CHUYÊN MỤC

TIN TỨC

Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai: Đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch khi học sinh trở lại trường

10/01/2022
Sau một thời gian nghỉ học để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, sáng ngày 10-1 học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, thị trấn Kông Chro đã đến trường để học trực tiếp. Để các em đi học trở lại, nhà trường đã có sự chuẩn bị chu đáo cho công tác phòng, chống dịch nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh.

Trong buổi sáng đầu tiên khi đón học sinh đi học trở lại, trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai đã thực hiện nghiêm việc vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chuyên môn, bao gồm việc vệ sinh môi trường xung quanh, các vật dụng mà các em thường xuyên cầm, nắm, như: tay vịn cầu thang, tay nắm cửa, bàn, ghế; phòng học, nhà vệ sinh và các phòng chức năng; thiết bị, đồ dùng dạy học để bảo đảm ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm từ môi trường, lớp học và các phương tiện được giáo viên, học sinh sử dụng trong quá trình dạy và học.
Theo ghi nhận của chúng tôi, tại khu vực điểm trường chính, trong buổi sáng đầu tiên học sinh ở các khối lớp đã trở lại trường học đầy đủ. Học sinh đến trường được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn. Ngay trong ngày học đầu tiên này, lãnh đạo nhà trường đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm các khối lớp tổ chức xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp và học bù để đảm bảo đúng nội dung, chương trình của kỳ 1. Đồng thời đề nghị toàn thể giáo viên, nhân viên, học sinh nghiêm túc thực hiện và có trách nhiệm tham gia tích cực vào các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.
Cô giáo Lê Thị Ngọc Bích-Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai cho biết: “Thời gian vừa qua, công tác phòng, chống dịch Covid-19 luôn được nhà trường quan tâm chỉ đạo. Trong thời gian nghỉ phòng, chống dịch nhà trường đã phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên trực trường đảm bảo. Trước khi học sinh được đi học trở lại nhà trường thực hiện công tác vệ sinh, phun khử khuẩn trường, lớp. Khi các em được đến trường thì 100% học sinh được đón và giao nhận tại cổng trường, được đo thân nhiệt và kiểm tra sức khỏe trước khi vào học. Tất cả các hoạt động đều diễn ra trong lớp học, không tổ chức các hoạt động tập thể tại sân trường. Đến thời điểm hiện tại, sức khỏe các em đều được đảm bảo, một số học sinh liên quan đến yếu tố dịch tễ đều được cách ly và theo dõi sức khỏe theo quy định. Nhà trường cũng có phương án dạy-học phù hợp, hiện tại đang tổ chức dạy bù, kiểm tra học kì 1 theo đúng tiến độ năm học, lên kế hoạch giờ ra về lệch giờ nhau để tránh tập trung đông người trước cổng trường. Đặc biệt, nhà trường đã chuẩn bị các phương án để sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh”.
Trong niềm vui, phấn khởi khi được đến trường gặp lại bạn và thầy cô, các em học sinh cũng ý thức được công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Em Hồ Nguyễn Thảo Linh, học sinh lớp 3A5 trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai chia sẻ: “Hôm nay được đi học em rất là vui. Trong tình hình hiện nay, chúng em luôn ý thức phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ở lớp, ở trường chúng em luôn đeo khẩu trang và được cô quan tâm, hỏi han sức khỏe. Lớp em các bạn đều khỏe mạnh và đi học đầy đủ. Chúng em hứa sẽ thực hiện tốt thông điệp 5K để phòng, chống dịch bệnh. Em ước mơ cả thế giới sẽ hết dịch bệnh để chúng em được vui chơi thoải mái”.
Tại trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, khi học sinh đi học trở lại thì sự phối hợp giữa giáo viên và phụ huynh là điều cần thiết và được triển khai thường xuyên, xuyên suốt.
Cô Nguyễn Thị Khánh Ly, giáo viên chủ nhiệm lớp 3A5 trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai cho biết: “Trong tình hình dịch bệnh hiện nay, mỗi giáo viên phải luôn nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh. Ngoài việc thực hiện tốt 5K, chúng tôi thường xuyên tuyên truyền, phối hợp với phụ huynh qua zalo để theo dõi sức khỏe các em. Tất cả các em đều được kiểm tra thân nhiệt ở nhà và khi đến lớp. Nếu có dấu hiệu ho, sốt, các em sẽ được nghỉ học và kiểm tra y tế. Tôi nghĩ rằng nếu tất cả chúng ta cùng quyết tâm phòng, chống dịch thì dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi”.
Có thể thấy, việc chuẩn bị đầy đủ các phương án phòng, chống dịch trong tình hình hiện tại cũng là một nhiệm vụ rất quan trọng đối với các trường học để đảm bảo sức khoẻ cho học sinh khi đến trường. Tuy nhiên, ngoài sự nỗ lực của các nhà trường, rất cần sự chung tay của cả cộng đồng, đặc biệt là các bậc phụ huynh và các em học sinh trong việc nêu cao ý thức, chấp hành đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhằm đạt được những mục tiêu đề ra trong năm học đặc biệt này./.
                                       Phương Liên-Trung tâm VH-TT-TT
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: T
hị trấn Kông Chro - Huyện Kông Chro - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3835365
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3835321
1478004004_Mail.png  Email: ubndkongchro@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:
Bản quyền thuộc về UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trịnh Minh Dương - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Kông Chro
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 07/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông

  Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png