy cao tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ của mình, khắc phục những tồn tại mà kỳ họp lần này đã nêu lên. Cần tập trung giải quyết dứt điểm những vụ việc còn tồn đọng, không để kéo dài; phối hợp với các đại biểu HĐND huyện trong việc giải quyết những vấn đề mà cử tri quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
  Thứ ba: Các vị đại biểu HĐND huyện cần có kế hoạch, thời gian thích hợp để tổ chức tiếp xúc cử tri, thông báo kết quả Kỳ họp thứ Chín, HĐND huyện khóa VI cho cử tri biết và tham gia đầy đủ hoạt động giám sát. Có như vậy thì đại biểu HĐND huyện mới nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, gần gũi cử tri hơn, hiểu được những vấn đề mà cử tri đang băn khoăn, lo lắng để có những ý kiến tại kỳ họp HĐND huyện kỳ tiếp theo nhằm tập trung giải quyết những vấn đề mà nhân dân quan tâm.
  Th tư: Đối với hoạt động của HĐND phải tăng cường công tác giám sát và nâng cao chất lượng giám sát của HĐND hai cấp. Không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động của đại biểu HĐND. Thực hiện tốt công tác phối, kết hợp giữa HĐND, UBND và UBMTTQVN cấp huyện và cấp xã trong việc tham gia giám sát các hoạt động của các cơ quan nhà nước. Quan tâm giải quyết những vướng mắc, khó khăn và bức xúc của cử tri. Không ngừng nâng cao chất lượng các kỳ họp, chất lượng hoạt động của Tổ đại biểu HĐND và tham gia tổ chức tốt các buổi tiếp xúc cử tri hai cấp.
Sau 02 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và đầy trách nhiệm, Kỳ họp thứ Chín, HĐND huyện khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021 đã thành công tốt đẹp./.
Xuân Hùng
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: T
hị trấn Kông Chro - Huyện Kông Chro - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3835365
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3835321
1478004004_Mail.png  Email: ubndkongchro@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:
Bản quyền thuộc về UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trịnh Minh Dương - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Kông Chro
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 07/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông

  Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png