CHUYÊN MỤC

TIN TỨC

Tuổi trẻ Kông chro chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid -19

09/04/2020
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Huyện đoàn Kông Chro cùng các cơ sở đoàn, hội trên địa bàn huyện đã và đang triển khai nhiều hoạt động chung tay cùng người dân, cộng đồng nâng cao ý thức, trách nhiệm trong phòng chống dịch bệnh Covid-19

Theo thống kê sơ bộ, từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện Kông Chro đã chủ động tổ chức cấp phát miễn phí 400 khẩu trang y tế, trên 500 tờ rơi tuyên truyền về Covid-19, thực hiện hàng trăm ngày công phun thuốc sát khuẩn, khử trùng. Tổ chức 98 đợt tuyên truyền vận động đoàn viên, thanh niên không tụ tập đông người, tổ chức cưới văn minh, tiết kiệm, đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng, lắp đặt 26 điểm rửa tay sát khuẩn đặt tại cơ quan, đơn vị. Theo đó, những ngày qua, các cấp bộ đoàn đã cũng đã tiến hành rà soát, lập danh sách những đoàn viên, thanh niên đang chuẩn bị tổ chức lễ cưới để tuyên truyền, vận động tổ chức đám cưới văn minh, giảm khách mời, cùng các lễ hội của người Banar được tổ chức nhanh gọn đảm bảo các biện pháp phòng dịch. Trước sự tuyên truyền, vận động của tổ chức đoàn, nhiều gia đình đã chủ động, chia sẻ, phối hợp để cùng phòng chống dịch bệnh...
Chị Đinh Thị Cúc Bí thư Đoàn xã Đăk Tpang – Kông Chro cho biết: “Âm”
ND: “Nội dung tuyên truyền cho người dân hiểu rõ về tình hình dịch bệnh Covid-19, những triệu chứng và biến chứng mà loại virus corona có thể gây ra; các biện pháp để chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19 và sử dụng khẩu trang đúng cách. Cung cấp những thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh. Tuyên truyền cho bà con nhân dân làm tốt việc giữ gìn vệ sinh: ăn chín, uống sôi, vệ sinh cá nhân, rửa tay sạch sẽ, hạn chế tiếp xúc với gia súc, gia cầm... để chủ động phòng ngừa dịch bệnh”.
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ban Thường vụ huyện đoàn Kông Chro đã quán triệt, chỉ đạo các cấp bộ Đoàn thực hiện “3 không, 4 có” trong cán bộ, đoàn viên thanh thiếu nhi và nhân dân, chung tay cùng xã hội phòng, chống Covid-19. Ban Thường vụ đoàn cũng đề nghị các cơ sở đoàn, đoàn  trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền, chia sẻ kịp thời và chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người trong việc tự  phòng, bảo vệ và nâng cao sức khỏe của mình và cộng đồng xã hội. Yêu cầu mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện nghiêm quy định Khai báo y tế theo chỉ đạo của Bộ Y tế, chủ động khai báo tình trạng sức khỏe; phối hợp, kịp thời báo cáo chính quyền các cấp khi phát hiện người dân trờ về từ vùng dịch.
Anh Đinh Văn Suý Bí thư huyện đoàn Kông Chro cho biết: “Âm” Trước tình hình dich Covid -19 diến biến phức tạp ban thường vụ huyện đoàn Kông Chro đã triển khai các biện pháp như: Cấp phát khẩu trang y tế miễn phí, phát tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn người dân, học sinh cách đeo khẩu trang đúng cách, hỗ trợ lực lượng y tế cơ sở phun, xịt thuốc sát khuẩn, khử trùng tại các trường học, khu vực công cộng…triển khai mô hình 3 không 4 có để phòng, chống dịch. 3 không là: Không tổ chức hoạt động tập trung đông người; không chủ quan; không chia sẻ, lan truyền thông tin thiếu chính xác về dịch bệnh. 4 có gồm: Có thông tin, nhận thức đúng về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống dịch; có khai báo y tế toàn dân, có sử dụng khẩu trang, nước rửa tay, súc họng diệt khuẩn bảo vệ sức khỏe...”
100% cơ sở Đoàn tổ chức tuyên truyền đến đông đảo đoàn viên, thanh niên và người dân về phòng, chống dịch Covid -19 với nhiều hình thức đa dạng phong phú. Các Đội phản ứng nhanh đến gõ cửa từng nhà dân, nơi công cộng, khu chợ nơi tập trung đông người để tuyên truyền, nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng, chống dịch Covid – 19 đặc biệt là người dân tộc thiểu số.
                                                                            Thuý Ngọ
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: T
hị trấn Kông Chro - Huyện Kông Chro - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3835365
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3835321
1478004004_Mail.png  Email: ubndkongchro@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:
Bản quyền thuộc về UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trịnh Minh Dương - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Kông Chro
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 07/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông

  Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png