CHUYÊN MỤC

TIN TỨC

Kông Chro: Nhiều giải pháp bù đắp nguồn thu thuế

23/05/2016
(GLO)- Tính đến ngày 23-5, Chi cục Thuế huyện Kông Chro đã thu được 8,5 tỷ đồng, đạt 41% kế hoạch năm 2016, bằng 69% so với cùng kỳ năm 2015. Các nguồn thu chính là: thu từ công thương nghiệp, dịch vụ ngoài quốc doanh; thu tiền sử dụng đất; thu khác và phạt các loại.

Kông Chro là huyện vùng xa, 50% GDP là nông-lâm nghiệp. Những đợt nắng nóng kéo dài vừa qua đã ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của cây trồng cũng như vật nuôi của người dân địa phương khiến nguồn thu thuế cũng bị ảnh hưởng đáng kể. Bên cạnh đó, những doanh nghiệp đăng ký khai thác tài nguyên khoáng sản trên địa bàn đã hết phép kinh doanh; cơ chế chính sách thu vãng lai xây dựng của các doanh nghiệp bị cắt bỏ (2% tổng giá trị xây dựng) đã làm số thu bị ảnh hưởng. Theo cơ chế mới, huyện chỉ được phép thu thuế các doanh nghiệp ngoài tỉnh đến khai thác xây dựng trên địa bàn, song khoản thu này không đáng kể. Kông Chro có 34 doanh nghiệp nhỏ và vừa đang hoạt động, kinh doanh. Các mặt hàng kinh doanh chủ yếu là: vật liệu xây dựng, khai thác tài nguyên khoáng sản, kinh doanh xăng dầu, nông sản, thực phẩm… Từ đầu năm đến nay phát sinh mới 1 doanh nghiệp, giải thể 1 doanh nghiệp và có 2 doanh nghiệp bỏ địa chỉ kinh doanh. Hàng năm, nguồn thu từ các doanh nghiệp chiếm trên 40% tổng thu thuế toàn huyện. Từ đầu năm đến nay, huyện có 7 doanh nghiệp phát sinh doanh thu, điển hình như: Công ty TNHH Đào Kỳ, Công ty TNHH một thành viên Xây dựng An Tân, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu như: DNTN Thiên Trang, Năm Giỏi, Văn Cường… đóng góp đáng kể vào nguồn thu địa phương.
2.jpg

Đến cuối tháng 4-2016, nợ đọng thuế của các đơn vị là 3,7 tỷ đồng. Trong đó, nợ khó thu là 1,35 tỷ đồng, nợ chờ xử lý 220 triệu đồng, nợ thông thường 2,2 tỷ đồng. Nợ đọng chủ yếu là: tiền sử dụng đất; thuế công thương nghiệp-dịch vụ ngoài quốc doanh: trên 2 tỷ đồng (55% tổng nợ thuế); tiền thuê mặt đất, mặt nước: 603 triệu đồng (16%)… Ông Huỳnh Văn Tố-Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Kông Chro, cho biết: “Chi cục sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng thu nợ, đảm bảo kế hoạch dự toán. Thực hiện đồng bộ biện pháp, quy trình cưỡng chế nợ trong đó có biện pháp phong tỏa tài sản và đình chỉ sử dụng hóa đơn đối với các đơn vị vi phạm”.

Nhằm tăng nguồn thu, ngành Thuế huyện sẽ tăng cường kiểm tra, rà soát các khoản thu. Khai thác nguồn thu trên địa bàn thông qua thành lập tổ chống thất thu gồm 6 thành viên là cán bộ, nhân viên Chi cục Thuế, có nhiệm vụ kiểm tra hàng hóa khâu lưu thông, kiểm tra các hành vi vi phạm trong lĩnh vực thuế đối với hộ kinh doanh; kiểm tra lĩnh vực khai thác tài nguyên khoáng sản. Ngành cũng phối hợp với các cơ quan Tài chính, Kinh tế-Hạ tầng, Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng cơ bản của huyện để quản lý thu các khoản thuế liên quan đến xây dựng nhà ở tư nhân, các hộ kinh doanh mới được cấp phép, và các khoản thuế xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện….

Để tích cực hoàn thành kế hoạch thu thuế của năm 2016, ông Huỳnh Văn Tố nhấn mạnh: “Chi cục sẽ đôn đốc người nộp thuế nộp các khoản liên quan đến đất đai trong đợt I; đồng thời phối hợp với các ngành chức năng đẩy nhanh tiến độ thu các khoản thuế và phí liên quan đến lĩnh vực đất đai, sớm hoàn thành kế hoạch thu thuế của năm”.
 Tú Uyên
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: T
hị trấn Kông Chro - Huyện Kông Chro - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3835365
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3835321
1478004004_Mail.png  Email: ubndkongchro@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:
Bản quyền thuộc về UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trịnh Minh Dương - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Kông Chro
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 07/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông

  Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png