Kông Chro: Quan tâm đầu tư hạ tầng giao thông nông thôn

16/01/2018
Kông Chro là huyện vùng sâu, vùng xa, đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn, giao thông ở nhiều khu vực còn cách trở, chia cắt. Trong những năm qua, huyện đã tập trung nhiều nguồn lực để đầu tư phát triển hạ tầng giao thông nhằm góp phần phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Những năm qua, cùng với sự đầu tư của Trung ương và của tỉnh, huyện Kông Chro luôn ưu tiên xây dựng hạ tầng giao thông, xem đây là một trong những khâu đột phá. Từ năm 2010 đến nay, toàn huyện đã được đầu tư xây dựng hơn 150 hạng mục công trình giao thông với tổng chiều dài 168 km cùng nhiều hạng mục như: cầu, cống, đập tràn. Tổng kinh phí đầu tư hạ tầng giao thông hơn 283,87 tỷ đồng.
 
2.jpg
Đường vào trung tâm xã Đak Pling đã được bê tông hóa. Ảnh: N.S

Việc mở rộng các tuyến đường liên thôn, liên xã trong những năm gần đây đã tạo nên điểm nhấn kết nối giao thông giữa các địa phương trên địa bàn huyện, từ đó góp phần giải quyết tình trạng cô lập vào mùa mưa. Trong số 228 km đường giao thông liên xã, có 70% tuyến đường được bê tông hóa, tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại của người dân trên địa bàn huyện.

Già làng Đinh Reo (làng Mèo Lớn, xã Đak Pling) cho biết: Trước đây, đường vào xã hết sức khó khăn, cách trở, phải qua nhiều sông suối. Nhờ có sự quan tâm đầu tư của Trung ương, tỉnh và huyện nên giao thông trong xã không còn khó khăn như trước đây, việc đi lại của bà con rất thuận lợi. Hiện nay, đường giao thông ở 4 thôn, làng trong xã cơ bản được đầu tư xây dựng kiên cố, xe ô tô vào tận nơi để vận chuyển hàng hóa.
 
2-(1).jpg
Ảnh: N.S

Những năm qua, hệ thống giao thông ở huyện Kông Chro nhận được sự quan tâm đầu tư từ các nguồn vốn của Trung ương và của tỉnh, đặc biệt là các chương trình như: định canh định cư, 135, nông thôn mới. Đơn cử, các tuyến đường huyết mạch trong huyện như đường từ ngã ba Ya Ma đi xã Đak Pling, đường Trường Sơn Đông, tỉnh lộ 667, tỉnh lộ 662 qua địa bàn huyện đã được đầu tư xây dựng kiên cố, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế-xã hội, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng. Ngoài ra, các tuyến đường tại trung tâm huyện, khu dân cư trên địa bàn thị trấn cũng được quan tâm đầu tư nâng cấp, mở rộng, xây dựng hoàn chỉnh, phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội.

Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Ngọc Sơn-Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Kông Chro, cho biết: “Hiện nay, nhu cầu đầu tư xây dựng hệ thống đường giao thông ở huyện Kông Chro là rất lớn. Trong thời gian tới, ngoài phát huy nội lực, huyện Kông Chro mong muốn cấp trên tiếp tục quan tâm và tăng nguồn kinh phí đầu tư để triển khai xây dựng, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông nhằm góp phần khai thác tốt tiềm năng, từ đó đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương”.
Ngọc Sang(Báo Gia Lai)
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: T
hị trấn Kông Chro - Huyện Kông Chro - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3835321
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3835321
1478004004_Mail.png  Email: ubndkongchro@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Ngô Hữu Luật - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Kông Chro
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 14/10/2013 của Sở Thông tin và Truyền thông
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tứcLiên hệ | Site map icontop.png