CHUYÊN MỤC

TIN TỨC

Huyện Kông Chro nỗ lực kiểm soát dịch Covid-19

15/02/2022
Thời gian gần đây, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện diễn biến phức tạp, số ca nhiễm SAR-CoV-2 tăng cao, không rõ nguồn lây. Trước tình hình trên, huyện đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị nhằm kiểm soát tốt dịch bệnh theo phương châm ngăn chặn - phát hiện - cách ly - khoanh vùng triệt để và dập dịch quyết liệt

Xã Kông Yang và xã Đăk Pling được xem là điểm nóng về dịch Covid-19 của huyện Kông Chro vào thời điểm hiện tại, khi vào ngày 6 tháng 2 vừa qua, qua xét nghiệm tầm soát xã Kông Yang đã phát hiện trên 20 ca nhiễm Covid-19. Phần lớn các ca nhiễm trong cùng 1 làng Hưng Dơng của xã Kông Yang là đồng bào dân tộc thiểu số. Trước tình hình đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện đã chỉ đạo khoanh vùng tạm thời làng Hưng Dơng để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.
 Ông Đào Quốc Định Chủ tịch UBND xã - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Kông Yang - huyện Kông Chro nói:
  ND:“Ban Chỉ đạo xã đã khẩn trương xin ý kiến của Ban Chỉ đạo huyện cho phong toả khu vực làng hưng Dơng khoanh vùng và test nhanh toàn bộ người dân trong làng. Khẩn trương truy vết bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, đếm thời điểm hiện tại đã cơ bản khoanh vùng được F1 liên quan đến các F0 trong làng”.
Với phương châm khoanh vùng hẹp, xét nghiệm diện rộng nhằm kịp thời bóc tách các F0 ra khỏi cộng đồng và thực hiện cách ly y tế tại nhà đối với các trường hợp F1 đủ điều kiện. Đến thời điểm này, huyện Kông Chro đã cơ bản khống chế được ổ dịch tại làng Hưng Dơng. Cùng với đó công tác truy vết khoang vùng cũng được Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 xã Đăk Pling triển khai quyết liệt đến thời điển hiện tại công tác phong toả khoang vùng làng Tpưng đã được triển khai, Ban chỉ đạo phòng chống Covid  xã đã truy vết được 18 trường hợp F0. Cùng với đó, để ngăn chặn dịch bệnh có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng từ các trường hợp F1 đang cách ly y tế tại nhà, các lực lượng chức năng, trong đó có lực lượng công an cũng thường xuyên tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát nhằm kịp thời ngăn chặn, xử lý những trường hợp này vi phạm các quy định trong phòng, chống dịch.
Ông Đinh Lành Chủ tịch UBND xã- Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 xã Đăk Pling cho biết:
ND: “Để thực hiện tốt công tác giám sát các trường hợp F1 tuân thủ các quy định về phòng chống dịch BCĐ phòng chống dịch Covid của xã đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc đặc biệt là các đồng chí công an viên, Dân quân tự vệ tiến hành tuần tra, kiểm soát chủ động tuyên truyền, kịp thời phát hiện các trường hợp vi phạm để nhắc nhở, các tổ CôVid  cộng đồng, tổ Covid an toàn cộng đồng đã thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong công tác phòng chống dịch, đến thời điểm này xã Đăk Pling đã truy vết 18 trường hợp F0, tiến hành test nhanh tầm soát tại làng Tbưng”.
Trước diễn biến phức tạp như hiện nay, huyện Kông Chro đã đẩy mạnh công công tác tuyên truyền để người dân chấp hành, chủ động tực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định. Chỉ đạo các ngành chức năng, UBND các xã, thị trấn tăng cường giám sát, kiểm tra địa bàn, tăng cường hoạt động của Tổ Covid cộng đồng, tổ an toàn Covid trong công tác phòng chống dịch, cùng với đó người dân cũng cần chủ động thực hiện nghiêm thông điệp 5K + Văc xin và các biện pháp phòng, chống dịch của địa phương./.
Thuý Ngọ - Kông Chro
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: T
hị trấn Kông Chro - Huyện Kông Chro - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3835365
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3835321
1478004004_Mail.png  Email: ubndkongchro@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:
Bản quyền thuộc về UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trịnh Minh Dương - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Kông Chro
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 07/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông

  Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png