Triển khai công tác ứng phó với bão số 4

27/09/2022
Kết luận của Đồng chí Vũ Đức Thịnh - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã – Phó Ban Chỉ huy PCTT và TKCN xã tại cuộc họp Ban Chỉ huy PCTT và  TKCN xã để triển khai công tác ứng phó với bão số 4 trên địa bàn xã


Sáng ngày 26/9/2022, đồng chí Vũ Đức Thịnh – Phó Chủ tịch UBND xã – Phó Ban Chỉ huy PCTT và TKCN xã chủ trì họp Ban Chỉ huy PCTT và TKCN  xã để triển khai công tác ứng phó với bão số 4 trên địa bàn xã. Tham gia có các  đồng chí công chức phụ trách thôn, làng, công an xã, xã đội, Mặt trận và các  đoàn thể. 


97caafa7c335076b5e24.jpg
Ảnh: sông Ba 

Sau khi nghe ý kiến của các đồng chí tham gia về công tác ứng phó với bão  số 4 năm 2022 trên địa bàn xã, đồng chí Vũ Đức Thịnh – Phó Chủ tịch UBND  xã – Phó Ban Chỉ huy PCTT và TKCN xã kết luận, chỉ đạo như sau: 

Để chủ động ứng phó với bão NORU, kịp thời triển khai các biện pháp ứng  phó với mọi tình huống phức tạp của mưa bão; trước tình hình diễn biến của  mưa bão. Để tăng cường công tác phòng chống thiên tai trên địa bàn xã có hiệu  quả, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do bão gây ra, Ủy ban nhân dân xã 

đề nghị thành viên Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã,  Thôn trưởng các thôn, làng khẩn trương triển khai thực hiện một số nội dung: 

1. Các thành viên Ban Chỉ huy PCTT và TKCN xã xuống thôn, làng kiểm  tra, đôn đốc về công tác phòng, chống thiên tai ở các thôn, làng được giao phụ trách, kịp thời nắm tình hình địa bàn báo cáo về Thường trực Ban Chỉ huy PCTT  và TKCN xã theo dõi, đồng thời cập nhật báo cáo nhanh tình hình qua Zalo  BCH PCTT xã. 

2. Địa chính Nông nghiệp (thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN xã) 

Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, cập nhật thông tin, thông báo kịp  thời đến các ban ngành, đoàn thể xã, các thô, làng để sẵn sàng ứng phó với mọi  tình huống xấu có thể xảy ra, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản  của Nhà nước và nhân dân. 

Chuẩn bị các trang thiết bị, phương tiện cần thiết để kịp thời hỗ trợ ngành  khi có yêu cầu. 

Cập nhật thường xuyên tình hình xả lũ, lưu lượng qua tràn để kịp thời  thông tin cho Ban chỉ huy PCTT và TKCN xã, thôn trưởng các thôn, làng thông  báo cho người dân biết chủ động phòng tránh. 

Tổ chức trực nghiêm túc 24/24 giờ, hướng dẫn, đôn đốc các ngành, các  thôn, làng triển khai tốt công tác ứng phó với bão số 4. Tổng hợp báo cáo kịp 

thời các thiệt hại về Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện, UBND xã để theo dõi,  chỉ đạo. 

3. Văn hóa, Thông tin xã phối hợp với Địa chính Nông nghiệp xã, các  ngành có liên quan tăng cường các hoạt động thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn  kỹ năng ứng phó với bão, mưa lũ để người dân biết chủ động phòng tránh giảm thiểu thiệt hại. 

4. Ban Chỉ huy quân sự xã, Công an xã:  

Rà soát thiết bị, phương tiện, sẵn sàng lực lượng huy động triển khai công  tác tìm kiếm, cứu nạn, hỗ trợ ứng cứu cho các thôn, làng khi có yêu cầu. 

Rà soát, cập nhật, xác định những khu vực nguy hiểm, nhất là vùng ven  sông suối, vùng hạ lưu các hồ đập, thông báo, cắm biển báo, bố trí người trực  các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập tràn để nhân dân phòng  tránh, chủ động sơ tán triệt để người dân ra khỏi những nơi nguy hiểm, khu vực  ngập sâu, nước chảy xiết trước khi mưa, bão ảnh hưởng. 

Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, xây dựng kế hoạch, chuẩn bị vật  tư, phương tiện, lực lượng với phương châm 4 tại chỗ: chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ để chủ động ứng phó kịp thời với  mọi tình huống thiên tai xảy ra trên địa bàn. 

Triển khai lực lượng canh gác ở những vị trí ngầm, tràn, đường giao thông  bị ngập sâu, nước chảy xiết; tổ chức lực lượng xung kích phòng, chống thiên tai  kiểm tra, khơi thông dòng chảy ở các vị trí bị tắc nghẽn và kiểm tra khu dân cư ở ven sông, suối, hạ lưu các hồ, đập, vùng trũng thấp, vùng ven sông suối, ngoài  bãi sông, khu vực có nguy cơ sạt lở, lũ quét để chủ động các biện pháp bảo đảm  an toàn, đặc biệt là tại các thôn, làng có nguy cơ cao về sạt lở đất, lũ quét, ngập  cục bộ như Làng Kial, làng Biên, làng Brọch Siêu. 

5. Thôn trưởng các thôn, làng: 

Làng Biên, làng Brọch Siêu có sông Ba chảy qua, các đồng chí phụ trách  thôn, làng, thôn trưởng thông báo kế hoạch xả nước và lưu lượng xả nước như  trên đến bà con trong khu vực liên quan để chủ động phòng tránh; đồng thời  tuyên truyền người dân đảm bảo an toàn cho người, tài sản, gia súc; không đi lại,  hoạt động, chăn thả gia súc khu vực dưới lòng sông Ba trong thời gian Công ty  Thủy điện An Khê - Ka Nak tăng lưu lượng xả nước qua tràn An Khê.  

Thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến của cơn bão, thông tin tuyên  truyền rộng rãi, kịp thời, đầy đủ cho người dân trong thôn, làng biết để chủ động  ứng phó. 

Vận động các hộ chăn nuôi gia súc di dời đàn gia súc đến khu vực an  toàn. Hướng dẫn nhân dân chằng chống nhà cửa, phát quang cây xanh, thông báo  cho người dân ra khỏi vùng thiên tai nguy hiểm khi cần thiết. 

Thông báo cho người dân trong thôn, làng kiểm tra, khắc phục đường lưới điện bắt qua các cây cột gỗ mục, cột xiêu vẹo gây nhiều tiềm ẩn, rủi ro và có  nguy cơ gây mất an toàn điện rất cao trong các đợt mưa, bão.

Thành viên Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã,  Thôn trưởng các thôn, làng tổng hợp, cập nhật, báo cáo tình hình diễn biến của  bão, mưa lũ và thiệt hại trên địa bàn về Thường trực Ban chỉ huy phòng chống  thiên tai và TKCN xã, qua đồng chí Luận) hàng ngày vào lúc 15h00 trong thời  gian trước, trong và sau bão, lũ để tổng hợp báo cáo cấp trên kịp thời. 

Trên đây là kết luận của đồng chí Vũ Đức Thịnh – Phó Chủ tịch UBND xã  – Phó Ban Chỉ huy PCTT và TKCN xã về triển khai công tác ứng phó với bão  số 4 trên địa bàn xã. 

 
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: T
hị trấn Kông Chro - Huyện Kông Chro - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3835321
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3835321
1478004004_Mail.png  Email: ubndkongchro@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Ngô Hữu Luật - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Kông Chro
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 14/10/2013 của Sở Thông tin và Truyền thông
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức | Liên hệ | Site map icontop.png