Kông Chro: Rộn ràng nhịp Xuân vui

09/02/2018
Những năm qua, Phòng Văn hóa Thông tin huyện Kông Chro, Gia Lai đã phối hợp với các trường học, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tổ chức các buổi giao lưu văn nghệ “Mừng Đảng-Mừng Xuân” mỗi độ xuân về, mang lại không khí vui tươi, phấn khởi cho đồng bào nơi đây.


Buổi tối ngày tháng Chạp se lạnh tại thị trấn Kông Chro, huyện Kông Chro đã được hâm nóng lên bởi những tiết mục văn nghệ đến từ “cây nhà lá vườn” là chính thành viên trong Đội thông tin lưu động của Phòng VHTT huyện và các bạn tại các trường học trên địa bàn biểu diễn. Các tiết mục sôi động mang đậm nét văn hóa của 2 miền Nam Bắc như Tổ quốc vinh quang, Xuân về Tây Nguyên, Những cánh hoa rừng... với các dụng cụ như hoa lan, hoa mai, hoa đào, dù che ...  đã làm không khí càng rộn ràng, ấm áp hơn. Chương trình văn nghệ đã thu hút được gần 500 người dân đến thưởng thức.
1.gif
Các tiết mục văn nghệ sôi động, hấp dẫn được chuẩn bị kỹ lưỡng.Ảnh: N.T
 
Em Đinh Thị Voan ( 8 tuổi, làng Nghe Nhỏ, thị trấn Kong Chro) đã lên sân của Phòng VHTT huyện-nơi diễn ra văn nghệ từ rất sớm để chờ đón các tiết mục văn nghệ của đoàn. Khi các tiết mục bắt đầu, em chăm chú dõi theo các tiết mục văn nghệ, không giấu nổi niềm vui qua đôi mắt to tròn long lanh, em cho biết: “Năm nào em cũng thu xếp công việc nhà để lên đây thật sớm xem diễn văn nghệ. Em rất thích các tiết mục hay và nhộn nhịp của các cô, các chị”.
 
Niềm vui của em Voan cũng giống như niềm vui của bao người dân nơi đây. Với đặc điểm địa phương có trên 80% là dân tộc thiểu số nên điều kiện kinh tế đồng bào còn khó khăn. Vì vậy, những buổi biểu diễn văn nghệ như thế này như là một món ăn tinh thần đối với đồng bào nơi đây, giúp đời sống tinh thần phong phú, tạo cảm giác thoải mái sau những ngày làm việc vất vả kiếm kế sinh nhai. “Các tiết mục văn nghệ do các bạn biểu diễn đã thu hút được đông đảo bà con trong làng mình đến coi, tạo không khí rộn ràng. Tại xã, mọi người cũng rất vui vẻ khi được tham gia giao lưu qua các tiết mục văn nghệ. Qua các tiết mục văn nghệ, mình thêm hiểu về phong tục tập quán của các dân tộc anh em, biết thêm nhiều cái hay, cái đẹp của Tết truyền thống của dân tộc mình, mình mong muốn có nhiều đêm văn nghệ như thế này hơn nữa để bà con mình cùng thưởng thức”. Anh Đinh Văn Long (làng Sơ rơn, xã Chư Krêy, huyện Kông Chro) bày tỏ.
 
 
Hoạt động văn nghệ “mừng Đảng-mừng Xuân” được Phòng VHTT huyện Kông Chro tổ chức thường niên, mỗi năm chọn ra 6/13 xã, thị trấn của huyện để biểu diễn văn nghệ. Để chương trình diễn ra thành công, mang lại món ăn tinh thần bổ ích cho đồng bào, Phòng VHTT huyện đã lên kế hoạch tập duyệt các tiết mục trước một tháng khi diễn ra. Đồng thời, phối hợp cùng với các tiết mục văn nghệ của 6 xã, thị trấn và 6 trường học trên địa bàn để tham gia giao lưu, làm phong phú thêm các tiết mục văn nghệ đồng thời chào mừng ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam, mừng Xuân. Thông qua các hoạt động mừng Đảng-mừng Xuân giới thiệu và bảo tồn văn hóa vật thể và phi vật thể của huyện cũng như của các vùng miền khác. “Năm nay, các buổi biểu diễn lần lượt tại các xã như Chư Glong, Kông Yang, Đăk Pơ Pho, Yang Trung, thị trấn Kông Chro... được thực hiện từ ngày 30-01 đến ngày 8-2-2018. Các xã, thị trấn cũng lần lượt cử người cùng tham gia chuẩn bị luyện tập công phu, kỹ lưỡng các tiết mục theo kế hoạch nhằm phục vụ tốt nhất cho đồng bào vui xuân”. Ông Nguyễn Trọng Hiếu-Trưởng Phòng VHTT huyện Kông Chro cho hay.
 2.jpgCác em nhỏ tại địa phương cùng tham gia biểu diễn văn nghệ.Ảnh: N.T 
Càng về khuya, trời càng lạnh se sắt, thế nhưng không ai nỡ rời khỏi điểm diễn. Cho đến khi kết thúc chương trình văn nghệ, người dân mới kéo nhau về. Tiêng nói cười rôm rả hòa vào không khí xuân vui tươi. Và đối với đồng bào vùng khó Kông Chro, đây chính là những món quà tinh thần ý nghĩa mà Ban tổ chức chương trình văn nghệ đã đem lại khi Tết đến, Xuân về.
    Ngọc Thu(Báo Gia Lai)
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: T
hị trấn Kông Chro - Huyện Kông Chro - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3835321
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3835321
1478004004_Mail.png  Email: ubndkongchro@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Ngô Hữu Luật - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Kông Chro
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 14/10/2013 của Sở Thông tin và Truyền thông
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tứcLiên hệ | Site map icontop.png