CHUYÊN MỤC

TIN TỨC

Kông Chro tổ chức Lễ Cầu siêu, truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ

18/01/2024
Sáng 18/1/2024, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Kông Chro long trọng tổ chức lễ cầu siêu, truy điệu và an táng 1 hài cốt liệt sĩ hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước trên địa bàn về yên nghỉ vĩnh hằng cùng với đồng chí, đồng đội tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện.

Dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Thanh Minh Phó bí thư thường trực huyện ủy; Huỳnh Ngọc Ẩn UVBTV huyện ủy , phó chủ tịch UBND huyện; Đinh Thanh Xuân UVBTV huyện ủy, chủ tịch UBMTTQVN huyện; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo xã Đak Tơ Pang, thị trấn Kông Chro cùng cán bộ và nhân dân trên địa bàn thị trấn.


Trong không khí trang nghiêm với nghi thức trọng thể, các đồng chí lãnh đạo huyện, lực lượng vũ trang đã dâng hoa, dâng hương và dành một phút mặc niệm thành kính tri ân anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu để bảo vệ Tổ quốc.  

 Đọc điếu văn tại lễ truy điệu, Phó Chủ tịch UBND huyện Kông Chro Huỳnh Ngọc Ẩn nhấn mạnh sự hy sinh của các liệt sĩ là tổn thất vô cùng lớn lao, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho đồng bào cả nước. Tổ quốc mất đi những người con ưu tú, người chiến sĩ dũng cảm, tận trung với nước, tận hiếu với dân. Liệt sĩ đã ra đi, nhưng chí khí lẫm liệt của mình luôn được ghi lòng tạc dạ vào con người, non sông đất nước Việt Nam và là tấm gương để các thế hệ noi theo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

“Chúng ta không thể quên, cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, mặt trận Tây Nguyên là địa bàn chiến lược, chiến tranh xảy ra vô cùng ác liệt. Hàng ngàn người con ưu tú đã dũng cảm chiến đấu và hy sinh trên mảnh đất thiêng liêng này. 45 năm qua, đất nước ta hoàn toàn độc lập, thống nhất. Song vẫn còn hàng ngàn Liệt sĩ hi sinh chưa tìm được hài cốt, nằm lại trong rừng sâu núi thẳm, dưới lòng đất mẹ trên mọi miền Tổ quốc, Đó là nỗi đau, sự băn khoăn, trăn trở của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta”-Phó Chủ UBND huyện Kông Chro bày tỏ. Vĩnh biệt Liệt sĩ, chúng ta nguyện đoàn kết một lòng đi tiếp con đường mà Đảng và Bác Hồ kính yêu đã chọn, xứng đáng với sự hy sinh to lớn, cao cả của các Liệt sĩ; xin bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới thân nhân các Liệt sĩ; chúng tôi nguyện phấn đấu thực hiện tốt 2 nhiệm vụ chiến lược là: Xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa. Đời đời ghi nhớ công ơn Anh hùng liệt sĩ.

Trước đó, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp cùng với sự tích cực, cố gắng của cán bộ, Ban chỉ đạo 24 của huyện và sự giúp đỡ nhiệt tình của nhân dân trên địa bàn xã Đăk Tpang đã cung cấp thông tin liệt sỹ hi sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước trên địa bàn. Từ ngày 16-1 đến ngày 18-1-2024, Ban chỉ đạo 24 của huyện đã phối hợp với xã Đak Tơ Pang cất bốc, quy tập được 1 hài cốt liệt sĩ tại làng Kpiêu Kông.

Được biết, sáng cùng ngày, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Kông Chro tổ chức lễ cầu siêu anh linh liệt sĩ tại làng Kpiêu xã Đăk Tpang. Sau các nghi thức của buổi lễ lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Kông Chro; cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo xã Đak Tơ Pang, thị trấn Kông Chro cán bộ và nhân dân đã thắp nén hương tại phần mộ các anh hùng, liệt sĩ để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những người con ưu tú của quê hương đã không tiếc máu xương, chiến đấu anh dũng, hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên của Nhân dân./.

Thúy Ngọ -Trung tâm VHTTTT huyện
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: T
hị trấn Kông Chro - Huyện Kông Chro - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3835365
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3835321
1478004004_Mail.png  Email: ubndkongchro@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:
Bản quyền thuộc về UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trịnh Minh Dương - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Kông Chro
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 07/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông

  Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png