Chỉnh trang đô thị đón năm mới

22/01/2018
Để chuẩn bị đón Tết Mậu Tuất 2018, ngành chức năng huyện Kông Chro đang gấp rút đẩy mạnh công tác chỉnh trang đô thị.

Dạo quanh các tuyến đường chính của huyện Kông Chro những ngày này, có thể bắt gặp hình ảnh những công nhân đang tất bật nạo vét, khơi thông cống rãnh, phát quang hành lang giao thông, chăm sóc cây xanh… Cùng với đó, các công trình duy tu, sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống thoát nước đô thị, vỉa hè, trang trí đường hoa, các công trình điện chiếu sáng công cộng, điện trang trí… đã và đang được ngành chức năng khẩn trương hoàn thành để chào đón năm mới.
 
1.gif
Cờ, băng rôn, khẩu hiệu chúc mừng năm mới đã được ngành chức năng treo lên trên nhiều tuyến đường nội thị. Ảnh: N.Q

Ông Nguyễn Ngọc Sơn-Trưởng phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện Kông Chro, cho biết: Để chuẩn bị đón Tết Mậu Tuất 2018, Phòng đã phối hợp với các ngành chức năng tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện ban hành kế hoạch chỉnh trang đô thị. Huyện đã dành hàng chục tỷ đồng để đầu tư hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật khu vực trung tâm huyện. Cụ thể, huyện đã đầu tư gần 9 tỷ đồng để lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng các tuyến đường Lê Hồng Phong, Nguyễn Huệ, Anh hùng Núp, Trần Hưng Đạo với tổng chiều dài trên 6,7 km và 24 khung hoa trang trí treo trụ với các chủ đề biển đảo, Tây Nguyên vui hội, mùa xuân… Bên cạnh đó, huyện đã đầu tư gần 4,5 tỷ đồng để làm hệ thống thoát nước và lát gạch vỉa hè, bó vỉa, đan rãnh cho đường Nguyễn Huệ. Đến nay, các công trình đã cơ bản hoàn thành những hạng mục cuối cùng.

Cùng với đó, UBND huyện cũng đã chỉ đạo các ngành chức năng tập trung kiểm tra, rà soát, tháo dỡ những băng rôn, áp phích đã hết thời hạn tuyên truyền hoặc nội dung không còn phù hợp gây mất mỹ quan đô thị; tiến hành treo cờ, băng rôn chúc mừng năm mới tại các nút giao thông, tuyến đường chính, công viên… Ủy ban nhân dân thị trấn Kông Chro tham mưu cho UBND huyện bố trí địa điểm tổ chức chợ hoa phục vụ nhu cầu của người dân trên địa bàn trong dịp Tết Nguyên đán 2018. Tổ chức rà soát tình hình trật tự đô thị, chấn chỉnh tình trạng xây dựng mái che, lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh, buôn bán, vứt xả rác không đúng nơi quy định.

Ngoài ra, UBND huyện cũng đã chỉ đạo Trạm Quản lý nước và Công trình đô thị huyện chú trọng công tác thu gom rác, đảm bảo vệ sinh môi trường cũng như nước sạch phục vụ nhân dân dịp trước, trong và sau Tết Mậu Tuất 2018.
Nguyễn Quang(Báo Gia Lai)
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: T
hị trấn Kông Chro - Huyện Kông Chro - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3835321
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3835321
1478004004_Mail.png  Email: ubndkongchro@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Ngô Hữu Luật - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Kông Chro
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 14/10/2013 của Sở Thông tin và Truyền thông
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tứcLiên hệ | Site map icontop.png