CHUYÊN MỤC

TIN TỨC

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương làm việc với Huyện đoàn Kông Chro

22/07/2023
Chiều ngày 21/7, tại xã Ya Ma, huyện Kông Chro (tỉnh Gia Lai), đoàn công tác của Trung ương đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với Huyện đoàn Kông Chro để kiểm tra, đánh giá, tổng kết mô hình sản xuất nông nghiệp thuộc chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giảm nghèo bền vững năm 2022 được thực hiện trên địa bàn xã Ya Ma. Đồng chí Ngô Văn Cương - Bí thư Trung Ương Đoàn, Chủ nhiệm Uỷ Ban kiểm tra Trung Ương Đoàn chủ trì buổi làm việc.

Tham dự còn có đại diện Trung tâm Hỗ trợ thanh thiếu nhi Việt Nam; Đại diện Tỉnh đoàn Gia Lai; Lãnh đạo UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện; Ban Thường vụ Huyện đoàn Kông Chro; Lãnh đạo Đảng uỷ, UBND, Đoàn thanh niên xã Ya Ma.
 

Tại buổi làm việc, Huyện đoàn Kông Chro đã báo cáo kết quả thực hiện mô hình chăn nuôi bò cái sinh sản thuộc nguồn vốn chương trình MTQG giảm nghèo bền vững năm 2022 do Trung tâm Hỗ trợ thanh thiếu nhi Việt Nam triển khai trên địa bàn.

Theo đó, ngày 12/12/2022, Trung tâm Hỗ trợ thanh thiếu nhi Việt Nam đã hỗ trợ 18 con bò cái sinh sản cho 18 hộ gia đình thanh niên thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã Ya Ma. Mỗi con bò có trọng lượng bình quân 174 kg, tổng nguồn kinh phí hỗ trợ là 356 triệu đồng. Những con bò trước khi trao đều được tiêm phòng các loại vắc xin thường gặp đối với gia súc.

Trước khi nhận hỗ trợ con giống, Huyện đoàn Kông Chro đã phối hợp với các ngành chuyên môn tổ chức tập huấn các kiến thức về chăn nuôi bò cái sinh sản cho các hộ tham gia mô hình. Đồng thời, khi cấp giống Trung tâm Hỗ trợ thanh thiếu nhi Việt Nam đã yêu cầu nhà cung ứng giống phổ biến các kiến thức liên quan đến con giống được cấp, giải đáp các thắc mắc về những vấn đề phát sinh khi nuôi bò cái lai sinh sản.
Trong quá trình triển khai mô hình, Huyện đoàn Kông Chro đã phối hợp với ngành nông nghiệp, UBND xã Ya Ma thường xuyên kiểm tra với định kỳ 2 tuần/lần để nắm tình hình. Đến nay, mô hình đang được duy trì ổn định, tỷ lệ con giống sống, khoẻ mạnh đạt 100%. Các hộ tham gia mô hình đã tuân thủ cơ bản đầy đủ cam kết khi nhận hỗ trợ con giống, công tác đối ứng, quay vòng vốn đã được quan tâm thực hiện. Đến nay, các hộ đã hoàn trả vốn với số tiền 12,5 triệu đồng đảm bảo tiến độ đề ra.
 

 Mô hình được đánh giá phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội, trình độ nhận thức cũng như khả năng làm kinh tế của đoàn viên, thanh niên trên địa bàn. Dự kiến trong thời gian tới từ nguồn vốn khuyến nông năm 2024 của huyện các con giống sẽ được thụ tinh sinh sản theo đúng phương án ban đầu như triển khai thực hiện.

Kết luận buổi làm việc, Đồng chí Ngô Văn Cương - Bí thư Trung Ương Đoàn đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả trong việc triển khai thực hiện mô hình chăn nuôi bò cái sinh sản trên địa bàn xã Ya Ma, đồng chí cho rằng kết quả này là nhờ sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ của các ngành, các cấp từ huyện đến cơ sở trong việc đồng hành, hỗ trợ, giải đáp những vướng mắc để giúp các hộ dân thực hiện có hiệu quả mô hình. Đồng thời, đề nghị Huyện đoàn Kông Chro trong thời gian tới cần tập trung triển khai một số nhiệm vụ, như: Tiếp tục động viên, hỗ trợ các hộ thanh niên tham gia mô hình phát huy những hiệu quả đã đạt được, nhân rộng mô hình ra các xã lân cận;  nâng cao hiệu quả triển khai các công trình, phần việc thanh niên trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, đặc biệt là chủ trương “1+2”.

Dịp này, đồng chí Ngô Văn Cương - Bí thư Trung Ương Đoàn đã trao tặng bảng tượng trưng hỗ trợ của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho Huyện Đoàn Kông Chro gồm 2 mô hình sinh kế. Theo dự kiến, 2 mô hình sinh kế sẽ được thực hiện tại xã SRó và Đăk Sông trong thời gian tới.

Phương Liên - Trung tâm VH-TT
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: T
hị trấn Kông Chro - Huyện Kông Chro - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3835365
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3835321
1478004004_Mail.png  Email: ubndkongchro@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:
Bản quyền thuộc về UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trịnh Minh Dương - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Kông Chro
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 07/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông

  Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png