CHUYÊN MỤC

TIN TỨC

Tăng cường các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông

19/04/2022
Trước tình hình tai nạn giao thông liên quan đến thanh thiếu niên, nhất là thanh thiếu niên dân tộc thiểu số có chiều hướng gia tăng, Công an huyện Kông Chro đã tăng cường cường bám địa bàn, quyết liệt triển khai các biện pháp nghiệp vụ và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm

Công an huyện Kông Chro đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ và Công an các xã, thị trấn xây dựng phương án, kế hoạch triển khai các biện pháp công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến, địa bàn, khu vực trọng điểm. Theo đó, các đội nghiệp vụ và Công an các xã, thị trấn đã bố trí quân số trực, triển khai các phương án phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm. Lực lượng Công an cũng xuống cơ sở bám tuyến, bám địa bàn vừa tổ chức tuần tra, kiểm soát nhằm phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông. Nhờ thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp,  tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn huyện cơ bản ổn định, không xảy ra vụ việc phức tạp. Anh Đinh Blưm làng Châu xã Chư Krây, Huyện Kông Chro nói: “Xe em mua lại rồi độ chế, tháo pô rồi thay bằng pô to. Dùng để chở bạn bè đi chơi”.
            Thời gian gần đây, cứ vào khoảng 19-22h hàng ngày, một nhóm thanh niên điều khiển xe mô tô phân khối lớn được độ chế pô, tháo gương, tháo biển số đua kéo lạng lách trên nhiều tuyến đường tại thị trấn Kông Chro, gây mất an ninh trật tự, khiến nhiều người dân bức xúc. Sau khi nắm tình hình, lực lượng công an huyện, công an thị trấn đã tăng cường tuần tra mật phục, chốt chặn và tạm giữ các phương tiện; đồng thời tiến hành xử lý các đối tượng vi phạm. Anh Đinh Klon Trưởng Công xã Chư krây, huyện Kông Chro cho biết:“Trên địa bàn xã những xe không có biển số, không gương, độ chế  nẹp bô không giấy phép lái xe vẫn xảy ra, trước tình hình tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn xã ở lứa tuổi thanh thiếu niên, chúng tôi lập chốt, mật phục để theo dõi, truy bắt những trường hợp này, cùng với đó là sự vào cuộc của phụ huynh đã giúp chúng tôi rất nhiều trong viện gọi hỏi răn đe ký cam kết không vi phạm an toàn giao thông”.

 

            Để kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông liên quan đến thanh thiếu niên tại địa phương, cùng với việc tăng cường tuần tra kiểm soát tại các tuyến, địa bàn trọng điểm và đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến tận thôn, làng; lực lượng công an huyện Kông Chro còn tích cực rà soát, tiến hành gọi hỏi, răn đe các thanh niên cá biệt và cho ký cam kết không tái phạm  về vi phạm trật tự an toàn giao thông.
 

Đại uý Hồ Hữu Thành – Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự, Công an huyện Kông Chro cho biết: “Chúng tôi đã cử lực lượng cảnh sát giao thông trực tiếp xuống phối hợp với chính quyền địa phương các xã, thị trấn đi đến tận nhà thanh thiếu niên có những biểu hiện thường xuyên cuội phá vi phạm để giáo dục tuyên truyền thay đổi nhận thức các thanh thiếu niên đồng thời cho họ ký cam kết và giao trách nhiệm quản lý các đối tượng này cho chính quyền địa phương quản lý được tốt hơn. Bên cạnh đó tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp thanh thiếu niên vi phạm. Qua đó tạo ảnh hưởng, tác dụng tuyên truyền lớn trong lứa tuổi thanh thiếu niên ở các thôn, làng”.
Hiện tại, một trong những nhiệm vụ trọng tâm đang được lực lượng công an huyện Kông Chro tập trung triển khai đó là tăng cường tuần tra kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm vào các khung giờ cao điểm trong ngày nhằm kiềm chế tai nạn giao thông. Đồng thời, rà soát toàn bộ các phương tiện đang hoạt động tại địa phương và xử lý nghiêm các xe mô tô không đảm bảo an toàn kỹ thuật, kiên quyết tháo dỡ các bộ phận độ chế trên phương tiện… Với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng công an và cả hệ thống chính trị tại cơ sở, tin rằng thời gian tới tình hình trật tự an toàn giao thông  ở huyện Kông Chro sẽ được đảm bảo./.
Thuý Ngọ - Kông Chro
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: T
hị trấn Kông Chro - Huyện Kông Chro - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3835365
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3835321
1478004004_Mail.png  Email: ubndkongchro@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:
Bản quyền thuộc về UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trịnh Minh Dương - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Kông Chro
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 07/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông

  Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png