Gia Lai phát động Tháng hành động vì Bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới

30/11/2022
(GLO)- Sáng 30-11, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (Cơ quan Thường trực Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh Gia Lai) đã tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì Bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2022.
Tham dự lễ phát động có các đồng chí lãnh đạo trong Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và hơn 120 học sinh tại các trường học trên địa bàn TP. Pleiku.
Untitled-png12.pngChấm dứt bạo lực, vun đắp yêu thương. Ảnh : Đinh Yến

Những năm qua, các sở, ngành, địa phương của tỉnh đã phối hợp với các cơ quan, tổ chức ban hành các kế hoạch và triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bình đẳng giới với hình thức và đối tượng truyền thông đa dạng, thiết thực. Từ đó góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cán bộ và người dân đối với công tác bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới; đồng thời ngày càng có nhiều nạn nhân bị bạo lực đã dũng cảm lên tiếng để tố cáo hành vi bạo lực, nhiều thủ phạm gây ra bạo lực đã được xử lý nghiêm khắc, thể hiện tính răn đe của pháp luật.
Tại lễ phát động, đại diện Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh đã triển khai các nội dung Tháng hành động bình đăng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2022. Cụ thể là tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tốt một số chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới về công tác cán bộ nữ; tập trung đẩy mạnh công tác truyền thông, đặc biệt quan tâm đến các đối tượng là học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh thiếu niên và nam giới tại các thôn, làng, các trường học thông qua hình thức và phương tiện truyền thông phù hợp; tăng cường quan tâm, thực thi pháp luật về bình đẳng giới, nhất là Luật Phòng chống bạo lực gia đình và các văn bản luật khác có liên quan; đẩy mạnh việc huy động các nguồn lực để triển khai Tháng hành động và tăng cường hỗ trợ nạn nhân bị xâm hại, bị bạo lực, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Tháng hành động vì Bình đẳng giới năm 2022 được triển khai đến ngày 15-12, với chủ đề: “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.

 

ĐINH YẾN

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: T
hị trấn Kông Chro - Huyện Kông Chro - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3835321
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3835321
1478004004_Mail.png  Email: ubndkongchro@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Ngô Hữu Luật - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Kông Chro
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 14/10/2013 của Sở Thông tin và Truyền thông
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức | Liên hệ | Site map icontop.png