CHUYÊN MỤC

TIN TỨC

Tặng giấy khen cho 88 cá nhân, tập thể xuất sắc trong phong trào sản xuất kinh doanh giỏi

06/08/2022
Sáng 5-8, Hội Nông dân huyện Kông Chro đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” giai đoạn 2017 - 2022. Tham dự có lanh gần 100 hộ sản xuất kinh doanh giỏi trên địa bàn huyện, lãnh đạo các ban ngành liên quan. Đồng chí Phan Văn Trung - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tich HĐND huyện dự và chỉ đạo

Trước khi bước vào Hội nghị, Ban Tổ chức các đại biểu cùng các hội viên nông dân đã tham quan các sản phẩm nông nghiệp của hội nông dân các xã, thị trấn gồm các sản phẩm như: Bưởi da xanh, thanh long ruột đỏ, dừa xiêm, nhãn, na, bơ và nhiều rau, củ, quả,….
Giai đoạn 2017 - 2022, các cấp Hội đã tập trung chỉ đạo, xây dựng củng cố chi Hội tổ Hội hoạt động có nề nếp, nội dung thiết thực; đã vận động kết nạp được 347 hội viên sản xuất kinh doanh giỏi vào tổ chức Hội. Hội cũng đã mở 112 lớp khuyến nông, với 5.680 lượt người tham gia; nội dung các lớp khuyến nông chủ yếu các mô hình trồng lúa, ngô, bí, ớt và phổ biến kỹ thuật trồng trọt và chăn nuôi, áp dụng khoa học kỹ thuật sản xuất cho bà con nông dân.
Trong 5 năm, tổng số vốn đầu tư của Nhà nước cho phát triển nông nghiệp là 855 tỉ đồng, trong đó  số vốn đầu tư về đường, trường, trạm 86,5 tỉ đồng, vốn huy động trong dân 279 triệu đồng; hỗ trợ phát triển sản xuất là 25,35 tỷ đồng cho việc tập huấn kỹ thuật, hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi. Nhờ các nguồn lực hỗ trợ đã tạo động lực giúp nhiều hội viên nông thôn phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo. Đến nay, toàn Hội có 486 hộ đồng bào dân tộc thiểu số thoát nghèo bền vững; toàn Hội có 1.756 hộ đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, trong đó có 20 hộ đạt cấp tỉnh, 126 hộ đạt cấp huyện và 1.610 hộ đạt cấp cơ sở.
Phong trào đã thực sự thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội, khai thác có hiệu quả lực lượng lao động, các tiềm năng, thế mạnh của địa phương, phát triển đa dạng các ngành nghề, sản xuất theo hướng hàng hoá. Cơ cấu cây trồng, vật nuôi được bố trí sắp xếp phù hợp, tăng hiệu quả sử dụng đất đai, gieo trồng giống mới. Công tác đầu tư, thâm canh tăng năng suất cây trồng được nông dân chú trọng. Cùng với đó, để giúp các hội viên nông dân có hướng đi đúng trong phát triển sản xuất, kinh doanh, Hội đã vận động hội viên tích cực tham gia các lớp tập huấn chuyển giao KHKT về trồng trọt, chăn nuôi, áp dụng các tiến bộ mới vào trong sản xuất, lồng ghép việc trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm làm giàu giữa các hội viên với nhau trong các buổi sinh hoạt Hội. Đồng thời tổ chức hội thi nhà nông đua tài để các hội viên nông dân thể hiện sự nhanh nhạy, thông minh với vốn kiến thức sâu rộng về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn, Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp …Tham gia hội chợ nông sản, hội thi tiếng hát đồng quê do Hội nông dân tỉnh tổ chức.
Các cấp Hội thường xuyên chủ động phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan như: Phòng Nông nghiệp, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp…. Chuyển giao tiến bộ KHKT tới hội viên nông dân tạo điều kiện để hội viên nông dân ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp. Ngoài ra các cấp Hội còn tuyên truyền giới thiệu các mô hình hay, hiệu quả để nông dân tiếp cận được kịp thời. Bên cạnh cây lương thực, cây công nghiệp ngắn ngày còn có các loại cây ăn quả như: Thanh long, ổi, mít, na và cây hoa màu: ớt, Bí đỏ; Nông dân đã chuyên canh, tăng vụ, mua sắm công cụ, máy móc, vật tư, mở mang ngành nghề mới, tạo công ăn việc làm tại chỗ. Các ngành nghề ở địa phương phát triển, thu hút nhiều lao động với thu nhập ổn định: Làm sắt, rèn, mộc, vật liệu xây dựng, bốc xếp vận tải, dịch vụ vật tư nông nghiệp… Đặc biệt, phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” phát triển sâu rộng, có sức lôi cuốn mạnh mẽ, đã giúp cho hàng trăm hộ nông dân thoát nghèo vươn lên làm giàu, xuất hiện ngày càng nhiều gương nông dân dám nghĩ, dám làm và giúp những người khác biết cách làm ăn, ổn định cuộc sống, tiêu biểu như hội viên Đinh Thị Hmei - làng Nhang Lớn xã Đăk Kơ Ning với mô hình sản xuất trồng trọt và chăn nuôi hàng năm trồng 25 ha cây trồng các loại và chăn nuôi 40 con bò lai sinh sản, đem lại lợi nhuận mỗi năm khoảng 1,2 tỉ  đồng. Hội viên Phạm Thị Phương hội viên nông dân thôn 9 xã Yang Trung mô hình trồng 10 ha cây ăn quả và trại chăn nuôi heo rừng, hàng năm thu được lợi nhuận khoảng 700-800 triệu đồng….
Trong những năm tới, Hội tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng và hiệu quả phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xoá đói, giảm nghèo và làm giàu chính đáng, phấn đấu để phong trào có bước phát triển mới về chất, chuyển dịch mạnh cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tạo ra sản phẩm nông nghiệp có giá trị và khả năng cạnh tranh cao hơn; góp phần hình thành những vùng sản xuất hàng hoá lớn, tập trung, gắn với thương hiệu sản phẩm và phát triển mạnh theo hướng kinh tế tập thể, đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế, giữ vững định hướng xã hội chủ nghĩa trong quá trình đổi mới. Hàng năm có 100% số hộ nông dân đăng ký và có trên 75% số hộ đăng ký đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp.


Hình ảnh tại Hội nghị
Dịp này, Chủ tịch UBND huyện Kông Chro tặng giấy khen cho 8 tập thể và 80 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi” 5 năm giai đoạn 2017-2022; Hội Nông dân huyện trao chứng nhận cho 61 hộ nông dân đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện giai đoạn 2019-2022./.
Thuý Ngọ - Trung tâm VHTT -TT
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: T
hị trấn Kông Chro - Huyện Kông Chro - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3835365
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3835321
1478004004_Mail.png  Email: ubndkongchro@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:
Bản quyền thuộc về UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trịnh Minh Dương - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Kông Chro
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 07/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông

  Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png