CHUYÊN MỤC

TIN TỨC

Bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp thành công tốt đẹp

24/05/2021
Ngày 23/5 hoà chung với không khí cả nước đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trên các tuyến đường chính của huyện nhiều cờ hoa, cờ phướn, cờ đuôi nheo, biểu ngữ,  pa nô áp phích được trang hoàng rực rỡ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân. Các khu dân cư, các cổng làng, cổng chào như được phủ sắc đỏ của những băng rôn, khẩu hiệu về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Trên địa bàn huyện Kông Chro có 32.298 cử tri đi bầu để lựa chọn những đại biểu ưu tú nhất để bầu vào cơ quan dân cử. Cùng với chuẩn bị các điều kiện cho công tác bầu cử tại 71 tổ bỏ phiếu các phương án phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian qua đã được chỉ đạo triển khai kỹ về công tác phòng chống dịch, 100% các điểm bầu cử được vệ sinh môi trường, phun khử khuẩn trong vòng 1 ngày trước bầu cử và khử khuẩn lại sau bầu cử. Bố trí cán bộ y tế và tổ giám sát cộng đồng hướng dẫn thực hiện các biện pháp kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách tại tất cả các điểm bầu cử.
Đúng 6 giờ sáng, tại 7 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn xã Kông Yang đồng loại khai mạc cử tri trong trang phục phục mới, người địa phương mặc trang phục truyền thống rực rỡ sắc màu đã tập trung tại khu vực bỏ phiếu để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân. Các khu vực bỏ phiếu được trang trí trang trọng với nhiều cờ hoa, biểu ngữ. Cử tri được phát khẩu trang, đo thân nhiệt và giữ khoảng cách trong khi chờ đến lượt bỏ phiếu. Sau khi thực hiện đầy đủ các nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca, kiểm tra hòm phiếu, cử tri đã lần lượt thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình với mong muốn những đại biểu được nhân dân lựa chọn luôn lắng nghe, thể hiện ý chí nguyện vọng của nhân dân; quan tâm hơn nữa đến đời sống của nhân dân. Đồng thời cũng gửi gắm nhiều tâm tư, nguyện vọng vào các đại biểu dân cử sẽ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gần dân, sát dân hơn để xứng đáng với niềm tin của cử tri, của Nhân dân; đồng thời, cũng kỳ vọng Quốc hội và HĐND các cấp tới đây sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động với những dấu ấn sâu sắc, tiếp tục chăm lo nâng cao đời sống cho người dân, xây dựng những đề án phát triển kinh tế bền vững phù hợp với điều kiện kinh tế, thổ nhưỡng từng vùng, xóa đói giảm nghèo, tạo thêm việc làm và nâng cao chất lượng giáo dục cho người dân các dân tộc thiểu số.
Ông Đinh Joang Huyện uỷ viên Bí thư Đảng uỷ xã, Chủ tịch Uỷ ban bầu cử xa Kông Yang Cho biết: “Trong những ngày vừa qua, chính quyền địa phương và lực lượng nòng cốt của xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, trực tiếp đến từng hộ gia đình và thông qua loa phát thanh địa phương, loa di động để tuyên truyền cho người dân về bầu cử. Từ đó, nhân dân trên địa bàn được phổ biến nhiều thông tin quan trọng, liên quan đến công tác bầu cử, quyền và nghĩa vụ của cử tri. Đặc biệt là hiểu rõ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19 trong lúc đi bầu cử. mong muốn của bà con là những ứng cử viên được cử tri tín nhiệm nếu trúng cử sẽ có nhiều đóng góp tích cực vào việc đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao đời sống nhân dân trên địa bàn”.
Với cử tri Hoàng Ngọc Hạnh thôn 2 xã Kông Yang năm nay đã 69 tuổi niềm vui xen lẫn, mỗi kỳ bầu cử là thêm một lần ông chứng kiến sự đổi mới, lớn mạnh của đội ngũ đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp cũng như sự đổi mới của quê hương, đất nước.
 Ông chia sẻ: “Qua từng kỳ đại hội Đảng cũng như bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, tôi thấy chất lượng đại biểu ngày càng được nâng lên, bà con có nhận thức rõ ràng hơn về đường lới của Đảng, trách nhiệm của HĐND cùng cấp, cũng như cán bộ. Tôi thấy phải có  ý thức có trách nhiệm nhắc nhở người thân trong gia đình và bà con trong tổ đi bầu cử theo quyền lợi của mình, để lựa chọn ra những người đủ điều kiện đức tài để bầu vào HĐND các cấp cũng như Quốc Hội thật xứng đáng được nhân dân tin tưởng đưa đất nước tiến lên”.
Cử tri tại khu vực bỏ phiếu số 4 thị trấn Kông Chro Đinh Thị Py ơnh sinh năm 2001 lần đầu tiên được cầm lá phiếu đi bầu cử cho biết: “Lần đầu tiên được cầm lá phiếu đi bầu cử tôi rất vui mừng phấn khởi, hồi hộp lo âu nhưng thấy rất vui khi thực hiện quyền công dân của mình. Trước khi đi bầu cử ở nhà tôi đã đọc kỹ tiểu sử và chương trình hành động của các ứng cử viên đồng thời suy nghĩ rất kỹ, lựa chọn người thích hợp nhất, tín nhiệm nhất để bầu chọn. Đối với những ứng cử viên được cử tri lựa chọn và trúng cử, tôi mong các đồng chí hãy trân trọng và đóng góp hết sức mình bởi đó chính là sự gửi gắm niềm tin, tình cảm, kỳ vọng của cử tri”.
Còn đối với cử tri Đinh Văn Dưng tổ dân phố PleiKtỏ thì ngập ngừng, e ngại khi được phóng viên phỏng vấn, ông nói: “Hai vợ chồng tôi đi bầu cử từ rất sớm tôi đi bộ đây là năm đầu tiên tôi nhận được tin nhắn qua điện thoại nhắc nhở đi bầu cử. Khi đến điểm bầu cử tôi cảm thấy rất vui vẻ hào hứng Cán bộ hướng dẫn rất tận tình, hướng dẫn cho tôi cách thức bầu cử nên việc lựa chọn và bỏ phiếu bầu rất nhanh chóng”.
Huyện Kông Chro đã tập trung triển khai tốt các nhiệm vụ trong công tác bầu cử, đảm bảo đúng các quy định của pháp luật. Trên địa bàn huyện Kông Chro có 71 khu vực bỏ phiếu tại 14 xã, thị trấn, tương ứng với 71 tổ bầu cử. Theo báo cáo của Uỷ ban bầu cử huyện Kông Chro cho biết trong ngày 23/5 100% cử tri trong danh sách đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 ./.
Thuý Ngọ - Trung tâm VHTT - TT huyện
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: T
hị trấn Kông Chro - Huyện Kông Chro - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3835365
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3835321
1478004004_Mail.png  Email: ubndkongchro@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:
Bản quyền thuộc về UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trịnh Minh Dương - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Kông Chro
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 07/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông

  Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png