CHUYÊN MỤC

TIN TỨC

Kông Chro nhộn nhịp chợ hoa xuân

15/01/2023
Không biết từ bao giờ, đi chợ hoa đã trở thành một trong những nét đặc trưng của ngày Tết cổ truyền Việt Nam. Theo đó, cứ sau ngày 23 tháng Chạp, chợ hoa tết lại bắt đầu nhộn nhịp với hàng trăm sắc hoa, cây cảnh từ mọi miền tụ họp. Lúc này, nhà nhà lại tìm đến chợ hoa để chọn lấy những cành đào, nhành mai hay một chậu cúc vàng để trang trí cho nhà cửa thêm xuân sắc, tạo nên một khung cảnh vô cùng rực rỡ trước thềm năm mới. 

Trong những ngày này không khí mua sắm chuẩn bị cho ngày tết trở nên sôi động hẳn lên. Hoa tết là một trong những mặt hàng được nhà nhà ưa chuộng. Ở trung tâm huyện khu vực Hoa viên đang rất nhộn nhịp các hộ kinh doanh đã đăng ký những lô riêng cho mình để đưa về chợ hoa với đủ loại hoa rực rỡ sắc màu, hoa được bày bán nhiều nhất là hoa cúc, mai, đào và những chậu quất xum xuê trái, mọi người vui vẻ trao đổi hỏi thăm giá cả, lựa chọn cho mình những chậu hoa thật ưng ý, tạo nên một không gian sống động, rộn ràng sắc xuân.
 
Đã thành thông lệ, những ngày giáp tết, chợ hoa xuân lại được tổ chức ở khu vực Hoa viên thị trấn Kông Chro. Năm nay bên cạnh những loại hoa quen thuộc như: Mai vàng, vạn thọ, cúc vàng, cát tường... còn có nhiều loại hoa đào, quất kiểu dáng đẹp và mức giá khác nhau, giúp người mua dễ dàng chọn lựa, tùy theo nhu cầu, sở thích của mình.
 

Chị Tạ Thị Phúc –Tổ dân phố 1 –Thị trấn Kông Chro dạo bước chợ hoa xuân nhận xét:  “Năm nào cũng vậy, hễ thấy chợ hoa khởi động là thấy tết. Năm nay, đi chợ hoa xuân, tôi chọn cho gia đình những chậu hoa mai, hoa đào, hoa ly …mỗi loài hoa mang sắc thái vẻ đẹp khác nhau nhưng tôi thích nhất là  cây mai vàng vì màu vàng trang trí trong gia đình với mong ước mang đến nhiều tài lộc và may mắn cho năm mới”.
 
Tuy cuộc sống diễn ra hằng ngày khá bận rộn nhưng khi có chợ hoa là nhiều người dân trên địa bàn thị trấn, cùng các xã đã tranh thủ đến chợ hoa để dạo quanh khu vực hoa để ngắm và thưởng ngoạn những loại hoa đẹp và mua về cho gia đình những chậu hoa ưng ý. Đến chợ hoa xuân mới thấy hết những tài hoa, khéo léo và tinh tế của những người trồng hoa họ tạo đủ mọi kiểu dánh trông rất đẹp.
 
 
Nhanh tay lựa chọn những giò hoa mà mình yêu thích, Chị Vũ Thị Phương thôn 9 -Yang Trung cho biết: “Năm nào cũng vậy, tôi tranh thủ đến chợ hoa xuân thật sớm. Tôi rất thích đến chợ hoa bởi tôi rất yêu thích hoa, đến sớm để có thể nhìn ngắm, chọn lựa. Ngoài chọn lựa những loại mình ưng ý. Đến chợ hoa là được thoải mái thích ngắm hoa và  chụp những tấm hình đẹp lưu niệm, hoa thì phong phú đủ kiểu dáng, đủ mọi sắc màu, nhiều loài hoa và người mua dễ dàng chọn lựa chọn cho mình loại hoa ưng ý”.
 
Dạo quanh chợ hoa xuân, chị Đặng Thị Doan –Tổ dân phố PleiPyang  thị trấn Kông Chro nhận xét: “Năm nay chợ hoa xuân có rất nhiều loại hoa. Loại hoa nào cũng đẹp, cũng xinh tươi và có sức hấp dẫn riêng. Mọi người tha hồ chọn lựa những loại hoa mình yêu thích, đặc biệt có rất nhiều cành đào từ Hải Dương vào, thấy không khí miền Bắc đưa vào, cảm giác như tết ở ngoài Bắc, ngày nào em cũng ra chợ hoa xuân để ngắm đào, em thấy rất vui”.
 
Bên cạnh những loài hoa truyền thống như hoa mai, cúc, vạn thọ, năm nay, thị trường hoa tết ở Kông Chro có thêm những cành đào đỏ được mang từ các tỉnh miền Bắc vào đã thu hút được nhiều khách đến tham quan và mua sắm.
 
Tết đang đến thật gần, những người trồng hoa, bán hoa đã góp thêm sắc xuân tạo  cho mùa xuân trên mảnh đất Kông Chro rực rõ hơn và những chậu hoa đã tạo cho không gian gia đình ngày tết ấm cúng xum vầy và  cảm nhận mùa xuân no ấm, an lành đang lan tỏa khắp mọi nơi, mọi gia đình./.
 
Thúy Ngọ - Trung Tâm VHTT-TT Huyện
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: T
hị trấn Kông Chro - Huyện Kông Chro - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3835365
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3835321
1478004004_Mail.png  Email: ubndkongchro@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:
Bản quyền thuộc về UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trịnh Minh Dương - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Kông Chro
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 07/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông

  Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png