CHUYÊN MỤC

TIN TỨC

Hội LHPN huyện Kông Chro ra mắt câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”

23/05/2023
Sáng ngày 22/5 Hội LHPN huyện Kông Chro đã tổ chức lễ ra mắt câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” tại Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Yang Nam. CLB thành lập với 30 học sinh tự nguyện tham gia đến từ các khối lớp 6,7,8 của trường, Ban chủ nhiệm CLB gồm 5 thành viên. CLB nhằm trang bị cho trẻ em, thanh thiếu niên những kiến thức, kỹ năng liên quan đến bình đẳng giới và bảo vệ trẻ em.

Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” là một mô hình của Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết một số vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” - thuộc Chương trình MTQG phát triển kinh tế- xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, được Hội LHPN huyện Kông Chro trực tiếp chỉ đạo điểm tại xã Yang Nam.
 

Mô hình nhằm thúc đẩy thực hiện bình đẳng giới, góp phần giải quyết các vấn đề cấp thiết đối trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Thông qua hoạt động của mô hình, hỗ trợ chính quyền và các ban, ngành địa phương, Nhà trường và cha mẹ thực hiện tốt các chương trình, chính sách liên quan đến trẻ em, công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em và giải quyết các vấn đề cấp thiết liên quan đến trẻ. Trang bị kiến thức, kỹ năng giúp trẻ tự bảo vệ mình và thúc đẩy sự tham gia chủ động, có ý nghĩa của trẻ em vào các vấn đề liên quan đến trẻ tại địa phương.

Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” không chỉ nâng cao kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ bản thân, tự tin, bản lĩnh để thay đổi; mà còn là nơi để trẻ cùng nhau giao lưu, chia sẻ, nâng cao nhận thức, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí phù hợp với lứa tuổi… từng bước thay đổi nhận thức, xóa bỏ định kiến giới, dần xóa bỏ thói quen, tập tục lạc hậu có hại trong đời sống của đồng bào các dân tộc tại địa phương./.

Thuý Ngọ - Trung tâm VHTT – TT
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: T
hị trấn Kông Chro - Huyện Kông Chro - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3835365
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3835321
1478004004_Mail.png  Email: ubndkongchro@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:
Bản quyền thuộc về UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trịnh Minh Dương - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Kông Chro
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 07/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông

  Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png