CHUYÊN MỤC

TIN TỨC

Khai mạc Hội chợ Nông sản an toàn và Thương mại huyện Kông Chro năm 2023

12/08/2023
Hội chợ nông sản thực phẩm an toàn huyện Kông Chro năm 2023 thu hút trên 32 gian hàng của khoảng 50 tổ chức, cá nhân và hộ gia đình tham gia đến từ 14 xã, thị trấn trong huyện cùng với sự tham gia của một số hợp tác xã đến từ thị xã An khê, TP Pleiku và huyện Chư Prông.

Tham gia hội chợ, các đơn vị và hộ kinh doanh đã trưng bầy, giới thiệu nhiều chủng loại sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn, đặc sản địa phương, sản phẩm OCOP.
 
 
Gian hàng trưng bày sản phẩm của bà con nông dân xã Chơ Glong
 
 Trong những năm gần đây nông nghiệp huyện Kông Chro đã có nhiều chuyển biến tích cực, đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Với những chính sách khuyến khích sản xuất nông nghiệp, hiện nay trên địa bàn huyện đã hình thành những mô hình sản xuất nông nghiệp theo hướng chuyên canh, ứng dụng công nghệ cao, sản xuất tốt theo hướng hữu cơ, VietGAP, đã có một số sản phẩm đạt chuẩn OCOP… Giá trị sản xuất ngành nông nghiệp ngày càng tăng, cơ cấu kinh tế nông nghiệp chuyển dịch theo hướng sản xuất hàng hóa có giá trị và hiệu quả cao.

Tuy nhiên, sản phẩm nông nghiệp của bà con tiếp cận với thị trường thương mại vẫn còn nhiều khó khăn. Người tiêu dùng luôn băn khoăn khi tìm mua nông sản an toàn, trong khi nhiều sản phẩm nông sản, thực phẩm nông lâm, thủy sản an toàn vẫn chưa tiếp cận thị trường một cách tốt nhất. Kênh phân phối truyền thống vẫn chi phối hoạt động sản xuất, kinh doanh của bà con.

Nhằm mục đích giới thiệu và quãng bá các sản phẩm nông sản an toàn đến người tiêu dùng, tạo điều kiện cho người tiêu dùng mua sắm, sử dụng nông sản an toàn, đáng tin cậy. Ủy ban nhân dân huyện Kông Chro tổ chức Hội chợ Nông sản An Toàn và Thương mại, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm Vùng Đồng bào dân tộc thiểu số và Miền núi năm 2023. Việc tổ chức Hội chợ nông sản thực phẩm an toàn huyện Kông Chro năm 2023 nhằm giới thiệu các sản phẩm truyền thống của địa phương; Đồng thời hỗ trợ kết nối tiêu thụ, giới thiệu sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn tới người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.
Quy mô hội chợ lần này tương đối lớn, với nhiều sản phẩm đặc trưng như trái cây, mật ong rừng, hạt Mắc ca, vải dệt thổ cẩm, Gạo đặc sản của bà con vùng ĐBDTTS, nhang trầm, Sâm rừng, rau rừng, Gà rẫy, Gà nướng cơm lam,  … và nhiều sản phẩm đặc trưng khác của bà con nông dân.

Điều đặc biệt của Hội chợ lần này, các sản phẩm nông nghiệp của bà con đã được đóng gói, có nhãn mác và nhiều thông tin để người tiêu dùng lựa chọn. Trước giờ khai mạc lượng bà con đã tập trung tham quan, mua sắm rất đông, nhiều sản phẩm của bà con đã bán hết trước giờ khai mạc.
 
Bà con tập trung mua sắm trước giờ khai mạc
 
Phát biểu khai mạc Hội chợ, đồng chí Huỳnh Ngọc Ẩn - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Hội Chợ lần này là hình thức tổ chức thị trường mới, giúp người tiêu dùng tiếp cận được nông sản bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm, mang tính chất đặc trưng của huyện, nhận biết được nguồn gốc sản phẩm, đồng thời cũng nhằm mục đích hỗ trợ các tổ chức, cá nhân sản xuất, tiêu thụ nông sản an toàn, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm Vùng Đồng bào dân tộc thiểu số và Miền núi, góp phần quảng bá, xây dựng và phát triển thương hiệu cho nông sản huyện Kông Chro.
 

Đ/c Huỳnh Ngọc Ẩn – Phó Chủ tịch UBND huyện Kông Chro phát biểu khai mạc
 
Sau phần khai mạc, chương trình ca nhạc vẫn tiếp tục được diễn ra với những tiết mục mang âm hưởng Tây Nguyên, Phiên chợ đã thật sự trở thành ngày Hội của bà con giàu truyền thống cách mạng nơi đây.
 
con xem chương trình ca nhạc sau phiên khai mạc

Hội chợ nông sản thực phẩm an toàn huyện Kông Chro năm 2023 diễn ra trong 02 ngày, từ ngày 11 - 22/8/2023 tại Trung tâm huyện Kông Chro./.
 
Hội Nông dân huyện Kông Chro
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: T
hị trấn Kông Chro - Huyện Kông Chro - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3835365
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3835321
1478004004_Mail.png  Email: ubndkongchro@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:
Bản quyền thuộc về UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trịnh Minh Dương - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Kông Chro
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 07/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông

  Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png