Đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thanh Minh dự Ngày hội Đại đoàn kết tại làng Nhang lớn xã Đăk Kơ Ning.

08/11/2023
        Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam và Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023). Sáng ngày 8/11, đồng chí Nguyễn Thanh Minh - Phó Bí thư Huyện ủy, đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết tạị làng Nhang lớn xã Đăk Kơ Ning.

       đc-minh-phat-bieu.jpgĐồng chí Nguyễn Thanh MinhPhó Bí thư Huyện ủy phát biểu tại ngày hội

           Báo cáo kết quả thực hiện các phong trào thi đua năm 2023 do Ban công tác mặt trận cho biết: Làng Nhang lớn có 160 hộ với 790 nhân khẩu. Trong năm qua kinh tế của làng có bước khởi sắc, đời Sống của bà con nhân dân đã được cải thiện, cơ cấu cây trồng vật nuôi được chuyên đôi, Một số cây trồng được bà con trong làng quan tâm chú trọng như: bắp lai, mì cao sản, mía, đậu các loại,... Tổng diện tích gieo trồng.504. ha,. Trong đó: bắp lai 160 ha, mía 100 ha, mỳ cao sản 130 ha, lúa nước 10 ha, lúa cạn. 74 ha, bí.20 ha, đậu các loại.10 ha. Hiện nay bả con trong.làng biết áp dụng những khoa học - kỹ thuật vào trong sản xuất, nhờ đó năng suất lao động không ngừng tăng lên, góp phân phát triển kinh tế - xã hội ngày cảng vững mạnh, đời ,sống nhân dân được cải thiện rõ rệt. Đến nay số hộ nghèo trong làng giảm còn 5 hộ, cận nghèo 39 hộ.
          Về kết quả thực hiện ,Cuộc vận động “ Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bên vững” gắn với xây dựng làng nông thôn mới trong đồng bào dân tộc thiểu số đã tạo nên những bước chuyển biến tích cực về nếp nghĩ, cách làm của người dân là đồng bào dân tộc thiêu sô, một bộ phận không còn tư tưởng trông chờ, ở lại vào sự hỗ trợ, giúp đỡ của Nhà nước. Nhiều hộ gia đình thực hiện tốt nếp sống văn minh, bỏ dần những hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan. Nhiều hộ gia đình đã tự lực vươn lên bằng chính nội lực của mình, mạnh dạn đổi mới cách làm ăn, biết áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất như biết mua máy bơm nước về trồng bí,ớt có giá trị kinh tễ cao và mạnh dạn chuyền đổi cơ cầu cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện và năng lực của gia đình. tiêu biểu như hộ ông Đinh Reo,hộ bà Định thị.Yên, hộ ông Đinh Ay, hộ ông đỉnh Vê v.v, của làng Nhang Lớn… và có thu nhập hàng năm từ 70 đến 150.000 triệu đồng trở lên.
        Phát biểu tại Ngày hội, Phó Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thanh Minh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của thôn trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn.   Đồng thời, đề nghị thời gian tới, cấp ủy, chính quyền, Ban Công tác Mặt trận thôn tiếp tục tăng cường vận động người dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Phát huy sức mạnh cộng đồng dân cư thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”. Chi bộ thôn tiếp tục phát huy vai trò là hạt nhân lãnh đạo để gắn kết người dân, chung sức, đồng lòng xây dựng đời sống văn hóa, thực hiện tốt các phong trào thi đua, tiếp cận với những tiến bộ của khoa học kỹ thuật để phát triển sản xuất, xây dựng địa phương ngày càng văn minh, giàu đẹp.
        Dịp này, thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Đ/c Nguyễn Thanh Minh Phó Bí thư Huyện ủy đã tặng quà cho nhân dân làng Nhang lớn. Ngoài ra, Đ/c đã trao 3 suất quà của đồng chí Huỳnh Quang Thái-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy cho hộ nghèo của làng.
       Trong Ngày hội, UBND xã Đăk Kơ Ning công bố Quyết định công nhận danh hiệu gia đình văn hóa năm 2023 và đã tặng giấy khen 8 hộ gia đình tiêu biểu đạt gia đình văn hóa 3 năm liên tục 2021-2023; Ủy ban MTTQ Việt Nam xã tặng giấy khen cho 1 tập thể và 8 cá nhân đã có thành tích trong các phong trào thi đua năm 2023. Đồng thời, phát động thi đua và tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp thực hiện các cuộc vận động và các phong trào đền ơn đáp nghĩa, thi đua yêu nước năm 2024.
tang-giay-khen.jpg

       Bên cạnh đó, Ban công tác mặt trận làng còng tổ chức các trò chơi dân gian như, nhảy bao bố, kéo co. Biểu diễn cồng chiêng, múa xoang và tổ chức bữa cơm đoàn kết.
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png  Địa chỉ: T
hiền đông Chro - Huyện Kông Chro - Gia Lai
1490597482_Phone.png  Điện thoại: (0269) .3835321
1478004801_fax- (1) .png  Fax: (0269) .3835321
1478004004_Mail.png  Email: ubndkongchro@gialai.gov.vn
 
hợp đồng- (4) .png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Ngô Hữu Luật - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Kông Chro Số giấy
phép: 04 / GP-TTĐT ngày 14/10 / The Information and Truyền thông 2013
   Bản quyền © 2017 
Trang chủ  | Tin tứcLiên hệ  |  Sơ đồ trang icontop.png