CHUYÊN MỤC

TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT VỀ BÌNH ĐẲNG GIỚI

25/05/2022
TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT VỀ BÌNH ĐẲNG GIỚI 
Bình đẳng giới được ghi nhận tại Điều 16 Hiến pháp nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam “Mọi người đều bình đẳng trước pháp luật; Không ai bị phân biệt đối xử trong đời sống chính trị, dân sự, kinh tế, văn hóa, xã hội”. Và thuật ngữ bình đẳng giới được giải thích theo Luật Bình Đẳng giới hiện hành “Bình đẳng giới là việc nam, nữ có vị trí, vai trò ngang nhau, được tạo điều kiện và cơ hội phát huy năng lực của mình cho sự phát triển của cộng đồng, của gia đình và thụ hưởng như nhau về thành quả của sự phát triển đó”. Các nguyên tắc cơ bản về bình đẳng giới: Nam, nữ bình đẳng trong các lĩnh vực của đời sống xã hội và gia đình; Nam, nữ không bị phân biệt đối xử về giới; Biện pháp thúc đẩy bình đẳng giới không bị coi là phân biệt đối xử về giới; Chính sách bảo vệ và hỗ trợ người mẹ không bị coi là phân biệt đối xử về giới; Bảo đảm lồng ghép vấn đề bình đẳng giới trong xây dựng và thực thi pháp luật; Thực hiện bình đẳng giới là trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân.
3-(2).jpg
Tuyên truyền về bình đẳng giới tại TDP Plei Nghe
Như vậy, có thể hiểu Bình đẳng giới là việc nam với nữ có vị trí vai trò ngang nhau, được tạo điều kiện và cơ hội phát huy năng lực của mình cho sự phát triển của cộng đồng, của gia đình và thụ hưởng như nhau về thành quả của sự phát triển đó. Bình đẳng giới là bình đẳng về pháp luật, về cơ hội và các thành quả tạo ra, bao gồm bình đẳng trong việc quyết định các vấn đề liên quan đến bản thân, gia đình, xã hội.
6.jpg
Tuyên truyền bình đẳng giới  tại TDP Plei Pyang
Gia đình là môi trường đầu tiên, nền tảng để thực hiện bình đẳng giới; gia đình bình đẳng giới là môi trường lành mạnh để con người được đối xử bình đẳng, được giáo dục về quyền bình đẳng, được hành động bình đẳng; là tiền đề quan trọng cho sự thành công trong công việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em; góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của các thành viên gia đình, góp phần tăng trưởng kinh tế đất nước.
Thực hiện bình đẳng giới là quyền và nghĩa vụ của toàn xã hội.
Tác giả: Cán bộ Dân tộc Tôn giáo thị trấn
 
 
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: T
hị trấn Kông Chro - Huyện Kông Chro - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3835321
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3835321
1478004004_Mail.png  Email: ubndkongchro@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Ngô Hữu Luật - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Kông Chro
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 14/10/2013 của Sở Thông tin và Truyền thông
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tứcLiên hệ | Site map icontop.png