CHUYÊN MỤC

Kông Chro: Hội Cựu chiến binh tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội

20/05/2020
Những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, Hội Cựu chiến binh huyện Kông Chro đã có sự phát triển toàn diện, giành được nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực, nhất là trong phát triển kinh tế - xã hội, qua đó, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển huyện nhà trong thời kỳ mới.
Hằng năm, Hội Cựu chiến binh huyện luôn chủ động phối hợp cùng với các cơ quan, ban, ngành tổ chức các lớp tập huấn về vay vốn, hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt, phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hoá, phù hợp với điều kiện đất đai, khí hậu của địa phương. Trước hết là tập trung vào các hộ hội viên nghèo, vùng có nhiều khó khăn với tỷ lệ hộ nghèo cao để giúp nhau giảm nghèo bền vững. Tính đến năm 2016, số hộ cựu chiến binh nghèo còn 481 hộ/1.652 hộ, chiếm 29,12% (hộ nghèo dân tộc thiểu số 467 hộ, chiếm 97%), tỷ lệ hộ hội viên cựu chiến binh nghèo giảm 2,98% so với đầu nhiệm kỳ. Hộ cận nghèo 197 hộ, chiếm 11,92% (hộ dân tộc thiểu số 172 hộ, chiếm 87,3%). Thực hiện cuộc vận động hội viên đóng góp quỹ “Nghĩa tình đồng đội” do Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh tỉnh phát động, Hội Cựu chiến binh huyện đã tích cực vận động, giúp đỡ hội viên nghèo, xóa nhà dột nát; kết quả từ năm 2012 đến nay, tổng số tiền đã đóng góp là 135,66 triệu đồng. Hội Cựu chiến binh huyện chủ động phối hợp với các nguồn khác tại địa phương, như: Quỹ “Vì người nghèo”; “An sinh xã hội”; "hỗ trợ nhà ở cho người có công" và hội viên hỗ trợ nhau bằng công sức đã hỗ trợ, sửa chữa và làm mới 75 nhà với tổng giá trị 1,261 tỷ đồng; hằng năm, vận động hội viên tham gia các chương trình, các hoạt động tình nghĩa được hơn 3.647 ngày công giá trị khoảng 467 triệu đồng; xây dựng được 5 kho thóc cựu chiến binh dự trữ khoảng 9 tấn lúa đã giúp đỡ cho nhiều gia đình hội viên khó khăn trong các mùa giáp hạt. 
Bên cạnh đó, cán bộ, hội viên cựu chiến binh huyện đã tích cực tham gia vào các chương trình phát triển kinh tế của địa phương như tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới; hội cựu chiến binh các cấp phối hợp với các cơ quan, đoàn thể địa phương phát động phong trào “Chung tay góp sức xây dựng nông thôn mới” được 3.832 ngày công với trị giá khoảng 460 triệu, làm đường bê tông liên thôn, liên xã, nội đồng được 4,8 km, phát dọn vệ sinh 4 km, đóng góp làm nhà văn hóa tổ dân phố 30 triệu đồng; hiến 2.600m2 đất để xây dựng trường học, đường giao thông với trị giá 50 triệu đồng. Thực hiện các hoạt động tình nghĩa, đóng góp quỹ hỗ trợ cho các đối tượng: Các cấp Hội Cựu chiến binh trong huyện hàng năm tổ chức thăm và tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, gia đình hội viên nghèo, nạn nhân chất độc da cam trong những dịp lễ, tết…với tổng giá trị 312,6 triệu đồng.
IMG_5071.jpg
Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh tỉnh khen thưởng các cấp hội, trong đó có Hội Cựu chiến binh huyện Kông Chro
Cùng với đó, để tiếp tục phát huy vai trò của cựu chiến binh trong công tác giáo dục thế hệ thanh thiếu niên trong thời bình. Ban Thường vụ Huyện ủy luôn quan tâm động viên cựu chiến binh phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” và gương mẫu giáo dục con cháu xây dựng gia đình văn hóa, góp phần tích cực vào việc giáo dục truyền thống yêu nước, ý chí tự lực tự cường và chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ. Kết quả trong 15 năm qua, các cấp Hội Cựu chiến binh luôn phối hợp tốt với Đoàn thanh niên, các trường học ký kết nhiều Chương trình phối hợp tuyên truyền giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ, tham gia các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, tổ chức chăm sóc Nghĩa trang, “Thắp nến tri ân” nhân ngày lễ, tết, ngày 27/7 tại nghĩa trang liệt sỹ… cho thanh thiếu niên trong trường học. Hội Cựu chiến binh các cấp đã phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức 480 buổi giáo dục truyền thống cho 25.440 lượt thanh niên; phối hợp với Đoàn thanh niên củng cố 01 cơ sở đoàn và 11 Chi đoàn từ yếu vươn lên hoạt động khá, cảm hoá, giáo dục hàng chục thanh niên chậm tiến trở thành người tốt; bồi dưỡng khoảng 1.000 đoàn viên ưu tú phát triển Đảng; vận động hơn 900 thanh niên đi làm nghĩa vụ quân sự... Thông qua các hoạt động trên, Hội Cựu chiến binh đã góp phần làm cho thế hệ trẻ có nhận thức đúng đắn hơn về mục tiêu lý tưởng cách mạng, có quyết tâm cao góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Phải khẳng định rằng, thời gian qua, cán bộ, hội viên cựu chiến binh trên địa bàn huyện luôn giữ vững và phát huy bản chất truyền thống “ Bộ đội Cụ Hồ”, kiên định mục tiêu lý tưởng cách mạng, giữ vững lòng tin vào sự lãnh đạo của Đảng; luôn gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia có hiệu quả và đóng góp tích cực vào thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng của huyện. Nhiều hội viên đã gương mẫu đi đầu trong các phong trào, cuộc vận động ở địa phương, như: Cuộc vận động xây dựng chỉnh đốn Đảng, thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; “Phong trào cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm giàu cho gia đình và quê hương”...  Đồng thời, đã xây dựng đội ngũ hội viên nòng cốt với 576 đồng chí; tham gia vào các lực lượng phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn; các tổ an ninh tại địa phương; tham gia các tổ hòa giải ở cộng đồng dân cư, tham gia tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội, mừng thọ, bài trừ hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan, phòng chống các tệ nạn xã hội...
Mặt khác, hội viên cựu chiến binh cũng đã phát huy tốt vai trò thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở như tham gia giám sát và phản biện xã hội, đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, chính quyền cơ sở vững mạnh toàn diện.
                                                                                                                                            Nguồn tin từ Huy Bảo
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: T
hị trấn Kông Chro - Huyện Kông Chro - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3835321
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3835321
1478004004_Mail.png  Email: ubndkongchro@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Ngô Hữu Luật - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Kông Chro
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 14/10/2013 của Sở Thông tin và Truyền thông
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tứcLiên hệ | Site map icontop.png