CHUYÊN MỤC

TIN TỨC

Đồng chí Phan Văn Trung -Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện: Dự ngày hội Đại đoàn kết tại thôn 9, xã Yang Trung

07/11/2023
Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi hướng tới kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam và Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023), chiều ngày 6/11/2023, đồng chí Phan Văn Trung -Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết tại thôn 9, xã Yang Trung. Cùng dự có lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; lãnh văn phòng Huyện ủy; lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện.

Tại Ngày hội, các đại biểu cùng người dân thôn 9 đã ôn lại truyền thống 93 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam; đồng thời, nhìn lại kết quả triển khai thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước tại địa phương trong năm qua.
 

Thôn 9, xã Yang Trung hiện có 230 hộ với 759 khẩu. Hiện thôn còn 10 hộ nghèo và 21 hộ cận nghèo. Chi bộ thôn có 14 đảng viên, sinh hoạt định kỳ vào ngày 03 hàng tháng. Những năm qua, người dân thôn 9 đã chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế. Hệ thống chính trị thôn tích cực vận động người dân chuyển đổi cây trồng, vật nuôi và áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, trồng các loại rau màu phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng và điều kiện của địa phương. Nhờ vậy, trong những năm qua kinh tế trong thôn ngày càng phát triển, đời sống của bà con từng bước được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người hiện nay ước đạt 45 triệu đồng/khẩu/năm, số hộ làm ăn khá giả có thu nhập ổn định ngày càng tăng, đến nay thôn có trên 60 hộ có thu nhập ổn định trên 200 triệu đồng/năm, trong đó có 05 hộ tiêu biểu sản xuất giỏi như hộ ông Trương Tất Lĩnh, hộ ông Tạ Văn Hiến, hộ bà Phạm Thị Phương, hộ ông Vũ Văn Khởi và hộ ông Ngô Văn Động.

Cùng với đó, các đoàn thể thôn đã tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Thông qua các cuộc vận động, phong trào thi đua, thôn 9 đã có nhiều tập thể, hộ gia đình, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp xây dựng cộng đồng dân cư. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong thôn được giữ vững. Người dân luôn nêu cao tinh thần đoàn kết; duy trì mối quan hệ giữa Ban Công tác Mặt trận và các cá nhân tiêu biểu, người có uy tín trong thôn, phát huy vai trò nòng cốt trong công tác tuyên truyền vận động người dân thực hiện các phong trào thi đua; tập trung xây dựng thôn 9 lành mạnh, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân.

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của thôn trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn. Đồng thời, đề nghị thời gian tới, cấp ủy, chính quyền, Ban Công tác Mặt trận thôn tiếp tục tăng cường vận động người dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Phát huy sức mạnh cộng đồng dân cư thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”. Chi bộ thôn tiếp tục phát huy vai trò là hạt nhân lãnh đạo để gắn kết người dân, chung sức, đồng lòng xây dựng đời sống văn hóa, thực hiện tốt các phong trào thi đua, tiếp cận với những tiến bộ của khoa học kỹ thuật để phát triển sản xuất, xây dựng địa phương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Trong chương trình Ngày hội, Ban Công tác Mặt trận thôn 9 đã công bố danh sách khen thưởng của Ủy ban nhân dân xã Yang Trung đối với 7 hộ gia đình đạt gia đình văn hóa 03 năm liền 2021-2023; Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Yang Trung tặng giấy khen cho 24 cá nhân có thành tích trong 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc. Đồng thời, phát động thi đua và tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp thực hiện các cuộc vận động và các phong trào đền ơn đáp nghĩa, thi đua yêu nước năm 2024.
 

Dịp này, thay mặt Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, đồng chí Phan Văn Trung -Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã tặng quà cho người dân thôn 9. Ngoài ra, cá nhân đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng tặng 1 phần quà cho hệ thống chính trị thôn 9. Bên cạnh đó, cá nhân đồng chí Huỳnh Quang Thái - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy cũng có 01 phần quà gửi tặng nhân dân thôn 9./.

-Phương Liên-
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: T
hị trấn Kông Chro - Huyện Kông Chro - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3835365
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3835321
1478004004_Mail.png  Email: ubndkongchro@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:
Bản quyền thuộc về UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trịnh Minh Dương - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Kông Chro
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 07/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông

  Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png