CHUYÊN MỤC

TIN TỨC

Hội Nông dân tỉnh Gia Lai tổ chức khai mạc Phiên chợ nông sản vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2022

09/12/2022
Tối 8/12, Hội Nông dân tỉnh Gia Lai phối hợp với huyện Kông Chro tổ chức khai mạc Phiên chợ nông sản vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2022

Tham gia Phiên chợ có Hội Nông dân 5 huyện Kông Chro, Mang Yang, Phú Thiện, Kbang, thị xã An Khê, thị xã Ayun Pa và 14 đơn vị Hội Nông dân cấp xã của huyện Kông Chro với 19 gian hàng, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP, hữu cơ, OCOP, gồm: Rau, củ, quả, thịt gia súc, gia cầm, trứng gia cầm, trái cây sấy, sản phẩm thịt chế biến, cà phê, chè, điều, tinh dầu; các loại cây giống, con giống, hoa, cây cảnh... của các địa phương.
    Phát biểu khai mạc Phiên chợ, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Gia Lai Phạm Nhuần nói: “Những năm qua, sản xuất nông nghiệp tỉnh Gia Lai nói chung và huyện Kông Chro nói riêng tiếp tục phát triển và đạt được nhiều kết quả quan trọng góp phần phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống của nhân dân. Tuy nhiên, nông nghiệp của tỉnh cũng gặp không ít khó khăn, do diễn biến cực đoan của thời tiết, khí hậu; dịch bệnh nguy hiểm xảy ra đối với cây trồng vật nuôi; dịch Covid-19 trên người; kết nối, tiêu thụ nông sản cho nông dân còn nhiều khó khăn, hạn chế.Do vậy, việc tổ chức Phiên chợ nông sản lần này là một trong những hoạt động góp phần giúp nông dân phát triển sản xuất, tăng thu nhập nói riêng và phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số nói chung”
  Phát biểu tại lễ khai mạc , thay mặt Huyện ủy,HĐND-UBND và UBMT Tổ quốc Việt Nam huyện. Đ/c Huỳnh Ngọc Ẩn, Ủy viên BTV huyện ủy- Phó Chủ tịch UBND huyện đã thông báo một số kết quả mà huyện Kông Chro đã đạt được trên lĩnh vực nông nghiệp như: Đã hình thành những mô hình sản xuất theo hướng chuyên canh, ứng dụng công nghệ cao, giá trị sản xuất ngày càng tăng. Tuy nhiên đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp nói chung và nông sản an toàn nói riêng vẫn còn nhiều khó khăn. Đ/c Huỳnh Ngọc Ẩn, Ủy viên BTV huyện ủy- Phó Chủ tịch UBND huyện  đã đánh giá cao việc Hội Nông dân tỉnh tổ chức Phiên chợ  nông sản vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2022 tại huyện Kông Chro. Đ/c nói: Đây là dịp để người tiêu dùng tiếp cận và thưởng thức những sản phẩm phong phú, sạch, an toàn, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm của nông dân trên địa bàn huyện Kông Chro cũng như các huyện ban, góp phần quảng bá, xây dựng và phát triển thương hiệu cho nông sản huyện Kông Chro. Thay mặt UBND huyện tôi đề nghị các cơ quan chuyên môn, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các hộ gia đình, cá nhân, các cơ sở kinh doanh sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn huyện tích cực tham gia sản xuất nông sản an toàn, bảo vệ sức khỏa người tiêu dùng. Đặc biệt quan tâm đến các hộ đồng bào dân tộc thiểu số
    Phiên chợ nông sản vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2022 tại huyện Kông Chro được diễn ra  trong 2 ngày (8 và 9-12). Đây là dịp các tổ hợp tác, hợp tác xã, các chi Hội, tổ Hội nghề nghiệp giới thiệu, quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản của nông dân. Là nơi gặp gỡ giữa người sản xuất và người tiêu dùng; giữa nông dân với các tổ chức kinh tế; là điều kiện tốt để học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác và liên kết trong sản xuất và tiêu thụ nông sản xuất giữa nông dân với nông dân, giữa nông dân với các tổ chức kinh tế; giữa vùng đồng bào dân tộc thiểu số với các vùng khác, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, tăng thu nhập cho nông dân và phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
                                         Ngô Chiến: Trung tâm VHTT-TT
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: T
hị trấn Kông Chro - Huyện Kông Chro - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3835365
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3835321
1478004004_Mail.png  Email: ubndkongchro@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:
Bản quyền thuộc về UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trịnh Minh Dương - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Kông Chro
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 07/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông

  Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png