CHUYÊN MỤC

TIN TỨC

Quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 08 về thay đổi nếp nghĩ, cách làm

03/03/2023
Sáng 3-3, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị trực tuyến quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 08-CT/TU, ngày 23/5/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy các cấp về Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững” trên địa bàn tỉnh và Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tại điểm cầu huyện Kông Chro có đồng chí Đinh Thanh Xuân - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận huyện ủy - Chủ tịch UBMT huyện, Đinh Văn Súy - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng Chủ tịch UBMT các xã, thị trấn tham dự.
 
 
Theo đó, từ khi triển khai thực hiện Chỉ thị số 08 - CT/TU, ngày 23/5/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy các cấp về Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững” trên địa bàn huyện.

Nhân dân các làng đồng bào DTTS đã có nhà vệ sinh đạt trên 70% số hộ; gia súc được làm chuồng, trại không còn hiện tượng “thả rông” như trước; môi trường vệ sinh được quan tâm, nguồn nước sạch hợp vệ sinh đạt hơn 96% số khẩu được dùng; biết phân loại và tiêu hủy rác thải thực hiện đảm bảo quy định; nhân dân biết giữ đất, cải tạo vườn tạp để bố trí thâm canh các loại cây trồng có hiệu quả kinh tế; giảm mạnh nạn trao đổi, buôn bán đất trái phép; dần biết áp dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ mới và đưa máy móc cơ giới vào phục vụ sản xuất; sử dụng có hiệu quả các mặt hàng được Nhà nước hỗ trợ từ các Chương trình, dự án như: bò giống sinh sản, cây giống, phân bón...

Hiện nay bà con dần áp dụng cách thức canh tác mới, có hiệu quả; biết sử dụng kỹ thuật tiên tiến trong chăm sóc, bón phân, cấp nước, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật hữu cơ, đúng cách. Tích cực tham gia sản xuất tập trung trên cùng cánh đồng, nhiều làng của huyện đã dần thay đổi được diện mạo mớí trong đầu tư sản xuất, trong thu hoạch.

Đến nay nhận thức của bà con có bước chuyển biến quan trọng. Hiểu được vai trò của gia đình trong giáo dục, chăm sóc … tự giác đưa con em trong độ tuổi đến trường đạt tỷ lệ lên trên 97%, đã có nhiều con em DTTS theo học các cấp học sau THPT, là bước đột phá về Nếp nghỉ, cách làm đối với người đồng bào DTTS so với trước.

Ngô Chiến -Trung tâm VHTT-TT
 
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: T
hị trấn Kông Chro - Huyện Kông Chro - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3835365
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3835321
1478004004_Mail.png  Email: ubndkongchro@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:
Bản quyền thuộc về UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trịnh Minh Dương - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Kông Chro
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 07/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông

  Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png