CHUYÊN MỤC

TIN TỨC

Đ/c Nguyễn Thanh Minh - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ dự ngày hội Đại đoàn kết tại làng Tnang, xã Yang Trung

17/11/2022
Chung niềm vui trong ngày hội Đại đoàn kết cùng bà con 74 thôn, làng, tổ dân phố trên địa bàn huyện. Chiều ngày 16-11, Đ/c Nguyễn Thanh Minh - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ cùng đoàn công tác đã đến dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc làng Tnang, xã Yang Trung

Trong không khí vui tươi của ngày hội, người dân làng Tnang đã cùng nhau đánh giá kết quả triển khai thực hiện các phong trào thi đua ở địa phương trong 1 năm qua. Báo cáo tại ngày hội cho thấy: Làng Tnang có 193 hộ/845 nhân khẩu với 7 dân tộc anh em cùng sinh sống. Trong năm 2022, Ban Công tác Mặt trận làng đã tuyên truyền, vận động người dân thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội. Đặc biệt là cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ cách làm trong đồng bào DTTS”. Người dân đã chủ động phát triển các mô hình kinh tế, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đầu tư thâm canh để tăng năng suất cây trồng, vật nuôi; chuyển đổi ngành nghề hợp lý, hiệu quả. Qua đó, trong làng đã có 08 hộ gai đình vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng với mức thu nhập từ 50-150 triệu đồng/ năm. Tiêu biểu như hộ gia đình ông Đinh Hrech, ông Đinh Hrêc, ông đinh Tơng,..
          Cùng với đó, làng Tnnag luôn quan tâm xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn, bảo tồn và phát huy bản sắc dân tộc với 100% hộ đăng ký xây dựng gia đình văn hóa.
          Phát biểu tại ngày hội, Đ/c Nguyễn Thanh Minh-Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ bày tỏ phấn khởi trước những thành quả mà cán bộ, Nhân dân làng Tnang đã đạt được trong thời gian qua. Đ/c mong muốn thời gian tới, cán bộ, bà con làng Tnang tiếp tục phát huy nội lực, đoàn kết, hỗ trợ nhau trong sản xuất, đời sống và xây dựng khu dân cư văn hóa, gia đình văn hóa. Cấp ủy, chi bộ, Ban Công tác Mặt trận tiếp tục lãnh đạo, vận động người dân triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào, cuộc vận động và hàng năm có kế hoạch vận động nhân dân tu sửa đường làng ngõ xóm, bảo vệ môi trường, phát huy tinh thần tương thân tương ái giúp nhau khi khó khăn hoạn nạn. Thực hiện tốt các tiêu chí đến năm 2023 tiếp tục xây dựng khu dân cư văn hóa, gia đình văn hóa, không có tệ nạn cờ bạc, rượu chè, trẻ em trong độ tuổi đều được đến trường.
          Dịp này, Đ/c Nguyễn Thanh Minh-Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ đã trao phần quà của huyện cho tập thể nhân dân làng Tnang. Tại buổi lễ, UBND xã Yang Trung đã tặng giấy khen cho 4 gia đình đạt danh hiệu gia đình văn háo năm 2022 và 4 gia đình đạt gia đình văn hoá 3 năm liền 2020-2022.
          Với những kết quả đã đạt được, cán bộ và nhân dân làng Tnang đoàn kết quyết tâm thi đua lao động sản xuất, tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH của xã Yang Trung.
Tại Ngày hội, đại diện các gia đình, chi hội đoàn thể của làng Tnang đã ký kết chương trình phối hợp thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” và các phong trào thi đua yêu nước năm 2023./. 
                                        Phương Liên-Trung tâm VH-TT-TT
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: T
hị trấn Kông Chro - Huyện Kông Chro - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3835365
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3835321
1478004004_Mail.png  Email: ubndkongchro@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:
Bản quyền thuộc về UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trịnh Minh Dương - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Kông Chro
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 07/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông

  Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png