CHUYÊN MỤC

TIN TỨC

Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Kông Chro thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid -19

10/09/2021
Năm học 2021-2022, toàn huyện Kông Chro có 32 đơn vị trường học với  14.523 học sinh. Trong đó, bậc học mầm non  có 3.362 cháu; bậc tiểu học có 6.425 học sinh; Trung học cơ sở 3.856 học sinh và THPT có 880 học sinh.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ kép vừa giảng dạy vừa chống dịch Covid-19, các trường học trên địa bàn đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học và đảm bảo công tác phòng chống dịch covid 19.
      Trường THCS Quang Trung - Thị trấn Kông Chro có hơn 700 học sinh với 17 lớp. Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, công tác phòng chống dịch bệnh được nhà trường đặt lên hàng đầu. Trước khi vào trường, các em học sinh được các thầy cô giáo và các anh chị tổng phụ trách đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, không tập trung đông và hướng dẫn các quy trình trong phòng chống dịch.
 Em Phạm Huỳnh Gia Hiếu,  học sinh lớp 7A2 Trường THCS Quang Trung nói: Âm
ND:“Ở nhà em được bố mẹ hướng dẫn công tác phòng chống dịch, như giữ khoảng cách không tụ tập đông người, đeo khẩu trang khi ra ngoài đường, khi đến trường em được các thầy cô hướng dẫn thực hiện nghiêm thông điệp 5k, em thấy rất an tâm và vui khi bao nhiêu ngày nghỉ hè em được đến trường gặp gỡ bạn bè, thầy cô”.
Bên cạnh đó công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho học sinh và giáo viên luôn được nhà trường quan tâm triển khai nghiêm túc. Nhà trường đã bố trí bình nước rửa tay, chuẩn bị khẩu trang y tế, băng rôn tuyên truyền hướng dẫn về phòng chống dịch Covid-19, mỗi phòng học đều có bảng tuyên truyền về thông điệp 5K.
Thầy giáo Nguyễn Mộng Cường, Hiệu trưởng Trường THCS Quang Trung cho biết: Âm
ND:“Đối với Trường trung học cơ sở Quang Trung, năm học 2021- 2022 trước tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp vì vậy đối với BGH nhà trường đề nghị tất cả giáo viên và nhân viên khi đến trường phải quét mã QR và khai báo y tế, đối với tất cả học sinh nhà trường phối hợp với phụ huynh và học sinh phải khai báo y tế trung thực, khi các em đến trường được các thầy cô đo thân nhiệt, trong quá trình học có những em học sinh có biểu hiện bất thường thầy cô đưa xuống phòng y tế để theo dõi nếu cần sẽ báo cáo về địa phương và cơ sở y tế để tiếp tục theo dõi và kiểm tra. Đối với Nhà trường thực hiện chỉ đạo của UBND huyện và Phòng Giáo dục nhà trường thực hiện phương châm “đến trường phải an toàn - An toàn mới đến trường”.
            Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, trước khi bước vào năm học mới, các trường học trên địa bàn huyện đã tiến hành dọn vệ sinh, trang trí khuôn viên, trang bị các dụng cụ như máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, xà phòng và treo các khẩu hiệu về phòng chống dịch bệnh, đảm bảo các điều kiện an toàn cho giáo viên và học sinh. Năm học 2021-2022, toàn ngành giáo dục thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới đối với lớp 1, lớp 2 và lớp 6, do đó việc đầu tư trang thiết bị dạy học và sách giáo khoa được ngành giáo dục huyện quan tâm đặc biệt. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ, giáo viên cũng được sắp xếp, bố trí hợp lý đáp ứng yêu cầu quản lý và giảng dạy. Năm học này, ngành giáo dục huyện Kông Chro  có 793 cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên của ba cấp học mầm non, tiểu học và THCS. Phòng đã tham mưu UBND huyện về thực hiện công tác luân chuyển, điều động giáo viên ngay đầu năm học, tránh gây ảnh hưởng đến tâm lí của giáo viên và học sinh cũng như ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục nói chung.
          Xác định dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, các trường học trên địa bàn cũng đã chủ động xây dựng phương án, các kịch bản để vừa đảm bảo chất lượng giáo dục, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, vừa phòng, chống dịch hiệu quả. Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kông Chro cho biết: Âm
ND: “Do tình hình dịch, nên Phòng Giáo dục và đào tạo đã chỉ đạo các trường, chủ động xây dựng các phương án dạy học theo các mức diễn biến của dịch bệnh; ưu tiên các điều kiện đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh. Các đơn vị trường đã hoàn thành công tác xây dựng kế hoạch, nhiệm vụ năm học phù hợp với điều kiện diễn biến của dịch bệnh, trong đó sẵn sàng các phương án dạy học phù hợp với từng tình huống diễn biến của dịch bệnh làm sao đảm bảo tốt nhất cho công tác phòng chống dịch bệnh”.
Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, đặc biệt là việc xây dựng các phương án, kế hoạch đối phó với tình hình dịch bệnh, tin tưởng ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Kông Chro sẽ thực hiện tốt mục tiêu kép: Vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2021-2022./.
Thúy Ngọ - Trung Tâm Văn Hóa -TT
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: T
hị trấn Kông Chro - Huyện Kông Chro - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3835365
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3835321
1478004004_Mail.png  Email: ubndkongchro@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:
Bản quyền thuộc về UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trịnh Minh Dương - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Kông Chro
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 07/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông

  Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png