Thời gian qua, UBND huyện Kông Chro đã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, nổi bật là việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả từ cấp huyện tới xã. Những hiệu quả tích cực của việc triển khai cơ chế này đã góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của chính quyền, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương
Để tạo thuận lợi và cắt giảm chi phí, công đi lại cho các tổ chức, cá nhân, huyện Kông Chro đã chuyển Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của huyện qua Bưu điện huyện; tiếp tục duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động của Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của huyện và các xã, thị trấn; công khai thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết; công khai những quy định về giải quyết thủ tục hành chính; đảm bảo cơ sở vật chất để phục vụ tốt cho người dân khi đến liên hệ công việc; trang thiết bị phục vụ cho công chức làm việc tại bộ phận này cũng được quan tâm, đầu tư. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ CCHC giúp nâng cao năng lực quản lý, điều hành, công tác quản lý nhà nước ngày càng minh ch hơn.
Từ đầu năm đến nay, đã tiếp nhận tại bộ phận một cửa 1.809 hồ sơ trong đó :đất đai 1.430, đăng ký kinh doanh 46, cấp phép xây dựng 49, tư pháp 04, Giáo dục và đào tạo 51, Thương binh và xã hội 106, khen thưởng 10,giao dịch đảm bảo 96, lĩnh vực văn hóa công sở 14, Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử 03. Đã giải quyết đúng hạn 1585 hồ sơ, đang giải quyết trong hạn 149 hồ sơ, không xử lý 75 hồ sơ không đủ điều kiện. Nhìn chung, tất cả các hồ sơ đều giải quyết theo đúng quy trình, thủ tục, đảm bảo sự hài lòng của người dân, không có hồ sơ trễ hạn.
Để bộ phận một cửa ngày càng nâng cao chất lượng hoạt động, UBND huyện Kông Chro đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn và đơn vị liên quan thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, đánh giá hiệu quả công tác của bộ phận một cửa; quy định rõ trách nhiệm của từng cán bộ, công chức nếu để sai, chậm trong việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC cho người dân; đồng thời tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận một cửa nhằm nâng cao nghiệp vụ, tinh thần, trách nhiệm trong việc xử lý các tình huống khi công dân tới làm TTHC./.
Nội vụ