CHUYÊN MỤC

TIN TỨC

Kông Chro đẩy mạnh thu hút đầu tư

22/07/2022
Hình ảnh về một vùng đất Kông Chro khó khăn, hoang sơ ngày nào giờ đã lùi dần vào quá khứ. Kông Chro hôm nay đang khoác lên mình tấm áo mới với những đổi thay đáng mừng. Có được như hôm nay, ngoài nguồn vốn đầu tư hàng năm từ ngân sách nhà nước, huyện Kông Chro còn triển khai nhiều giải pháp thu hút nguồn lực đầu tư khá lớn thông qua các dự án, tháo gỡ được những điểm nghẽn để thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển

Điện gió và phát triển chăn nuôi theo quy mô trang trại là hai lĩnh vực mà huyện Kông Chro khá thành công trong công tác thu hút đầu tư thời gian qua. Hiện nay, huyện Kông Chro có 3 dự án nhà máy điện gió có quy mô 400 MW với tổng vốn trên 17.700 tỷ đồng. Trong đó hai dự án quy mô lớn nhất tỉnh Gia Lai, đó là: Dự án Nhà máy điện gió Chơ GLong công suất 155 MW, tổng vốn đầu tư hơn 6.593 tỷ đồng. Đến nay dự án này đã hòa lưới điện quốc gia được 50% công suất thiết kế. Dự án thứ hai là Dự án Nhà máy điện gió Yang Trung, công suất 145 MW, tổng vốn đầu tư hơn 6.246 tỷ đồng. Hai dự án này  đi vào hoạt động sẽ đóng góp đáng kể vào nguồn thu ngân sách của địa phương. Ông Nguyễn Tiến Dũng, Đại diện Dự án Nhà máy điện gió Chơ Glong cho biết:  “Trong quá trình thực hiện dự án tại Kông Chro đúng vào thời điểm đại dịch Covid 19 nên gặp nhiều khó khăn. Trong hoàn cảnh đó thì đơn vị chúng tôi đã rất nỗ lực để hoàn thành nhanh nhất dự án và cũng đã đạt được những thành quả nhất định, quá trình đó chúng tôi đã được sự hỗ trợ của tỉnh cũng như huyện để Kông Chro tháo gỡ các khó khăn về mặt pháp lý”.
        Với diện tích đất tự nhiên rộng, tiềm năng nguyên liệu dồi dào cộng với một số điều kiện thuận lợi về hạ tầng giao thông…Kông Chro có nhiều lợi thế để phát triển các dự án chăn nuôi quy mô lớn. Tính đến nay, trên địa bàn huyện có 30 dự án chăn nuôi đăng ký khảo sát, nghiên cứu và đầu tư với tổng diện tích hơn 560 ha, trong đó 3 dự án đã được UBND tỉnh Gia Lai phê duyệt chủ trương đầu tư. Trong đó, Dự án Chăn nuôi bò thịt của Công ty CP Diên Hồng Gia Lai đầu tư tại xã An Trung với quy mô 2000 con đi vào hoạt động từ năm 2018 và được đánh giá hiệu quả. Mỗi năm bình quân cung cấp ra thị trường từ 7-10 ngàn con bò thịt chất lượng cao, đồng thời liên kết với các hộ dân trong vùng dự án phát triển vùng nguyên liệu cỏ cung cấp cho trang trại. Ngoài ra, hiện nay trên địa bàn huyện Kông Chro có 2 dự án chăn nuôi heo đang triển khai thi công và đi vào hoạt động trong năm 2022. Thành công bước đầu của các dự án đã mở ra cho Kông Chro những cơ hội tiếp tục thu hút các dự án đầu tư mới vào địa bàn.
    Ông Nguyễn Mạnh Tuân, Quản lý Dự án chăn nuôi bò thịt An Trung – Công ty CP Diên Hồng Gia Lai cho biết: “Triển khai dự án ở đây gặp nhiều thuận lợi, được xã An Trung và huyện Kông Chro tạo mọi điều kiện cho công ty. Tiến tới để chăn nuôi hiệu quả hơn, công ty có kế hoạch xây dựng một nhà máy chế biến thức ăn gia súc để tận dụng nguồn nguyên liệu tại địa phương như bắp sinh khối để tiết kiệm được chi phí đầu tư cho chăn nuôi”.
   Với một xuất phát điểm thấp, nhiều khó khăn nên sự góp mặt của các dự án đầu tư được huyện Kông Chro xác định đó chính là cơ hội để tạo sự bứt phá trong phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Vì vậy huyện Kông Chro đặc biệt quan tâm đến công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn huyện.
       Ông Huỳnh Ngọc Ẩn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kông Chro cho biết: “Chúng tôi tạo các điều kiện thông thoáng nhất. Tất cả các dự án này đều đưa ra Thường vụ Huyện ủy bàn bạc, trao đổi và có chủ trương, thông qua đó có sự đồng lòng cao từ cấp ủy, chính quyền địa phương và chủ đầu tư. Những vướng mắc của chủ đầu tư trong quá trình thực hiện chúng tôi sẵn sàng tham gia, nhất là công tác đền bù giải phóng mặt bằng để dự án sớm triển khai nhưng vẫn đảm bảo quyền lợi cho người dân. Hiện nay huyện Kông Chro  có 11 dự án đang xin phép khảo sát để lập dự án để xin chủ trương đầu tư. Chúng tôi tiếp tục đồng hành cùng nhà đầu tư tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện để hoàn tất các thủ tục để trình tỉnh cấp chủ trương đầu tư sớm nhất”.
        Nhờ đẩy mạnh thu hút đầu tư Kông Chro hôm nay đã vươn mình phát triển mạnh mẽ,  bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc, đời sống nhân dân được  nâng lên, an ninh chính trị được giữ vững./.
Ngô Chiến
 
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: T
hị trấn Kông Chro - Huyện Kông Chro - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3835365
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3835321
1478004004_Mail.png  Email: ubndkongchro@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:
Bản quyền thuộc về UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trịnh Minh Dương - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Kông Chro
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 07/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông

  Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png