CHUYÊN MỤC

TIN TỨC

Huyện Kông Chro tổ chức phiên chợ nông sản an toàn sạch năm 2022

21/08/2022
Nhằm giúp nông dân có điều kiện tham gia trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản an toàn do nông dân trên điạ bàn trực tiếp sản xuất làm ra. Trong 2 ngày 19 và 20/8 Huyện Kông Chro đã tổ chức chợ phiên nông sản an toàn sạch năm 2022

Chợ phiên nông sản an toàn năm nay thu hút 20 gian hàng của các xã, thị trấn, hợp tác xã và hộ kinh doanh trong toàn huyện tham gia với hơn 100 mặt hàng nông sản được bày bán, giới thiệu. Các sản phẩm trưng bày tại Chợ phiên chủ yếu là thực phẩm tươi sống, thực phẩm đã qua chế biến và các loại rau củ, quả, trái cây, trà dược liệu, mật ong rừng, sản phẩm từ chăn nuôi, các loại cây giống có giá trị kinh tế cao, các sản phẩm đạt chuẩn OCOP … được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap và đã đảm bảo an toàn thực phẩm.
Bà Trần Thị Tầm - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp và dịch vụ An Nhiên xã An Trung - Kông Chro chia sẻ: “Hợp tác xã An Nhiêm đem về hội chợ với những mặt hàng rau củ quả tươi đã có thương hiệu và nước chuối lên men tự nhiên cùng các mặt hàng có thương hiệu khác. Tại chợ phiên chúng tôi đã bán được hơn 3 tạ rau củ quả các loại và gần 40 lít nước chuối lên men tự nhiên, qua  chợ phiên này thì sản phẩm của HTX sẽ được nhiều người tiêu dùng tiếp cận với hàng hóa chất lượng, bảo đảm an toàn thực phẩm. chợ phiên cũng nhằm hỗ trợ các tổ chức, cá nhân sản xuất, tiêu thụ nông sản an toàn, góp phần quảng bá và phát triển thương hiệu cho nông sản địa phương”.
Chợ phiên đã giúp nông dân kết nối cung cầu, hợp tác liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm; là cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình sản xuất, tiếp cận thông tin, công nghệ mới trong lĩnh vực nông nghiệp.
Chị Vũ Thị Phương thôn 9 - Yang Trung - Kông Chro nói: “ Tham gia chợ phiên nông sản năm nay thấy mặt hàng rất đa dạng, tươi sống phục vụ nhu cầu của bà con như gạo, mật ong rừng sạch đảm bảo cho sức khoẻ của người dân, tôi cũng mua được một số sản phẩm thiết yếu để dùng, mong muốn phiên chợ nông sản sẽ tổ chức thường xuyên bà con nông dân được sử dụng hàng nông sản sạch”.
Ông Nguyễn Đa Quỳnh tổ dân phố plei Yang - thị trấn Kông Chro nói: “Hai vợ chông tôi đi phiên chợ nông sản tại huyện thấy mặt hàng phong phú như gà, gạo, củ mỳ của địa phương, trái cây, heo và cây giống, tôi mua 2 cây mắc ca về trồng”.
Phiên chợ nông sản an toàn là hình thức tổ chức thị trường mới, giúp người tiêu dùng tiếp cận với hàng hóa chất lượng, bảo đảm an toàn thực phẩm. Chợ phiên cũng nhằm hỗ trợ các tổ chức, cá nhân sản xuất, tiêu thụ nông sản an toàn, góp phần quảng bá và phát triển thương hiệu cho nông sản địa phương.





Một số hình ảnh tại phiên chợ
Kết thúc Phiên chợ nông sản sạch năm 2022 Ông Huỳnh Ngọc Ẩn - Phó Chủ tịch UBND huyện Kông Chro nhận xét: “Sau 2 ngày diễn ra, phiên chợ thu hút hơn 1.000 lượt người tham quan, mua sắm. Qua phiên chợ nông sản an toàn năm nay, các hoạt động diễn ra tại phiên chợ vui tươi an toàn và hiệu quả, an ninh được đảm bảo. Phiên chợ có nhiều nét nổi bật về quy mô chủng loại số lượng chất lượng hàng hoá đảm bảo, giá cả phù hợp có sức cạnh tranh giúp cho các hộ nông dân tổ hợp tác, HTX có cơ hội tiếp cận với các khách hàng, các dan hàng trương bày ấn tượng đẹp mắt. Thông qua phiên chợ Huyện mong muốn góp phần quảng bá, giới thiệu sự đặc sắc, phong phú, đa dạng của địa phương. Đây cũng là nơi tôn vinh thành quả lao động của bà con nông dân; tạo cơ hội tìm hiểu, liên kết chặt chẽ giữa sản xuất và tiêu thụ nông sản sạch, an toàn; từng bước xây dựng chuỗi giá trị cho một số sản phẩm chủ lực của huyện, của xã theo hướng bền vững góp phần xây dựng thương hiệu của huyện trong thời gian đến”.
Chợ phiên nông sản an toàn là hình thức tổ chức thị trường mới, giúp người tiêu dùng tiếp cận với nông sản đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, nhận biết được nguồn gốc sản phẩm. Đồng thời, nhằm mục đích hỗ trợ các tổ chức, cá nhân sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, từ đó xây dựng, quảng bá và phát triển thương hiệu cho nông sản huyện./.
Thuý Ngọ - Trung tâm VHTT-TT
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: T
hị trấn Kông Chro - Huyện Kông Chro - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3835365
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3835321
1478004004_Mail.png  Email: ubndkongchro@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:
Bản quyền thuộc về UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trịnh Minh Dương - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Kông Chro
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 07/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông

  Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png