CHUYÊN MỤC

TIN TỨC

Yang trung phấn đấu về đích nông thôn mới vào năm 2020

02/11/2018
Qua 3 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2016 -2018 xã Yang Trung đã đạt 12/19 tiêu chí gồm tiêu chí quy hoạch, tiêu chí thủy lợi, tiêu chí điện, tiêu chí trường học, tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa, tiêu chí kết cấu hạ tầng nông thôn, tiêu chí thông tin và truyền thông, tiêu chí lao động có việc làm, tiêu chí tổ chức sản xuất, tiêu chí giáo dục và đào tạo, tiêu chí y tế, tiêu chí văn hóa. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương đang nỗ lực phấn đấu về đích NTM vào năm 2020.

Xã Yang Trung có diện tích đất tự nhiên 4.659 ha, xã có 4 thôn làng với 662 hộ, 2.600 nhân khẩu. Ngay từ khi triển khai phát động xây dựng NTM, địa phương đã nhận được sự đồng thuận, nhất trí cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân nên đời sống kinh tế xã hội của xã đã có những chuyển biến tích cực, kết cấu hạ tầng nông thôn từng bước được đầu tư xây dựng góp phần làm cho bộ mặt nông thôn ngày một đổi mới, đời sống của nhân dân được cải thiện nâng lên, hệ thống giao thông nông thôn, thủy lợi, y tế, trường học, nhà văn hóa, nhà sinh hoạt cộng đồng được quan tâm đầu tư từng bước đáp ứng nhu cầu sản suất, phục vụ dân sinh. Đời sống của nhân dân được nâng lên, tăng hộ khá, hộ giàu, giảm hộ nghèo, các mô hình sản xuất đem lại hiệu quả cao; Hệ thống chính trị không ngừng được củng cố, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững ổn định.
Ông Nguyễn Văn Chăm trưởng ban mặt trận thôn 9, xã Yang Trung, huyện Kông Chro nói: “Hưởng ứng phong trào xây dựng NTM dân thôn 9 rất phấn khởi đóng góp tiền và ngày công để làm đường, góp công góp của để sửa chữa đường nội đồng, hiến đất làm đường giao thông để đi lại thuận lợi và sạch đẹp.”
          Ngoài việc xây dựng kết cấu hạ tầng thiết yếu thì việc phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân cũng được xem là nhiệm vụ trọng tâm trong thực hiện xây dựng nông thôn mới. Chính vì vậy, những năm qua, xã Yang Trung đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, mang lại những đổi thay tích cực về phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn. Đã xuất hiện nhiều mô hình sản xuất nổi bật, như mô hình sản xuất lúa nước, mô hình nuôi bò lai, mô hình trồng cây ăn trái …
Ông Đặng Thế Quyền - chủ tịch UBND xã Yang Trung huyện Kông Chro cho biết: “Băng”
“Qua 3 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2016-2018 trên địa bàn xã, đồng thời xã được Ban thường vụ huyện ủy chọn chọn là xã điểm nông thôn nới cũng như làng HleHlang là làng kiểu mẫu. Dưới sự chỉ đạo thường xuyên, liên tục của Ban thường vụ huyện ủy, UBND huyện các ngành và sự đoàn kết, quyết tâm của cấp ủy, chính quền xã sự đồng thuận chung tay của nhân dân trong việc xây dựng nông thôn mới trên địa bàn đã tạo được những chuyển biến mạnh mẽ, nhân dân đã hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xây dựng  nông thôn mới. Đặc biệt hiểu được đối tượng hưởng thụ là người dân. Tính đến nay xã đã đạt được 12/19 tiêu chí, riêng năm 2018 xã đã đạt 5/6 tiêu chí so với kế hoạch đăng ký đầu năm còn lại tiêu chí số 2 về giao thông đến cuối tháng 11 xã sẽ đạt tiêu chí này”.
Qua 3 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 -2018 nhân dân xã Yang Trung huyện Kông Chro đã hiến 26.611 m2 đất để làm đường giao thông, hơn 500triệu đồng và 215 ngày công làm 4 km đường nội đồng, làm nhà rông. Ngoài ra các chi đoàn ở thôn, làng đã tổ chức nạo vét 2.230 m2 kênh mương. Các chi hội phụ nữ đã tích cực tham gia phong trào hàng rào xanh, con đường hoa, tiêu biểu là trồng hàng rào xanh khuôn viên làng HleHlang. Về làng kiểu mẫu đến nay xã đã đạt được 7/15 tiêu chí theo hướng dẫn số 02 của huyện, trong thời gian tới xã sẽ tập trung chỉ đạo hoàn thành các tiêu chí còn lại để tiến tới xây dựng xã Yang trung đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới.
Ông Đặng Thế Quyền chủ tịch UBND xã Yang Trung huyện Kông Chro cho biết thêm: “Băng”
 “Để đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2020 xã duy trì các tiêu chí đã đạt được và tiếp tục thực hiện các tiêu chí còn lại cụ thể năm 2019 hoàn thành 4 tiêu chí đó là tiêu chí số 9 về nhà ở dân cư; tiêu chí số 17 về môi trường; tiêu chí số 18 về hệ thống chính trị; tiêu chí số 19 quốc phòng an ninh; năm 2020 thực hiện 2 tiêu chí là tiêu chí số 10 về thu nhập; tiêu chí số 11 về hộ nghèo. Về làng kiểu mẫu đến nay đã đạt được 7/15 tiêu chí theo hướng dẫn số 02 của huyện ủy. Xã sẽ tập trung chỉ đạo hoàn thành các tiêu chí còn lại để tiến tới xây dựng xã Yang Trung đạt cuản nông thôn mới vào năm 2020”. 
Với sự chung sức chung lòng, sự đoàn kết, quyết tâm của các cấp chính quyền  và sự đồng thuận chung tay của nhân dân trên địa bàn xã nên đời sống của người dân ở Yang Trung đã có nhiều chuyển biến tích cực. Hy vọng rằng đến năm 2020, Yang Trung là xã đầu tiên của huyện kông Chro sẽ về đích nông thôn mới theo kế hoạch đã đề ra.
Một số hình ảnh
Thúy Ngọ - Đài Kông Chro
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: T
hị trấn Kông Chro - Huyện Kông Chro - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3835365
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3835321
1478004004_Mail.png  Email: ubndkongchro@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:
Bản quyền thuộc về UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trịnh Minh Dương - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Kông Chro
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 07/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông

  Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png