CHUYÊN MỤC

TIN TỨC

Hội LHPN huyện Kông Chro tổ chức phiên chợ nông sản an toàn

08/03/2019
Nhân Kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 -8/3/2019) và 1979 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Sáng ngày 7-3, Hội LHPN huyện Kông Chro đã tổ chức phiên chợ nông sản an toàn, đồng thời phát động hưởng ứng chủ đề công tác năm 2019 “an toàn cho phụ nữ với trẻ em” gắn cuộc thi “ vẽ và triển lãm tranh”, “sản phẩm truyền thống công tác hội” và cuộc thi “marathon”.

Đến tham dự phiên chợ có các đồng chí lãnh đạo UBND, các ban ngành, đoàn thể huyện Kông Chro; lãnh đạo Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh; các cấp hội phụ nữ cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn huyện.
Chương trình khai mạc phiên chợ đã diễn ra sôi nổi, thu hút sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả với màn múa sạp đầy ấn tượng của chi hội phụ nữ tổ 5- Hội LHPN Thị trấn Kông Chro.
Tham gia phiên chợ có 16 gian hàng của Hội LHPN 14 xã, thị trấn; 1 gian hàng ẩm thực và 1 gian hàng của bưu điện huyện với các mặt hàng là những nông sản của địa phương như gạo, bắp, mì, khoai lang, đậu đen xanh lòng, bơ, gà, chuối, các loại rau đặc trưng của núi rừng như rau dớn, tàu bay, bông đu đủ cùng gà nướng, cơm lam.
Chị Nguyễn Thị Hoa- đại diện cho gian hàng xã Đăk Pơ Pho tươi cười cho biết: “ Gian hàng của chúng tôi gồm các sản phẩm như chanh đào, cà chua, bí đỏ, chuối dạ hương. Là những sản phẩm do chính gia đình tôi trồng, đảm bảo chất lượng nên được mọi người ủng hộ rất nhiệt tình và còn đặt thêm nữa”.
Tại phiên chợ Hội LHPN huyện Kông Chro đã biểu dương 7 ý tưởng khởi nghiệp tiêu biểu, có tính khả thi trên địa bàn huyện trong năm 2019 như: Ý tưởng trồng bí đỏ trên đất rẫy của chị Vũ Thị Của ( xã Yang Trung), ý tưởng nuôi bò pha lai của chị Đinh Thị Bé ( xã Đăk Tpang), ý tưởng nuôi thỏ của chị Khương Thị Thủy ( xã Chư Krei). Trong đó có ý tưởng trồng cây ăn trái của chị Nguyễn Thị Hoa (xã Đăk Pơ Pho) năm 2018 được đánh giá cao và được các đầu mối trong và ngoài khu vực đặt sản phẩm.
Cũng tại phiên chợ, Hội LHPN huyện Kông Chro đã tổ chức  phát động gửi tin nhắn ủng hộ chương trình “ Đồng hành cùng phụ nữ Biên cương”.
Chị Trương Thị Hồng- Chủ tịch Hội LHPN huyện Kông Chro cho hay: “ Việc tổ chức phiên chợ nông sản an toàn không chỉ là một hoạt động phong trào của cấp hội phụ nữ mà còn là cơ hội để các chị em hội viên có cơ hội quảng bá sản phẩm của địa phương mình. Đồng thời qua đó chị em mạnh dạn thực hiện ý tưởng khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh mang lại hiệu quả cao”.
Một số hình ảnh tại phiên chợ



             Phương Liên- Trung tâm VH-TT-TT
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: T
hị trấn Kông Chro - Huyện Kông Chro - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3835365
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3835321
1478004004_Mail.png  Email: ubndkongchro@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:
Bản quyền thuộc về UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trịnh Minh Dương - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Kông Chro
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 07/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông

  Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png